Tiền mất, mặt đầy mụn vì làm đẹp giá chát ở Saigon Smile Spa

Chi vài chục triệu sử dụng dịch vụ tại Saigon Smile Spa, chị H. vô cùng bức xúc khi cứ định kỳ lại được Spa này "giúp'' mặt bị lên đầy mụn...

Báo điện tử Kiến Thức nhận được đơn của chị Nguyễn M.H. (Cầu Giấy – Hà Nội) phản ánh Thẩm mỹ viện Saigon Smile Spa (cơ sở số 22 Đình Ngang, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) làm việc thiếu chuyên nghiệp, vô trách nhiệm với khách hàng.

 Tiền mất, mặt đầy mụn vì làm đẹp giá chát ở Saigon Smile Spa

Cơ sở Saigon Smile Spa tại 22 Đình Ngang, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Dùng dịch vụ giá “đại gia”, mặt nổi mụn không được bồi thường

Chị H. cho biết, bắt đầu sử dụng dịch vụ của Saigon Smile Spa tại 22 Đình Ngang (Hoàn Kiếm, Hà Nội) từ giữa năm 2013 và là khách quen thuộc. "Tôi thường làm gói dịch vụ trắng hồng với giá 9,5 triệu/10 buổi (được giảm giá 20% dịch vụ). Thông thường, cứ 1 tuần làm một buổi; nhưng những lúc được nhân viên Saigon Smile Spa tư vấn dùng loại sản phẩn kem dưỡng mới (khi sản phẩm kem dưỡng của gói trắng hồng hết hàng) khiến mặt tôi lại nổi đầy mụn, thì số lần đi làm mặt là 2 buổi/tuần. Có thể nói, quá trình sử dụng dịch vụ và sản phẩm kem dưỡng trong liệu trình, tôi liên tục gặp tình trạng mặt nổi mụn", chị Hương phản ánh.

Theo chị Hương, mỗi lần đổi sản phẩm kem dưỡng như nhân viên Spa này tư vấn, chị đều hỏi rất kỹ về thành phần kem này có phù hợp với làn da dầu của chị hay không, thì lúc nào nhân viên cũng "chị cứ yên tâm dùng đi, kem này giống sản phẩm kem trắng hồng thường bán cho chị"; nhưng chỉ 1-2 ngày sau đó, khi mặt chị chi chít mụn, phải chạy vội đến Spa để điều trị thì lúc đó, nhân viên lại trả lời vô trách nhiệm, kiểu cho qua rằng: “Có lẽ sản phẩm này độ ẩm cao nên chị bị mụn” mà không hề có động thái xử lý,khắc phục cho da chị hết mụn theo bất kì một hình thức bồi thường nào.

“Điều khiến tôi không hài lòng nhất là Saigon Smile Spa có hồ sơ trị liệu của tôi, biết rõ tình trạng da của tôi là da dầu nhưng vẫn tư vấn, bán sản phẩm nhiều độ ẩm, nhiều dưỡng? Đã vậy, sau khi mặt tôi nổi mụn, lại chỉ trả lời một cách lấy lệ”, chị H. bức xúc.

Chị H. cho biết, trong hơn 2 năm sử dụng dịch vụ tại Saigon Smile Spa, nhiều khi kết quả không như mong muốn, hoặc xảy ra tình trạng lên mụn trên mặt nhưng vì ngại thay đổi sang Spa mới và nhân viên trực tiếp làm mặt rất thân thiện, nên chị vẫn tiếp tục làm đẹp tại đây, sẵn sàng móc túi tự chi trả những lúc gặp sự cố trên. “Mỗi khi xảy ra vấn đề gì, tôi lại phải tự bỏ tiền túi để tự khắc phục bằng cách mua dịch vụ trị mụn hoặc trẻ hóa làm sạch da mặt... để điều trị”, chị H. nói.

Quá chán nản với cách thức làm việc coi thường khách hàng của Saigon Smile Spa, từ tháng 4/2015, chị H. đã chuyển sang dùng dịch vụ làm đẹp và sản phẩm kem dưỡng của một Spa khác trên địa bàn Hà Nội và hiệu quả là làn da trở lại mịn màng. Tuy nhiên, vì còn nhiều buổi làm đẹp đã trả tiền tại Saigon Smile Spa, nhân viên Smile Spa - người trực tiếp làm mặt cho chị H. liên tục gọi điện nhắn tin thuyết phục chị quay lại. Do cả nể, chị H. trở lại Smile Spa tiếp tục làm mặt sau khi hết liệu trình ở spa kia.

Coi thường khách: Bán nhầm kem ngày thành kem đêm!

Cuối tháng 9/2015, vừa lúc hết sản phẩm kem dưỡng đêm, chị H. được nhân viên tư vấn và khuyên nên sử dụng lại kem dưỡng của Saigon Smile Spa vì "từ bây giờ không lo loại sản phẩm kem dưỡng này hết hàng vì Spa đã mua độc quyền, đã thay bao bì mới đẹp...".

Thế là chị H. chi gần 2 triệu để mua hộp kem dưỡng đêm, nhưng chỉ vài ngày sử dụng, mặt chị nổi mụn lại (dù nhiều tháng làm ở Spa khác không hề có một mụn nào) và ngày càng nhiều hơn.

Ban đầu, chị H. nghĩ việc mọc mụn có thể do cho chuyển mùa hoặc cơ địa bản thân nên không để ý. Đến sáng 26/10 vừa qua, sau khi làm mặt xong, chị H. hỏi mua kem ngày thì được nhân viên đưa ra lọ kem giống hệt lọ kem đêm đã bán trước đó.

Theo quán tính, chị H. cầm lọ kem xem kỹ các thông tin và đặt câu hỏi ''làm thế nào để phân biệt kem ngày và đêm'' thì nhân viên nói: kem ngày màu trắng, kem đêm màu vàng. Chị H. yêu cầu nhân viên của Saigon Smile Spa cho xem kem đêm thì phát hiện ra sự nhầm lẫn "tày trời".

Tiền mất, mặt đầy mụn vì làm đẹp giá chát ở Saigon Smile Spa

Kem ngày thương hiệu Smiler mà nhân viên tư vấn nhầm cho chị Hương là kem đêm. Ảnh: NVCC

“Lúc nhân viên Smile Spa mang lọ kem đêm ra, có bao bì mẫu mã khác hoàn toàn kem ngày cũng là lọ kem mà lần trước bán cho tôi. Tôi đã trao đổi với quản lý Hậu, tại sao Saigon Smile Spa làm tắc trách vậy, bán kem ngày để tôi dùng làm kem đêm? Sau đủ kiểu giải thích lòng vòng và xin lỗi thì quản lý Hậu nói: "Thực ra kem ngày này có thể bôi ban đêm nếu khách hàng muốn tiết kiệm tiền"...

 Tiền mất, mặt đầy mụn vì làm đẹp giá chát ở Saigon Smile Spa

Kem ngày Smiler màu xanh vàng và kem đêm Smiler màu nâu. Ảnh: NVCC

"Tôi tốn bao nhiêu tiền sử dụng dịch vụ tại Saigon Smile Spa để đẹp lên chứ đâu phải vì dăm ba đồng tiết kiệm mà cứ định kỳ vài tháng, Smile Spa lại khiến mặt tôi nổi đống mụn, lại bị sẹo thâm trên mặt, rồi tôi lại cố gắng đi làm mặt 2 lần/tuần để khắc phục. Số tiền tiết kiệm được từ lọ kem như vậy có đáng không? Mà số tiền khắc phục là tiền do tôi bỏ ra làm, chứ Smile Spa đâu có chịu trách nhiệm cho hậu quả họ gây ra:, chị H. quá bức xúc nói.

Theo KT/NDT