Thực phẩm nổi tiếng trị táo bón tự nhiên không cần dùng đến thuốc

Khi bị táo bón, bạn đừng nghĩ ngay tới việc sử dụng thuốc mà hãy kết thân bằng những thực phẩm sau để xóa bỏ tình trạng khó chịu này.

Sữa chua

Trong sữa chua có chứa nhiều lợi khuẩn probiotics và lactobacillus nên có thể giúp đánh bật chứng táo bón. Lý do vì các vi khuẩn này sản sinh ra trong quá trình lên men sữa có công dụng điều hoà các vi khuẩn đường ruột, giúp duy trì sự cân bằng cho chức năng ruột. Từ đó, chúng giúp ngăn ngừa bệnh táo bón hiệu quả và phòng tiêu chảy như một biện pháp thần kỳ.

   

Trong sữa chua có chứa nhiều lợi khuẩn probiotics và lactobacillus nên có thể giúp đánh bật chứng táo bón. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý không ăn hoa quả ngay sau bữa ăn vì dễ gây táo bón. Do trong hoa quả chứa nhiều các loại axit hữu cơ, axit tannic và các loại men protein có hoạt tính mạnh, dùng không đúng lúc có thể gây kích thích và làm tổn thương dạ dày.

Hơn nữa, hoa quả dưới tác dụng của nhiệt độ cơ thể sẽ có phản ứng lên men và gây ra các hiện tượng như chướng khí, táo bón…

Các loại hạt khô

Những loại hạt khô như quả nho, quả sung khô từ lâu luôn được coi là những bài thuốc chữa táo bón tự nhiên và chứa nhiều chất xơ. Do đó, bạn nên tích cực ăn nhiều loại quả này để chống táo bón.

Ngoài ra, các loại hạt khô chứa nhiều vitamin B, E, protein, axit linoleic nên chúng giúp nhuận tràng thông tiện rất hiệu quả.

Những loại hạt khô như quả nho, quả sung khô từ lâu luôn được coi là những bài thuốc chữa táo bón tự nhiên và chứa nhiều chất xơ. Ảnh minh họa.

Táo

Khi bị táo bón hỏi thăm, bạn đừng quên những trái táo. Mỗi ngày ăn một trái táo sẽ cực kỳ tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn và tốt cho cả đường ruột.

Lý do vì trong táo chứa nhiều pectin giúp dung hoà các khuẩn thông thường trong đường ruột, điều hoà chức năng dạ dày, ngăn ngừa táo bón.

Măng tây

Như chúng ta đã biết, măng tây chứa rất nhiều vitamin C và vitamin A. Do đó, chúng là thực phẩm rất đẹp da.

Bên cạnh đó, măng tây chứa lượng đường và chất béo thấp, hàm lượng chất xơ cao, hàm lượng nước và chất xơ tốt phong phú nên điều trị hiệu quả chứng táo bón.

 

Măng tây chứa rất nhiều vitamin C và vitamin A. Do đó, chúng là thực phẩm rất đẹp da và trị táo bón.

Cà chua

Cà chua là thực phẩm không thể thiếu trong nhà bếp và nhiều món ăn hàng ngày. Ngoài có tác dụng tốt cho làn da, cà chua còn cải thiện hệ tiêu hóa, chống táo bón nhanh chóng.

Nhất là khi kết hợp với nước ép rau bina. Hỗn hợp này chứa nhiều chất xơ và kích hoạt gan, cả hai đều hiệu quả trong việc ngăn ngừa táo bón. Nước ép cà chua cũng là một chất sát khuẩn tự nhiên, có thể ngăn ngừa tiêu chảy và nhiễm trùng thông thường. Một số người còn thấy nó có tác dụng trong việc ngăn ngừa sỏi thận, túi mật.

Mật ong

Do có chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất và các loại enzyme phong phú nên mật ong giúp hỗ trợ quá trình tiêu hoá, hấp thụ và trao đổi chất của cơ thể.

Mỗi ngày, bạn có thể ăn 1 thìa mật ong trước khi ngủ để đẩy lùi chứng táo bón và các triệu chứng tiêu hóa khó chịu khác.

Theo Vân Anh ( NĐT )