Tiết lộ những giấc mơ thường thấy và ý nghĩa của chúng

Bạn thường mơ thấy gì? Bạn có biết mỗi một giấc mơ đều có ý nghĩa riêng của chúng?

Mơ là một hiện tượng thú vị của não bộ trong khi ngủ mà nội dung của nó hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta. Chúng ta thường mơ về những điều hết sức khác biệt với thực tại, về những con người, sự việc mà mình vẫn thường gặp trong cuộc sống, thậm chí mơ về những điều hết sức khủng khiếp. Vậy những giấc mơ đó có ý nghĩa như thế nào?

Giấc mơ không chỉ là tái hiện lại những việc đã xảy ra ban ngày qua ý thức, mà còn là điềm báo cho sự việc sắp xảy ra trong tương lai.

Mơ thấy mình đang rơi rồi giật mình tỉnh giấc là giấc mơ rất thường gặp ở nhiều người. (Ảnh: Internet)

1. Mơ thấy mình đang rơi

Điều này có nghĩa bạn đang quá bám víu vào một điều gì đó trong cuộc sống một cách không cần thiết. Giấc mơ này còn biểu lộ cho những lo lắng về việc mất kiểm soát, buông rơi điều gì đó, hoặc thất bại sau thành công nào đó.

2. Mơ thấy mình đang bay

Điều này có nghĩa bạn đã giải thoát cho bản thân khỏi điều gì đó vốn luôn đè nặng trong tâm trí. Giấc mơ này cũng có nghĩa bạn đã làm chủ cuộc sống của mình như thế nào, tùy thuộc vào việc bạn kiểm soát khả năng bay lượn trong mơ giỏi đến đâu. Nếu bạn rơi trong khi đang bay, có lẽ bạn đã đánh mất bản thân hoặc mất kiểm soát ở lĩnh vực nào đó trong cuộc sống.

3. Mơ thấy người chết

Một giấc mơ xoay quanh cái chết của người thân thiết tượng trưng cho sự thay đổi. Cái chết trong mơ tượng trưng cho sự kết thúc của điều gì đó để mở ra khởi đầu mới trong cuộc đời bạn.

4. Mơ thấy đang trần truồng

Một giấc mơ “trần trụi” chứng tỏ bạn đang ở trong tình trạng dễ bị tổn thương, dù là tâm lí, thể chất hay tình cảm. Ngoài ra nó còn biểu lộ cho những thôi thúc về mặt tình ái hay khao khát được công nhận.


Có điều gì trong đời khiến bạn bị bất an không, vì bạn đang mơ thấy mình đang trốn chạy. (Ảnh: Internet)

5. Bị rượt đuổi

Điều này có nghĩa bạn đang trốn chạy khỏi một tình thế, trốn ai đó hay lẩn tránh vấn đề nào đó mà bạn cần quan tâm trong đời. Nếu bạn bị rượt đuổi bởi người quen biết, có lẽ là bạn đang cảm thấy bị họ đe dọa hoặc cảm thấy bất an trước sự hiện diện của họ.

6. Thi cử

Giấc mơ này có nghĩa ở lĩnh vực nào đó trong đời khiến bạn cảm thấy áp lực, chẳng hạn như chuyện học hành. Và giấc mơ này thôi thúc bạn phải vượt qua cuộc thi đó để chứng tỏ bản thân.

7. Giết người

Mơ thấy mình đang giết người chứng tỏ bạn đang khát khao bỏ đi một phần tính cách nào đó của chính mình. Nó cũng tượng trưng cho sự thù địch hay ghét bỏ của bạn đối với người đó trong thực tại.

8. Tiền

Đồng tiền tượng trưng cho giá trị của bản thân. Nếu mơ thấy đang đổi tiền, có nghĩa bạn đang mong đợi những thay đổi trong đời. Nó cũng thể hiện tình trạng tài chính của bạn trong cuộc sống, vì thế nếu mơ thấy đang mất tiền, đây có thể là lời cảnh báo rằng bạn nên xem xét lại cách sử dụng đồng tiền của mình.

9. "Chuyện ấy"

"Chuyện ấy" tượng trưng cho nhu cầu và nỗi khao khát được làm trong cuộc sống. Nó cũng cho thấy sự hòa trộn giữa những cảm xúc mà bạn chưa biết đến với những thức tỉnh nào đó trong bạn, cho thấy sự trưởng thành trong tình cảm. Mơ thấy đang làm chuyện ấy với một người nào đó còn có nghĩa bạn đang ước ao được khám phá bản thân xa hơn nữa.


Nếu mơ thấy mình đang mắc kẹt, có lẽ cuộc sống của bạn đang bí bách, tù túng. (Ảnh: Internet)

10. Bị mắc kẹt

Thông thường giấc mơ này phản ánh sự bất lực trong việc giải thoát bản thân khỏi một tình thế nào đó hoặc không thể đưa ra quyết định đúng đắn. Bạn thường mơ thấy hiện tượng này khi có tình huống nào đó trong đời khiến bạn cảm thấy tù túng, khó thở.

11. Nước

Nước đại diện cho tâm trí vô thức. Một hồ nước tĩnh lặng phản chiếu sự bình yên, thanh thản trong tâm hồn và sự ổn định trong cuộc sống. Ngược lại, một đại dương gập ghềnh sóng vỗ cho thấy sự lo lắng, thay đổi và tình trạng bấp bênh trong cuộc sống.

12. Răng

Răng tượng trưng cho sự tự tin và sức mạnh. Nếu mơ thấy gãy răng, có nghĩa đang có điều gì đó trong cuộc sống đang phá hủy sự tự tin của bạn hoặc khiến bạn cảm thấy yếu ớt, hao mòn, hay thấp bé.

13. Trẻ con

Trẻ con đại diện cho sự khởi đầu của một điều gì đó mới mẻ, một công việc, một dự định hay một cuộc sống mới. Cũng có thể đây chính là khao khát được sinh con đẻ cái, hoặc cảm giác bất lực hay nhu cầu được yêu.

14. Chậm trễ

Điều này có nghĩa bạn đang đánh mất một cơ hội rất quan trọng trong đời. Cũng có thể nó hàm ý cho việc bạn đang cảm thấy sự gấp gáp, vội vã, đang mất thời gian hay cảm thấy chưa chuẩn bị sẵn sàng hay hỗn loạn.


Mơ thấy đang lái xe cho thấy con đường mà bạn đang đi. (Ảnh: Internet)

15. Xe cộ

Nằm mơ thấy đang lái xe cho thấy con đường mà bạn đang đi và bạn kiểm soát được con đường đó đến đâu. Nếu xe đi chệch khỏi khả năng điều khiển của bạn, điều đó cho thấy bạn đang mất kiểm soát về một tình thế nào đó trong cuộc sống.

16. Động vật

Động vật thường tượng trưng cho một phần tâm hồn bạn gắn kết với thiên nhiên và cuộc sống. Bị động vật rượt đuổi cho thấy bạn đang bám víu vào những cảm xúc tiêu cực như nỗi sợ hay sự giận dữ.

17. Nhà

Ngôi nhà có thể chứa đựng nhiều biểu tượng khác nhau của giấc mơ, nhưng tổng thể ngôi nhà tượng trưng cho tâm hồn bạn. Mỗi căn phòng hay tầng lầu đại diện cho những cảm xúc, những hoài niệm khác nhau, cũng như những diễn giải khác nhau về các sự kiện có ý nghĩa trong đời bạn.

18. Núi

Đây là những trở ngại trong đời bạn, vì thế mơ thấy leo lên đỉnh núi thành công tiết lộ cảm giác của bạn khi đạt được một điều gì đó. Nhìn ngắm thế giới từ trên đỉnh núi cho thấy bạn đang hồi tưởng lại một cuộc sống hoàn mĩ, không có thành kiến.

19. Con người

Mơ thấy một người nào đó bạn biết trong đời chính là nỗi thôi thúc phải xem xét hay quan tâm nhiều hơn đến mối quan hệ hay tình bạn với họ.

20. Thời thơ ấu

Điều này có nghĩa một phần trong bạn muốn được sống lại những kí ức thời thơ ấu. Có thể trong mơ sẽ xuất hiện một vấn đề nào đó chưa được giải quyết từ tuổi thơ, thôi thúc bạn tìm ra giải pháp để có thể tiếp tục cuộc sống.


Bạn đang sống trong những tháng ngày hoài niệm về quá khứ. (Ảnh: Internet)

T.Hương (Theo Thế giới trẻ)