Tại sao không nên mua laptop mới vào thời điểm này?

Giai đoạn mùa thu hằng năm là thời điểm các nhà sản xuất đưa ra hàng loạt các chương trình ưu đãi nhằm đáp ứng nhu cầu của học sinh sinh viên khi vào năm học mới. Nhưng thời điểm này cũng là giai đoạn các nhà phát triển chuẩn bị đưa ra một dòng sản phẩm mới hơn.

Tại sao không nên mua laptop mới vào thời điểm này?

Macbook Pro mới có thể sẽ được trang bị màn hình Oled phụ cảm ứng

Mặc dù các hãng laptop đưa ra nhiều ưu đãi nhưng trên thực tế, những hỗ trợ này chủ yếu dựa vào giá bán hiện nay của sản phẩm.

Trong khi đó chỉ giữa tháng 9, hàng loạt các nhà sản xuất sẽ đưa ra những công nghệ mới và áp dụng ngay với những mẫu laptop mới nhất. 

Điều đó sẽ kéo theo việc điều chỉnh giá của những mẫu máy hiện tại. Việc nâng cấp này có trên tất cả các dòng máy từ mọi nhà sản xuất. Do vậy tất cả những lựa chọn hiện nay đều có thể là không đúng lúc. 

Apple chuẩn bị ra mắt MacBook Pro mới hoàn toàn 

Thông tin về việc mẫu MacBook Pro mới đang được lan truyền và cũng được rất nhiều người dùng quan tâm.

Theo những “tin đồn” này, máy sẽ được thiết kể mỏng hơn, được trang bị USB-C, khả năng nhận diện vân tay và sử dụng màn hình OLED phụ để hiển thị các chức năng của máy. 

Tuy nhiên tất cả những thông tin này vẫn chưa thể xác nhận cho đến khi máy ra mắt chính thức. Thời điểm hiện tại, MacBook 12 inch vẫn là một trong những mẫu laptop rất tốt thậm chí trong cả thời gian tới.

Ngược lại MacBook Air có vẻ như đã trở thành mẫu máy lỗi thời do màn hình không lớn hơn 1080p, và bản thân Apple không đưa ra những phiên bản nâng cấp của mẫu máy này.

Windows sẽ có bộ vi xử lý nhanh hơn

Tại sao không nên mua laptop mới vào thời điểm này?
Lenovo Mix 5 sẽ được trang bị vi xử lý mới

Intel trong thời gian tới sẽ sớm ra mắt bộ vi xử lý Intel Core với tên mã Kaby Lake. Theo CEO của nhà sản xuất này, các chip thế hệ thứ 7 đã bắt đầu được đưa vào sản xuất đại trừ trong tháng 7 và sẽ có mặt trên thị trường vào dịp Quý III năm nay.

Trước đó đơn vị chứng nhận tiêu chuẩn năng lượng Energy Star đã vô tình rò rỉ hình ảnh máy tính xách tay Lenovo sắp ra mắt được trang bị vi xử lý này.

Kaby Lake không phải là phiên bản nâng cấp lớn của dòng Skylake hiện nay tuy nhiên nó được phát triển với mục tiêu đáp ứng khả năng đồ họa mượt hơn, xử lý video 4K tốt hơn. Giống như Skylake hiện tại, dòng vi xử lý này rất phù hợp với máy tính xách tay.

Máy tính Chromebook sẽ chạy được cả ứng dụng Android

Tại sao không nên mua laptop mới vào thời điểm này?
 Chromebook sẽ chạy được cả Android

Dòng máy tính xách tay này không thật sự phổ biến ở Việt Nam nhưng trong tương lai điều này có thể sẽ khác. Trong tháng 9, hệ điều hành Chrome OS sẽ chính thức hỗ trợ kho ứng dụng Play Store của Google.

Điều này có nghĩa laptop cũng có thể chạy các ứng dụng Android mà không phải dùng trình giả lập như BlueStack.

Một số trang công nghệ quốc tế cho biết Google đang nghiên cứu để các mẫu máy Chromebook của họ có hiệu suất cao hơn đặc biệt là khi làm việc offline. 

Khi kho ứng dụng Google Play có mặt trên dòng máy này, nhiều nhà sản xuất sẽ ngay lập tức hỗ trợ tuy nhiên khó có thể tìm được mẫu máy có mức giá hợp lý nhưng vừa hiệu năng cao, vừa có màn hình cảm ứng để dùng với ứng dụng Android. 

Vậy thứ người dùng nên làm lúc này là chờ các nhà sản xuất tạo ra những chiếc Chromebook thế hệ mới thật sự có phần cứng được tối ưu hoàn toàn để chạy ứng dụng Android.

Khi đó mức giá của máy cũng rõ ràng hơn để khách hàng có thể lựa chọn đơn giản nhất.

Theo bizlive