Thợ sửa xe lại kiếm thu nhập khủng từ mưa lớn

Chỉ sau vài tiếng dưới cơn mưa lớn, phố phường Hà Nội ngập như sông, xe máy chết hàng loạt tạo điều kiện làm ăn thuận lợi cho thợ sửa xe máy.

 Phố ngập thành sông

Một cơn mưa lớn tối 26/8 đã diễn ra trên diện rộng ở nhiều quận trên địa bàn Hà Nội. Chỉ ít phút sau mưa lớn, nhiều tuyến đường chìm sâu trong biển nước như đường Cầu Giấy, khu vực quận Thanh Xuân, Ngã Tư Sở…

Các phương tiện di chuyển khó khăn khi đi qua đây, nhiều mô tô đã bị chết máy do ngập nước. Đoạn đường Cầu Giấy có nơi nước sâu tới hơn 40cm. Do lượng mưa lớn, nhiều người tham gia giao thông phải đứng dưới gầm cầu trú mưa khiến giao thông qua đoạn ngã tư khá lộn xộn. Do vậy, đã xảy ra một vài va chạm giao thông. Rất may, đó đều chỉ là những va chạm nhẹ, không có thương vong về người và hư hại tài sản.

Thợ sửa xe lại kiếm thu nhập khủng từ mưa lớn

Mưa to gây ngập úng tại nhiều tuyến phố

Thông tin cụ thể về hệ quả trận mưa, công ty Thoát nước Hà Nội cho biết, mưa tập trung tại các quận Thanh Xuân, Cấu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Ba Đình, Đống Đa trong khoảng thời gian từ 19-20h. Mưa to tập trung trong khoảng 19h15 đến 19h45 với lượng mưa 70mm. Tổng lượng mưa tại các khu vực như: Cầu Giấy 89,5mm; Xuân Đỉnh 72,2mm; Hồ Tây 75mm; Hầm chui TTHNQG 105,3mm; Nam Từ Liêm 42mm.

Tại thời điểm mưa một số vị trí đã xảy ra úng ngập với mức độ 0,1 - 0,2m như sau: Đội Cấn, Nguyễn Thái Học, Phan Bội Châu – Lý Thường Kiệt, Cao Bá Quát, Phạm Văn Đồng, Hoàng Quốc Việt (trước ĐH Điện lực), Phan Văn Trường, Trần Quốc Hoàn, Quan Nhân, Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Huy Tưởng, Nguyễn Tuân, Triều Khúc, Nguyễn Khuyến, ngã tư Tây Sơn – Thái Hà, Trường Chinh…

Đến thời điểm 20 giờ 30 phút, một số vị trí đã cơ bản rút hết nước, tuy nhiên tình trạng úng ngập vẫn còn xảy ra tại Đội Cấn, Nguyễn Thái Học, Cao Bá Quát, Phạm Văn Đồng, Phan Văn Trường, Quan Nhân, Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Huy Tưởng, Nguyễn Tuân, Triều Khúc, Nguyễn Khuyến.

Thợ sửa xe máy lưu động kiếm bộn

Khi mưa ngớt, chủ xe bị chết máy phải hì hục vật lộn sửa xe khi đã quá mệt vì phải dắt bộ lội bì bõm trong nước. Bởi vậy, dịch vụ lau chùi bu-gi xe máy di động cũng được dịp “hốt bạc”.

Hai cò xe đi trên 1 xe máy với 1 số dụng cụ căn bản cầm tay những người này liên tục “mời chào” những chủ xe hỏng:“Sửa không anh? Sửa nhanh còn về tiếc gì mấy chục bạc”. Chị Oanh, một người đi đường, cho biết: “Họ chả phải thợ gì đâu, tôi cũng biết là sẽ bị “chặt chém” nhưng muộn rồi chả ai muốn trả giá, cò kè làm gì nữa”.

Thợ sửa xe lại kiếm thu nhập khủng từ mưa lớn

Nhiều người dắt xe chết máy lội bì bõm trong biển nước

Cũng nhân thời điểm này, hàng loạt xe ôm tranh thủ cơ hội để chở thuê. Không chỉ chuyên chở người, nhiều xe ôm còn kiêm chở xe hỏng về nhà, và tất nhiên cái giá chuyên chở trong lúc trời mưa không hề nhỏ chút nào.

Thợ sửa xe lại kiếm thu nhập khủng từ mưa lớn

Thợ sửa xe, xe ôm tranh thủ kiếm bộn tiền

Hầu hết những người phải nhờ tới quán sửa xe là các chị em. Nhiều nam thanh niên đã chủ động tự sửa xe cho mình. 1 miếng giẻ khô cũng nhanh chóng được truyền tay nhau qua nhiều người.

Giá mỗi lần lau bugi dao động khoảng 20-30 ngàn đồng. Trường hợp xe ga, giá có thể lên tới 50 nghìn đồng. Nhiều người phải xếp hàng đứng đợi mới đên lượt được lau bugi xe.

Đồ nghề chỉ cần chiếc khăn khô, tuốc nơ vít thực hiện trong khoảng 10 phút là lau xong một chiếc bugi và xe lại chạy được. Còn xe gas đòi hỏi kỹ thuật hơn, mất công hơn phải kiểm tra bộ lọc khí và xả nước ở bô ra. Có nhiều xe mất cả giờ đồng hồ.

Theo Cao Phong (NTD)