Tin 10/9: Người trúng đấu giá được giữ lại biển số khi bán ôtô; thầy giáo dùng thước, mũ bảo hiểm đ.ánh 2 học sinh hiện ra sao?

Người trúng đấu giá khi chuyển nhượng xe được giữ lại biển số để đăng ký cho xe khác là đề xuất của Chính phủ trong dự thảo Nghị quyết về thí điểm đấu giá biển số xe; người đánh học sinh trong đoạn clip nói trên được xác định là một giáo viên dạy môn Ngữ văn tại trường, thầy giáo này cũng thừa nhận mình chính là người trong clip.

Người trúng đấu giá được giữ lại biển số khi bán ôtô

tin-10-9-nguoi-trung-dau-gia-duoc-giu-lai-bien-so-khi-ban-oto-thay-giao-dung-thuoc-mu-bao-hiem-d-anh-2-hoc-sinh-hien-ra-sao

Cơ quan chức năng không đưa ra tiêu chí để đánh giá biển số đẹp hay xấu. Ảnh minh họa: Anh Xuân.

Chính phủ vừa có tờ trình đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, bổ sung dự thảo Nghị quyết về thí điểm đấu giá biển số xe vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2022.

Theo dự thảo Chính phủ xây dựng, biển số đưa ra đấu giá là biển số ôtô nền màu trắng, chữ và số màu đen trong kho biển số chưa được đăng ký. Các biển số này là biển số được dự kiến cấp mới theo từng tháng, quý, 6 tháng hoặc một năm (tuỳ thuộc vào đặc điểm tình hình của mỗi địa phương để địa phương quy định thời gian đấu giá).

Tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu đấu giá được lựa chọn bất kỳ biển số nào trong kho số đấu giá của tất cả địa phương trên toàn quốc. Giá khởi điểm của biển số ở Hà Nội và TP.HCM là 40 triệu đồng, các địa phương còn lại là 20 triệu đồng.

Tờ trình cũng bổ sung trường hợp khi hết thời hạn đăng ký tham gia mà chỉ có một người tham gia cuộc đấu giá và chấp nhận giá bằng giá khởi điểm thì biển số được bán cho người đó.

Về quyền sau khi trúng đấu giá biển số, theo tờ trình, người trúng đấu giá khi chuyển nhượng xe được quyền giữ lại biển số trúng đấu giá để đăng ký cho xe khác.

Ngoài ra, người trúng đấu giá biển số ôtô được quyền chuyển nhượng, cho tặng, thừa kế xe có gắn biển số trúng đấu giá như quy định hiện hành (biển số theo xe). Tuy nhiên, người trúng đấu giá không được phép chuyển nhượng, cho tặng, thừa kế riêng biển số trúng đấu giá.

Tuy nhiên, người nhận chuyển nhượng chiếc xe đó khi tiếp tục bán xe thì không được quyền giữ lại biển số để đăng ký cho xe khác.

Để tránh trường hợp đầu cơ, tích trữ biển số đẹp, trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày trúng đấu giá, biển số phải được đăng ký gắn với phương tiện, nếu không đăng ký sẽ bị thu hồi.

Số tiền thu được từ đấu giá biển số xe sau khi trừ các khoản chi phí sẽ phân theo tỷ lệ 70% nộp vào ngân sách Trung ương và 30% phân bổ cho ngân sách địa phương.

Tạm dừng lên lớp với thầy giáo dùng thước, mũ bảo hiểm đánh 2 học sinh

tin-10-9-nguoi-trung-dau-gia-duoc-giu-lai-bien-so-khi-ban-oto-thay-giao-dung-thuoc-mu-bao-hiem-d-anh-2-hoc-sinh-hien-ra-sao

Tối 8/9, trên mạng xã hội đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh một thầy giáo dùng thước, mũ bảo hiểm đánh 2 học sinh, kèm theo hình ảnh vết thương của 2 em bị thầy đánh.

Theo hình ảnh đoạn clip ghi lại, một thầy giáo dùng thước gỗ đánh 4 cái vào người 1 nam sinh. Sau đó thầy tiếp tục dùng thước đánh 3 cái và dùng mũ bảo hiểm đánh 1 cái vào người nam sinh đứng bên cạnh. Sự việc xảy ra trong khuôn viên nhà trường và có rất nhiều em học sinh chứng kiến.

Sáng 9/9, lãnh đạo Trường Trung học Phổ thông Hùng Vương, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk, cho biết nhà trường đã nắm thông tin và đang xác minh làm rõ vụ việc thầy giáo đánh hai học sinh.

Thông tin trên báo Dân việt, Hiệu trưởng Trường THPT Hùng Vương cho biết, người đánh học sinh trong đoạn clip nói trên được xác định là một giáo viên dạy môn Ngữ văn tại trường. Thầy giáo này cũng thừa nhận mình chính là người trong clip. Sự việc xảy ra vào ngày 8/9 trong giờ giải lao tại khu học tập thể dục của nhà trường.

Theo TTXVN, sáng nay (9/9), nhà trường đã cùng thầy giáo đến nhà hai em học sinh để thăm hỏi và tìm hiểu kỹ sự việc; đồng thời tạm dừng việc lên lớp của thầy giáo để yêu cầu viết tường trình nhằm làm cơ sở giải quyết theo quy định. Nhà trường cũng có báo cáo nhanh về vụ việc và xin ý kiến chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Hà Nội huy động bộ đội giúp dân chạy lũ trong đêm

tin-10-9-nguoi-trung-dau-gia-duoc-giu-lai-bien-so-khi-ban-oto-thay-giao-dung-thuoc-mu-bao-hiem-d-anh-2-hoc-sinh-hien-ra-sao

Lực lượng chức năng giúp dân chạy lũ ở xã Hoàng Văn Thụ (Ảnh: Phương Phùng).

Tối 8/9, nước ở sông Bùi ở mức báo động 1, huyện Chương Mỹ cảnh báo người dân các xã ven sông sơ tán khỏi vùng trũng thấp. Chính quyền địa phương huy động lực lượng chức năng cùng nhân dân dùng bao tải cát ngăn nước từ sông Bùi tràn vào làng.

Đề bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân, trong đêm qua, lực lượng chức năng huyện Chương Mỹ đã huy động bộ đội giúp dân ở các xã vùng ngập lụt chạy lũ.

Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết thêm, đến thời điểm hiện tại, về cơ bản, cuộc sống của người dân đã ổn định".

Cấm bay hành khách hút thuốc trên máy bay nhưng không chịu nộp phạt

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm vận chuyển 9 tháng đối với ông Đ.D.K. (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vì hành vi hút thuốc lá trên máy bay. Thời hạn bị cấm vận chuyển bằng đường hàng không là 9 tháng, tính từ ngày 15/9 đến hết ngày 14/6/2023.

Trước đó, ông Đ.D.K. đã có hành vi hút thuốc trên máy bay. Sau khi bị xử phạt hành chính và yêu cầu nộp tiền phạt, ông K.không chấp hành yêu cầu xử phạt. Quá thời hạn nộp tiền, được các cơ quan chức năng đôn đốc nhưng ông này vẫn không chấp hành.

Cục Hàng không yêu cầu hãng bay không được vận chuyển ông Đ.D.K. trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam theo thời hạn bị cấm vận chuyển nêu trên.

Các sân bay chỉ đạo bộ phận trực thuộc kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân, nhận dạng của hành khách để phát hiện, ngăn chặn kịp thời đối với ông Đ.D.K.

Tông tử vong cháu bé 5 tuổi, học viên và thầy dạy lái xe bị khởi tố

tin-10-9-nguoi-trung-dau-gia-duoc-giu-lai-bien-so-khi-ban-oto-thay-giao-dung-thuoc-mu-bao-hiem-d-anh-2-hoc-sinh-hien-ra-sao
Hiện trường vụ việc
Ngày 9/9, Công an huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định cho biết đã tiến hành khởi tố bị can Lê Thị Dung (32 tuổi, trú tại xã Hải Vân, huyện Hải Hậu) về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ và Đinh Công Thành (59 tuổi, trú tại xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu) về tội Giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.
Bị can Lê Thị Dung là nữ học viên, người trực tiếp lái xe gây tai nạn khiến cháu bé 5 tuổi tử vong, còn bị can Đinh Công Thành là thầy giáo dạy lái xe giao xe cho bị can Lê Thị Dung điều khiển và bỏ đi uống nước.
 
Ca sĩ Tuấn Hưng bị xử phạt 12,5 triệu đồng
tin-10-9-nguoi-trung-dau-gia-duoc-giu-lai-bien-so-khi-ban-oto-thay-giao-dung-thuoc-mu-bao-hiem-d-anh-2-hoc-sinh-hien-ra-sao

Tuấn Hưng tổ chức liveshow tại ban công nhà riêng. (Ảnh: Facebook Tuấn Hưng).

Trao đổi với Dân trí trưa 9/9, một lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, cho biết quận đã ra quyết định xử phạt ca sĩ Tuấn Hưng (44 tuổi) 12,5 triệu đồng về hành vi vi phạm trong lĩnh vực văn hóa, quảng cáo.

Vị lãnh đạo cho biết hành vi của ca sĩ Tuấn Hưng là không thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi tổ chức liveshow. Quyết định xử phạt căn cứ theo điểm D, khoản 2, Điều 11 Nghị định 38/2021/NĐ-CP.

"Hôm nay, Tuấn Hưng không đến làm việc trực tiếp nhưng cử quản lý đến thay. Tại buổi làm việc, phía ca sĩ Tuấn Hưng thể hiện thái độ cầu thị, nhận lỗi và cam kết sẽ thực hiện theo đúng quy định", lãnh đạo quận Hoàn Kiếm nói.

Theo GiaDinh