Thú chơi của đại gia: "Đốt tiền" trong quán bar, "Xưa rồi Diễm..."

Với tài sản kết xù và thói quen chi tiền bạo, họ xứng đáng được xếp vào hàng ngũ đại gia biết chơi. Thế nhưng, những gã “ăn chơi không sợ mưa rơi” đúng nghĩa ấy lại không thích “nổi đình nổi đám”.

Mới đây, một tờ báo đã đăng tải nhiều kỳ về những cuộc vui thâu đêm của các đại gia Sài Gòn với chân dài (còn gọi là lady) tại các nhà hàng, quán bar. Trong 2 phút, họ có thể “đốt” hết 5 triệu đồng cho một người đẹp mà mình yêu thích. Nghe chuyện này, một đại gia khét tiếng “vung tiền như nước” chỉ vuốt mũi mình một cái rồi cười khì. Với anh này, không chơi thì thôi, đã chơi thì phải đẳng cấp.

Thú chơi của đại gia: "Đốt tiền" trong quán bar, "Xưa rồi Diễm..."
 

Thú chơi của đại gia: "Đốt tiền" trong quán bar, "Xưa rồi Diễm..."

Những siêu xe hàng chục tỷ chỉ là đồ chơi của các đại gia.

Cường (33 tuổi), quý tử của một ông “trùm” cao su ở xứ Sông B é (nay là Bình Dương). Sau khi tốt nghiệp đại học, Cường ở lại Sài thành phụ trách chi nhánh công ty dưới đây giúp cha. Với bệ phóng do gia đình xây dựng sẵn, việc kinh doanh của Cường lên như diều gặp gió. Doanh thu cứ tăng theo cấp số nhân qua từng quý.

Cường sớm đứng vào hàng ngũ của những doanh nhân trẻ có thu nhập khủng. Ngoài vốn tài sản kết xù, Cường còn sở hữu một số loại đồ chơi “đỉnh” như: 5 mô tô phân khối lớn, 3 siêu xe trị giá bạc tỉ cùng nhiều biệt thự nghỉ dưỡng ở Đà Lạt, Vũng Tàu, Phan Thiết...

Chí thú làm ăn, nhưng không vì thế mà Cường đánh mất “bản năng” tiêu tiền vốn hình thành trong anh ngay từ thuở thiếu thời. Đẹp trai, giàu có lại chưa vợ, Cường trở thành tâm điểm trong các cuộc “tấn công” của các chân dài. Khác hẳn với một số đại gia khác, Cường khá tỉnh táo trong trường... tình. Với Cường, các quán bar, nhà hàng cùng với các lady không tên tuổi giữa trung tâm Sài Gòn không phải là điểm dừng chân của anh.

“Vào những chỗ đó chỉ đơn giản là ăn chơi bình thường, sao gọi là xa xỉ được. Một người bình thường, có thu nhập kha khá chút đỉnh cũng có thể vào những nơi đó. Vào đó rồi, ai cũng xưng là đại gia thì có lẽ, một nửa người ở Sài Gòn này đều trở thành đại gia hết rồi. Đại gia đồng nghĩa với người có nhiều tiền. Số đại gia kiểu này thì nhiều, ở đâu cũng có. Nhưng đại gia mà biết chơi, thậm chí chơi đẹp... thì không phải ai cũng đạt được đẳng cấp đó”, Cường tâm sự.

Thú chơi của đại gia: "Đốt tiền" trong quán bar, "Xưa rồi Diễm..."
 Đắp mặt nạ bằng vàng để dưỡng da.

Phan Đại, doanh nhân thành đạt về nuôi chim yến ở quận 9, TPHCM cũng là một tay “chơi bạo, chi khủng” trong hàng ngũ đại gia. Việc nuôi chim yến và chế biến “vàng trắng” cũng như chuyển giao công nghệ cho các mạng lưới đem về cho anh tiền tỷ mỗi tháng.

Đồng tình với quan điểm của đại gia Cường, Phan Đại cười xòa khi cầm tờ báo có bài viết nói về việc thác loạn của các thanh niên tự xưng mình là đại gia.

“Mấy tay này có thể là con nhà giàu. Cha mẹ nuông chiều cho tiền hoặc lén lút lấy tiền gia đình đem đi nướng vào các quán bar, nhà hàng thôi mà. Sau đêm thác loạn, ngày hôm sau lại xin tiền. Không xin được thì nằm khì ra ngủ cho qua ngày đoạn tháng. Đại gia kiểu này, thì là nhất thời thôi. Cả tháng, cả năm dành dụm, làm một cuốc với các lady kiểu này thì người thu nhập trung bình cũng ít nhất một lần được gọi là đại gia”, Đại pha trò khi tranh luận về danh xưng “đại gia”.

Thú chơi của đại gia: "Đốt tiền" trong quán bar, "Xưa rồi Diễm..."
Pizza lát vàng.

Với Đại, đại gia là người giàu có, biết chơi, chơi đẹp, chơi sạch và đàng hoàng. “Tôi có thể bỏ ra tiền tỉ để sắm nhà, tậu siêu xe hay một chuyến chu du Châu Âu cùng người đẹp. Chứ vào thác loạn trong các quán café, karaoke trá hình, xem mấy trò múa thoát y, khui bia bằng chỗ kín, tắm bia... thấy dơ dơ và thấp hèn sao đó. Đồng ý mỗi người có một quan điểm ăn chơi, nhưng chơi kiểu này thì đại gia thực thụ không ai chơi đâu”, Đại kết luận.

Được biết, dù đã có vợ con bề thế, nhưng Đại cũng đặt... không ít biệt thự làm “phòng nhì” ở Mũi Né cho... vài “giai nhân” của mình. “Chính họ làm cho cuộc sống mình phong phú, thêm phần thú vị hơn. Ai cũng có thể tặng cho bạn gái một món quà. Cái nhà cũng là món quà tôi tặng thôi. Sao gọi là dại gái được”, Đại cười khì. (còn tiếp)

Theo Ngô Công Trung (Báo NTD)