Tiền nên cất ở đâu trong nhà để chiêu tài phát lộc, giàu lên trông thấy

Trong phong thuỷ, tiền bạc bạn kiếm được không đơn thuần chỉ là một món của cái mà nó còn tượng trưng cho của cải, vật chất mà bạn chiêu dẫn được. 

Tiền nên cất ở đâu trong nhà để chiêu tài phát lộc, giàu lên trông thấy

Chính vì thế tiền bạc trong nhà để ở đâu chính là vấn đề vô cùng quan trọng. Nếu biết cách cất giữ tiền đúng cách sẽ giúp chủ nhân sinh tài, giữ được tiền bạc. Ngược lại, nếu để không đúng chỗ dễ khiến tài khí hao tổn, hậu vận không tốt. Thông thường, không nên để tiền ở những nơi như ngăn kéo, trong hộp hoặc dưới gối hoặc những vị trí dễ thấy. Đây là những vị trí thường dễ bị người khác phát hiện và dễ dàng lấy đi tiền của bạn.

Tiền cần phải được cất ở những nơi kín đáo khó tìm trong nhà. Phần lớn hiện nay nhà nào cũng có két sắt để cất giữ tiền và các giấy tờ, đồ vật quan trọng, có giá trị. Nhưng cần phải lưu ý két chính là nơi giúp tiền sinh khí nên vị trí đặt két tiền cần phải được chú ý.

Để định hướng cho đúng hướng nào là hướng đem lại tài lộc, tiền bạc dồi dào cho bạn thì bạn dùng la bàn để xác định phương hướng. Trong phong thuy thì hướng Đông Nam thuộc Mộc do đó bạn phải lưu ý không nên chưng những vật mang yếu tố Kim hay Hỏa hay những màu sắc thuộc hai yếu tố này (màu trắng, đỏ, cam, hồng nhạt) vì Kim sẽ "cắt đứt" còn Hỏa thì "thiêu rụi" Mộc. Tốt nhất bạn nên tránh những yếu tố này để nguồn năng lượng tiền nong dồi dào không bị ảnh hưởng.

Tiền nên cất ở đâu trong nhà để chiêu tài phát lộc, giàu lên trông thấy

Tránh không được đặt vào hung vị sẽ khó tránh tiền tài hao tổn, tài khí khó giữ. Tốt nhất nên đặt két vào vị trí minh tài vị hay âm tài vị đều được hoặc đặt vào chính tài vị trong mệnh lý của mỗi người sẽ giúp tiền sinh khí, tài vận của chủ nhân dồi dào.

Ngoài ra bạn cũng nên lưu ý vài điều sau đây nhằm giúp khu vực mang lại tài lộc cho bạn luôn tốt:

Cung Tài Lộc thuộc Mộc. Vậy ở hướng Đông Nam bạn nên:

- Đặt 1 chậu Cây cảnh xanh tốt sẽ giúp hỗ trợ năng lượng

- Đặt hình hay vật phẩm phong thủy mang yếu tố Thủy: có thể đặt ở góc này một hũ rỗng để sẵn sàng đón nhận tiền bạc đổ vào, hoặc một vài đồng xu đặt trong bát nước suối đã phơi dưới ánh trăng và hàng ngày phải thay nước.

- Sử dụng các màu như xanh lá cây, xanh da trời,màu nâu và vàng (đây là các màu thuộc Thủy, Mộc và Thổ). Những màu này đều nuôi dưỡng và tăng cường cho Mộc.

- Bạn cũng nên để ở đây những vật mà luôn nhắc bạn về tiền bạc hay những điều mang đến may mắn. Đây là lựa chọn riêng của mình. Bạn cũng có thể tìm các vật phẩm phong thủy tượng trưng cho sự thịnh vượng như đồng tiền, cây phát tài, con cóc ngậm tiền, hình chiếc thuyền đang lướt sóng chở đầy tiền hay hồ nuôi cá chép, v.v. Bạn cũng nên lưu ý liệu ở hướng này có cửa hay không, nếu có thì phải làm sao để tránh cho tài khí vụt đi mất, không trụ lại được lâu?

Theo Webtretho