Sự thật về bức ảnh bé sơ sinh nắm chặt vòng tránh thai gây bão mạng

Sự thật là hàng chục ngàn người đã bị ăn một con cá to tướng dù không phải ngày Cá tháng Tư. Bạn có nằm trong số đó?

Cách đây vài tiếng đồng hồ, một bức ảnh vui vui cùng dòng trạng thái "đọc xong suýt ngất" vừa chia sẻ trên một trang mạng đã nhanh chóng được truyền tay nhau với một tốc độ chóng mặt.

Sự thật về bức ảnh bé sơ sinh nắm chặt vòng tránh thai gây bão mạng

Bức ảnh cùng dòng trạng thái "đọc xong suýt ngất" đang rần rần gây bão mạng. (Ảnh: Internet)

Theo đó, bức ảnh chụp lại một em bé sơ sinh vừa chào đời, với những vết máu còn tươi thấm ướt chiếc khăn lót bên dưới, soi kĩ một chút có thể thấy được những chất gây trăng trắng trên đầu.

Điều khiến người ta đặc biệt chú ý là trên tay em đang cầm khư khư chiếc vòng tránh thai hình chữ T được cho là đã nắm chặt từ trong bụng mẹ cho đến lúc cất tiếng khóc đầu tiên chào thế giới. Đi kèm hình ảnh là dòng trạng thái có nội dung: "Ôi đặt vòng mà bạn í còn xuyên qua thế này. Đẻ ra tay vẫn nắm cái vòng tránh thai".

Sự kiện "hiếm có khó tìm" mang mùi "bá đạo từ trong trứng nước" này đã nhanh chóng được cộng đồng mạng truyền tay nhau chia sẻ, bình luận, và không ngừng bấm like, bên cạnh đó, những con số tương tác cũng liên tục tăng lên một cách chóng mặt và hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Hàng ngàn người đã cùng nhau bày tỏ sự ngưỡng mộ "thanh niên cứng" ngay từ khi còn là một bào thai đã biết "vượt rào" để "đến với thế giới", bất chấp mọi biện pháp phòng tránh thai ngoài ý muốn của bố mẹ. "Không có gì ngăn cản tôi đến với trái đất này", "Thanh niên cứng", "Quả là một thiên tài", "Con đã làm điều đó như thế nào"... là những bình luận khâm phục dành cho em bé "xuất chúng" này.

Một số đông khác thì tỏ ý e ngại tác dụng "có cũng như không" của vòng tránh thai. Điều này khiến họ hoang mang liệu có nên sử dụng phương pháp này như một cứu cánh cho việc phòng chống mang thai ngoài ý muốn?

Một số bạn trẻ chưa có kinh nghiệm thì hớn hở thừa nhận đây là lần đầu tiên họ biết vòng tránh thai có hình dạng chữ T, thay vì hình bầu dục, hình vòng cung như họ tưởng tượng.

Sự thật về bức ảnh bé sơ sinh nắm chặt vòng tránh thai gây bão mạng

Hình ảnh cận cảnh một chiếc vòng tránh thai chữ T. Ảnh: Internet

Một số dân mạng tỉnh táo hơn thì tỏ ra nghi ngờ tính trung thực của câu chuyện. Bởi chuyện mang thai khi đặt vòng tránh thai đã là khó tin rồi, càng khó tin hơn khi một bào thai có thể nắm chặt chiếc vòng đó trong suốt quá trình phát triển bên trong tử cung người mẹ mà không hề gặp sự cố nào.

Và đỉnh điểm của sự "vi diệu" là em bé ấy vẫn có thể chui ra khỏi cơ thể của mẹ một cách an toàn, với chiếc vòng nắm chặt trong tay như một minh chứng "về đích" của người chiến thắng.

Sự thật về bức ảnh bé sơ sinh nắm chặt vòng tránh thai gây bão mạng

Vòng tránh thai bên trong tử cung của người phụ nữ. Ảnh: Internet

Nhưng sau tất cả, mọi người vẫn tin rằng đây là một trường hợp sinh con hi hữu của một bà mẹ Việt nào đó, và "bức ảnh kì tích" được bà mẹ này chia sẻ trên mạng xã hội như một cách để thông báo sự ra đời (một cách vẻ vang và đầy tự hào) của con mình.

Đây quả thực là một sự kiện đáng để chúc mừng, vì sự chào đời của bất cứ đứa trẻ nào cũng mang đến niềm vui cho bố mẹ và những người thân yêu của em. Vì thế cư dân mạng không ngớt chúc mừng gia đình em bé và gửi đến em những lời chúc tốt lành nhất. Thậm chí, một vài trang mạng cũng nhanh chóng đưa tin về trường hợp sinh con hết sức hi hữu này, càng đặc biệt hơn khi nó xảy ra ngay tại Việt Nam.

Tuy nhiên, sau khi điều tra nguồn gốc bức ảnh, chúng tôi phát hiện em bé trong hình không phải người Việt, và tài khoản twitter chia sẻ bức ảnh này là của một cô gái đến từ bang Georgia (Mỹ).

Sự thật về bức ảnh bé sơ sinh nắm chặt vòng tránh thai gây bão mạng

Bức ảnh gốc được đăng từ một tài khoản twitter của một cô gái đến từ Georgia (Mỹ)

Được biết em bé trong ảnh là một bé gái, cũng là một trong số rất hiếm hoi trường hợp vẫn thụ thai sau khi đặt vòng tránh thai do sự cố. Nhưng vì sự an toàn của em bé, người mẹ đã quyết định để nguyên vòng tránh thai bên trong tử cung của mình thay vì lấy nó ra với rủi ro "tuột thai" khá cao.

Em bé đã phát triển một cách bình thường trong bụng mẹ, cùng với chiếc vòng chữ T "định mệnh" nằm bên ngoài túi ối. Khi em chào đời, người ta nhìn thấy chiếc vòng này cũng xổ ra cùng với nhau thai và một y tá đã cầm lấy nó, đặt vào bàn tay em như một cách chúc mừng em đã vượt qua mọi rào cản để đến với thế giới.

Theo chia sẻ của cô gái này, thì bố mẹ em bé không dùng mạng xã hội. Và bản thân cô cũng bị cộng đồng mạng ném đá không thương tiếc vì đã dùng hình ảnh của một đứa trẻ sơ sinh để câu like.

Dù sao đi nữa thì cũng chúc mừng một thiên thần nhỏ vừa chào đời, bằng cách thức của một "siêu nhân" chứ không phải "thường dân".

Theo thethaovanhoa/PNN