Tạo tin nhắn chuyển khoản giả để lừa mua hàng online

Tin hình ảnh Tú gửi về thông báo của ngân hàng đã chuyển tiền vào tài khoản, người bán giao điện thoại iPhone Plus, máy tính xách tay cho anh ta.

Ngày 25/4, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) khởi tố bị can, tạm giam Trần Ngọc Tú (26 tuổi) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh sát xác định, cuối tháng 3, anh ta liên lạc với một người kinh doanh điện thoại "xách tay" ở quận Đống Đa vờ đặt mua 3 chiếc iPhone 6 Plus trị giá 43 triệu đồng. Tú dùng "kỹ thuật cắt, ghép" gửi tin nhắn hình ảnh giả về thông báo của ngân hàng đã chuyển tiền cho người bán. Tưởng thật, bên bán chuyển hàng vì nghĩ tiền sẽ tài khoản của mình sau đó.

Giữa tháng 4 với thủ đoạn trên, Tú chiếm đoạt trót lọt một chiếc Macbook Air trị giá hơn 14 triệu đồng. Biết bị lừa, người bán trình báo cảnh sát và Tú bị bắt.

Tạo tin nhắn chuyển khoản giả để lừa mua hàng online

Tin nhắn chuyển tiền giả được Tú "phù phép" rồi gửi cho nạn nhân.

Tại cơ quan điều tra, Tú khai thất nghiệp nên tìm kiếm thông tin của người bán hàng online để lừa đảo. Tú lập nhiều tài khoản Facebook để liên lạc, khi giao dịch đề nghị trả tiền qua tài khoản rồi dùng thủ thuật để lừa nạn nhân chứng minh đã chuyển tiền qua Internet Banking.

Theo Gia đình & Xã hội