Tâm thư của Cát Phượng bị phản ánh gay gắt

Chứng kiến cảnh Minh Béo hoang man sau song sắt, Cát Phượng đã “đăng đàn” tâm thư trên trang cá nhân tỏ rõ ủng hộ Minh Béo, chính điều này đã khiến dư luận phản ánh cô khá gay gắt.

Vụ việc Minh Béo bị cảnh sát Mỹ bắt giữ vì tội danh quấy rối tình dục trẻ em vị thành niên là chủ đề thu hút sự chú ý của dư luận trong nước suốt thời gian qua. Rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp của nam nghệ sĩ đã lên tiếng kêu gọi mọi người bớt "ném đá" Minh Béo, động viên anh bình tĩnh và mạnh mẽ trong hoàn cảnh khó khăn này.

Mới đây, sau phiên luận tội đầu tiên, danh hài Cát Phượng đã lên tiếng bảo vệ Minh Béo và thu hút sự chú ý của nhiều người quan tâm đến vụ việc này. Điều đáng nói là cô khẳng định sẽ ủng hộ Minh Béo bất chấp đúng sai, mong mọi người khoan dung bởi ai cũng có lần từng phạm lỗi.

tam-thu-cua-cat-phuong-bi-phan-anh-gay-gat

Minh Béo trong phiên luận tội đầu tiên

Trong tâm thư, Cát Phương đưa ra lý lẽ của mình: "Béo ơi! Cố lên em! Làm kiếp người luôn gặp những điều Đau và Khổ , những sai lầm mắc phải dù lớn hay nhỏ nó đến với mình rất Vô Thường! Chị Cát không biết em đúng hay em sai, chị chỉ biết đứng về phía em…".

Không chỉ vậy, Cát Phượng cho rằng Minh Béo cần nhận được sự bao dung từ mọi người vì "làm người không ai là không mắc sai lầm" và "Minh béo không cầm dao cắt cổ vài mạng người hay giết người cướp của".

tam-thu-cua-cat-phuong-bi-phan-anh-gay-gat

Tâm thư của Cát Phượng

Tuy nhiên, đề nghị "vì tình người mà dang tay với Minh Béo" của Cát Phượng đã không được khán giả ủng hộ. Thậm chí người hâm mộ tỏ ra rất phẫn nộ trước suy nghĩ có phần nông cạn và thiếu hiểu biết của cô.

Khán giả Thảo Huỳnh phản bác ý kiến của Cát Phượng bằng bình luận rất cứng rắn: "Đúng là trong đời ai cũng có lúc phạm sai lầm, nhưng nên xem xét đó là lỗi lầm gì?

Có những sai lầm có thể sửa chữa, nhưng một số thì mãi mãi không thể tha thứ được: “Giết người, ngoại tình, loạn luân và ấu dâm… Tội ấu dâm là quá nghiêm trọng, vì nó ảnh ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý nạn nhân, gây ra nỗi sợ hãi, ghê tởm đối với đứa trẻ bị lạm dụng. Hãy đặt Cát Phượng vào vị trí người nhà có con em bị xâm phạm, chị có thể bỏ qua cho Minh Béo hay mạnh mẽ kêu gọi tha thứ cho anh ấy được hay không?”.

Trả lời ý kiến của Thảo Huỳnh, Cát Phượng ghi: "Trẻ em bên Mỹ và ngay cả trẻ em Việt Nam, ở tuổi 14-15-16 đã biết yêu và biết thế nào là tình dục rồi. Truyền thông mạng, phim ảnh làm các em nó lớn nhanh. Nếu là trẻ dưới 10 tuổi thì hãy cho là sợ hãi, lệch lạc này nọ?.

Hơn nữa bạn trai mà Minh Béo sờ soạng cũng là thành viên ban nhạc bên Mỹ. Đồng nghĩa bạn ấy đã lớn về nhận thức. Tôi nghĩ Minh Béo bị gài! Khổ nỗi bạn đó chưa đủ 18 tuổi nên Minh Béo bị bắt!".

tam-thu-cua-cat-phuong-bi-phan-anh-gay-gat

Cô bị phản ánh khá gay gắt

Khán giả Hoàng Thành khá bất ngờ trước Cát Phượng. Anh thẳng thắn: “Chị thực sự ngô nghê đến vậy? Những nhà làm Pháp luật Việt Nam nói riêng và Thế giới nói chung đã nghiên cứu rất kỹ khi đưa ra khung tuổi của trẻ em. Cụ thể, ở Việt Nam trẻ em là 16 tuổi, vị thành niên là dưới 18 tuổi. Độ tuổi này được nhà nước bảo hộ vì chưa có khả năng bảo vệ bản thân.

Không thể vin vào những lý do như "trẻ em lớn nhanh do internet, phim ảnh.." để khi xảy ra sự việc sẽ đổ trách nhiệm là do nó, chứ không phải do người khác tác động. Thậm chí, phát ngôn "Minh Béo có thể bị gài" là một phát ngôn vô căn cứ, hay chị cho rằng những người nghệ sĩ có chút cống hiến cho đời thì có "kim bài miễn tử", coi pháp luật không ra gì? Khá thất vọng về những suy nghĩ này của chị!”.

Một khán giả khác tỏ ra nghi ngờ chuyện "Minh béo chắc chắn không tái phạm", anh cho rằng: "Nếu Minh Béo biết hối lỗi thì đã không nhiều lần bị tố ở Việt Nam. Ai chẳng biết chuyện Minh bị 3,4 nạn nhân tố cáo quấy rối. Đáng ra, Minh Béo phải hầu tòa lâu rồi chứ không phải đến giờ này mới bị pháp luật trừng trị".

Liên tiếp các bình luận bày tỏ thái độ bức xúc với quan điểm của Cát Phượng đổ bộ và gây bão trên trang cá nhân của cô. Nữ diễn viên phát ngôn khi không hiểu hết tầm quan trọng của vấn đề cũng như sự nghiêm trọng của tội danh mà Minh Béo bị cáo buộc.

Trước đó, trong một bài phỏng vấn MC Kỳ Duyên cũng đã bày tỏ quan điểm riêng của mình xung quanh vụ việc của Minh Béo. Cô cho rằng tội danh cáo buộc Minh Béo là khá nghiêm trọng, hơn nữa tại Mỹ những tội liên quan đến trẻ em đều được luật pháp quy định rất nghiêm ngặt. Nếu Minh Béo thực sự có tội, anh buộc phải dũng cảm đối mặt và chịu trách nhiệm về những hành động của mình. Kỳ Duyên cũng gửi lời khuyên đến mọi người đừng nên vội kết luận gì khi chưa có điều gì chắc chắn.

Xuân Long