Thói quen hằng ngày có thể khiến bạn bị ung thư

Mỗi thói quen có hại hằng ngày có thể dẫn bạn đến rất nhiều nguyên nhân gây ung thư.

Nhịn ăn sáng có thể gây ung thư túi mật


Nhịn ăn sáng có thể gây ung thư túi mật.

Khi bạn ăn xong bữa tối và đi ngủ đến sáng hôm sau thì thức ăn trong cơ thể bạn được được tiêu hóa hết và khi đó dạ dày bắt đầu lại tiếp tục tiết ra dịch vị. Nếu bạn không ăn sáng để nạp đủ năng lượng cho cơ thể thì những dịch vị trong dạ dày tiết ra nó sẽ gây cho bạn các bệnh như đau dạ dày hoặc viêm niêm mạc dạ dày. Đồng thời các chất cặn bã trong dạ dày không có cơ hội để đào thải ra ngoài, để lâu ngày sẽ kết thành sỏi và bạn có thể mắc nguy cơ mắc bệnh ung thư túi mật rất cao.

Ung thư tuyến tiền liệt do thức khuya

Bạn thức khuya thường xuyên thì sẽ làm thay đổi đồng hồ sinh hoạt của các tế bào trong cơ thể của bạn. Đồng thời nó làm ngăn cản cơ thể sản sinh ra chất melatonin (chất chỉ tạo ra vào ban đêm) để ngăn cản, tiêu diệt ngăn cản các tế bào ung thư trong cơ thể.

Sử dụng giấy vệ sinh kém chất lượng

Nhiều người chỉ quan tâm đến trang phục, mỹ phẩm mà bỏ qua yếu tố chất lượng của giấy vệ sinh sử dụng hàng ngày. Các nhà khoa học cảnh báo, giấy vệ sinh kém chất lượng thường sử dụng huỳnh quang, bột talc để làm trắng. Đặc biệt, loại giấy vệ sinh được tái chế nhiều lần có khả năng chứa khuẩn E.coli, vi rút viêm gan B.

Ăn quá nóng, ăn nhiều đồ chua, cay khiến ung thư thực quản 

Ăn quá nóng khiến thực quản và dạ dày bị tổn thương, các niêm mạc mất đi sự nhanh nhạy vốn có và phản ứng chậm trước tác động bên ngoài. Bởi vậy, khi bị tế bào ung thư tấn công, chúng không có khả năng tự bảo vệ cơ thể.

Theo Vân Anh ( Khỏe & Đẹp )