Thực phẩm giúp giải độc cơ thể số 1 để lúc nào cũng khỏe mạnh

Dưới đây là những thực phẩm giúp giải độc cơ thể số 1 để lúc nào cũng khỏe mạnh không ốm đau, bệnh tật.

Thực phẩm giúp giải độc cơ thể số 1 để lúc nào cũng khỏe mạnh
Trà xanh giúp tăng cường sức khoẻ. 

Trà xanh

Bất kể lá trà xanh được ủ hay ở dạng bột hay dạng viên nang thì đều chứa chất chống oxy hoá, có tác dụng hỗ trợ gan, tăng cường sức khỏe

Trà xanh được coi là chất chống dị ứng với các tác nhân trong không khí như lông vật nuôi, phấn hoa và một số hóa chất độc hại.

Gừng

Ăn thực phẩm nhiều mỡ và uống rượu có thể khiến hệ tiêu hóa bị khó chịu. Khi đó gừng sẽ giúp giảm buồn nôn, cải thiện tiêu hóa giảm chướng bụng, đầy hơi.

Vì gừng cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa nên nó cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Hãy cho gừng nạo vào nước trái cây hoặc uống trà gừng thường xuyên.

Chanh

Là một trong những loại thực phẩm giải độc phổ biến và hiệu quả nhất, chanh chứa nhiều vitam C, một chất chống oxy hóa tuyệt vời cho da và cũng giúp chống lại các gốc tự do gây bệnh.

Chanh cũng có tác dụng kiềm hóa cơ thể. Điều đó có nghĩa nó có thể giúp khôi phục độ cân bằng pH của cơ thể, có lợi cho hệ miễn dịch.

Hãy bắt đầu ngày mới bằng một cốc nước ấm pha với vài giọt nước cốt chanh. Cách này sẽ giúp giải độc và làm sạch cơ thể.

Hoa quả

Hoa quả tươi chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất xơ. Chúng cũng chứa ít calo, vì vậy hãy bổ sung hoa quả vào kế hoạch giảm cân.

Không chỉ làm đẹp cho da và tóc, hoa quả cũng rất có lợi cho tiêu hóa. Hãy bổ sung hoa quả tươi vào bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ trong ngày.

Sữa và sữa chua

Công dụng của sữa mang lại cho cơ thể rất nhiều vì trong sữa có chứa nhiều chất protein, sắt,.... Nó giúp cho bạn có làn da tuyệt vời, chắc khỏe xương, phát triển cơ bắp, giảm stress.

Đặc biệt, theo Zing, trong sữa chua nhiều khuẩn lactobacillus. Khuẩn lactobacillus có thể bảo vệ sự cân bằng sinh thái của hệ vi sinh đường ruột, hình thành tấm bình phong sinh học, hạn chế vi khuẩn có hại xâm nhập đường ruột.

Các vi khuẩn hoạt tính trong sữa chua có thể giúp cải thiện các chứng bệnh như lactose không khoan dung, táo bón, tiêu chảy, viêm ruột, còn có thể nâng ao khả năng miễn dịch.

Theo phunutoday