Tàu Diamond Princess thêm hành khách tử vong

Một người đàn ông ở độ tuổi 80, hành khách trên tàu du lịch Diamond Princess, đã qua đời hôm nay, trong khi 36 hành khách khác đang trong tình trạng nguy kịch.

tau-diamond-princess-them-hanh-khach-tu-vong

Tàu Diamond Princess bị cách ly ở cảng Yokohama, Nhật Bản. Ảnh: AFP.

Hôm nay (23/2), Bộ Y tế Nhật Bản tuyên bố tàu Diamond Princess (Công chúa Kim cương) đã có hành khách thứ ba thiệt mạng sau khi mắc viêm phổi. Người phát ngôn của Bộ Y tế nước này cho biết bệnh nhân là một người đàn ông Nhật Bản, ở độ tuổi 80.

Ông này đã được đưa ra khỏi tàu và đến bệnh viện địa phương sau khi có các triệu chứng nhiễm bệnh. Tuy nhiên, Bộ không xác nhận liệu người quá cố đã xét nghiệm dương tính với nCoV hay chưa, chỉ cho biết nguyên nhân cái chết của ông là viêm phổi. Ngoài ra, 36 hành khách khác cũng có bệnh tình nặng.

Trước đó, hai hành khách lớn tuổi khác , đều người Nhật và trên 80 tuổi, của tàu Diamond Princess, đều qua đời hôm 20/2 sau khi nhiễm virus corona chủng mới. Tất cả đều có bệnh lý tiềm ẩn khi được phát hiện nhiễm bệnh.

Tàu Diamond Princess bắt đầu được cách ly từ hôm 4/2 sau khi có một hành khách 80 tuổi người Hong Kong rời tàu ngày 25/1 được xác định nhiễm nCoV. Sau đó, liên tục các ca dương tính được phát hiện trên tàu. Đến ngày 20/2, 624 trong tổng số hơn 3.700 hành khách của Diamond Princess đã nhiễm bệnh, trở thành ổ dịch lớn thứ hai chỉ sau Hồ Bắc.

Trước đó, Diamond Princess từng cập cảng Chân Mây (Huế) ngày 27/1 và cảng Hòn Gai tham quan vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) ngày 28/1 trước khi đến Nhật Bản. Tại cảng Chân Mây, 300 du khách xuống tàu đi tour khám phá, mua sắm ở Hội An (Quảng Nam) và TP Huế. Tại Hạ Long, 2.500 khách cũng xuống tham quan TP Hạ Long. Đây cũng là tàu du lịch đầu tiên "xông đất" Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long năm mới Canh Tý.

Tới nay, Nhật Bản đã ghi nhận 4 trường hợp tử vong liên quan đến Covid-19.

Theo Ngôi sao