Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 10/7/2015 (bản tin 6h)

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 10/7/2015 (bản tin 6h): 7 côn đồ thu tiền 'bảo kê' tại bến xe Mỹ Đình sa lưới; Thưởng nóng 18 y bác sĩ phơi nhiễm HIV; Trực thăng gặp nạn tại Chiết Giang, Trung Quốc làm 2 người thiệt mạng...

Tin nóng trong nước ngày 10/7/2015 (bản tin 6h):

# 7 côn đồ thu tiền 'bảo kê' tại bến xe Mỹ Đình sa lưới

 

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 10/7/2015 (bản tin 6h)

7 côn đồ thu tiền 'bảo kê' tại bến xe Mỹ Đình sa lưới

Công an Hà Nội vừa triệt phá nhóm chuyên cưỡng đoạt tiền của tài xế xe khách ở bến xe Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, bắt Nguyễn Đình Hoạt (38 tuổi, nghi can cầm đầu) và 6 đàn em.

Theo điều tra, Hoạt đã chỉ đạo đàn em trấn lột khoảng 30 đầu xe đi tuyến Mỹ Đình - Sơn La, mỗi lần từ 150.000 đến 200.000 đồng một xe. Nếu tài xế không đưa tiền, nhóm này đe dọa đánh, cản trở kinh doanh. Ước tính, nhóm của Hoạt đã thu khoảng 130 triệu đồng. Tối 6/7, các trinh sát bắt quả tang Lê Văn Tùng (24 tuổi) ép một phụ xe đưa 200.000 đồng. Sau đó, Hoạt và các thành viên khác lần lượt bị bắt.

# Thưởng nóng 18 y bác sĩ phơi nhiễm HIV

Ngày 9/7, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội có quyết định khen thưởng đột xuất với 18 nhân viên y tế Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và một học viên, vì đã quên mình cứu sống bệnh nhân nhiễm HIV đang trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, ngày 4/7, nữ bệnh nhân 36 tuổi được chuyển đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội trong tình trạng mất máu nhiều, tim gần như ngừng đập. Các bác sĩ đã nỗ lực hết mình để hồi sức, đồng thời tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhân ngay tại phòng cấp cứu, không kịp chuyển lên phòng mổ. Đến khi ca mổ gần như kết thúc, cả ê kíp mới sững sờ khi biết bệnh nhân bị nhiễm HIV.

# Mực nước ở nhiều hồ chứa của Hà Nội xuống mức thấp kỷ lục

Chi cục Thủy lợi Hà Nội cho biết, tính đến đầu tháng 7, tổng dung tích các hồ chứa trên địa bàn thành phố Hà Nội mực nước xuống thấp chỉ còn 44% dung tích so với thiết kế, thậm chí nhiều hồ chứa còn xuống 19% dung tích so với thiết kế. Mực nước ở các hồ chứa xuống thấp sẽ gây ảnh hưởng đến việc đảm bảo đủ nước tưới phục vụ sản xuất trong nông nghiệp của Thủ đô trong vụ Mùa 2015.

# Công an TPHCM kiểm tra địa bàn, truy bắt hung thủ vụ thảm sát

Chủ tịch UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn gửi đến Giám đốc Công an thành phố yêu cầu khẩn trương kiểm tra trên địa bàn, kịp thời phát hiện, truy tìm hung thủ gây ra vụ thảm sát 6 người trong gia đình ở Bình Phước.

Trong diễn biến khác, vào sáng nay, Công an tỉnh Bình Phước đã phát đi thông báo khẩn kêu gọi người dân cung cấp thông tin để phục vụ công tác điều tra, truy bắt hung thủ gây ra vụ trọng án nêu trên.

# Chui vào cốp xe hơi, 2 cháu bé tử vong

Vụ việc thương tâm trên xảy đến với 2 cháu bé ngụ tại tỉnh Tây Ninh.

Thông tin ban đầu được biết, ngày 8/7, gia đình dùng xe hơi chở bé gái Đ.M.T. (10 tuổi) và bé trai L.Q.L. (8 tuổi) từ thành phố Tây Ninh về huyện Tân Châu chơi.

Theo nhận định của BS Võ Quốc Bảo, Trưởng khoa Hồi Sức bệnh viện Nhi Đồng 2, cốp xe hơi rất kín, khí không lưu thông được. Có thể do thời gian bị kẹt lâu nên các bé đã bị thiếu ô xy dẫn tới tình trạng hôn mê sâu, chết não, tử vong.

# Hà Nội: Cháy nhà trong ngõ sâu, 3 mẹ con may mắn thoát nạn

Vào khoảng 15 giờ 45, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại số nhà 36, ngõ 103 Văn Cao, Hà Nội. Rất may, cả 3 mẹ con trong ngôi nhà đều​ chạy thoát.

Những người chứng kiến vụ việc cho biết vào khoảng thời gian trên, họ bất ngờ thấy chị H, trú tại nhà 36, ngõ 103 Văn Cao cùng 2 con hớt hải chạy ra ngoài hô hoán. Lúc này, lửa đang bốc dữ dội tại ngôi nhà 5 tầng của gia đình.

Tin nóng thế giới ngày 10/7/2015 (bản tin 6h)

# Trung Quốc: Trực thăng gặp nạn tại Chiết Giang, 2 người thiệt mạng

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 10/7/2015 (bản tin 6h)

Hình ảnh tại hiện trường. (Ảnh: People.cn)

Theo tờ Nhân dân Nhật báo, vụ việc xảy ra vào khoảng 10h30 sáng nay (9/7), tại thành phố Kiến Đức, tỉnh Chiết Giang. Thông báo của giới chức Chiết Giang cho biết, chiếc máy bay gặp nạn là trực thăng Bell 407 của Công ty hàng không dân dụng thuộc Tập đoàn lưới điện quốc gia Trung Quốc.

Theo đó, chiếc máy bay gặp nạn khi đang thực hiện nhiệm vụ tại sân bay trực thăng Hồ Thiên Đảo, thành phố Kiến Đức, tỉnh Chiết Giang.

# Hàn Quốc bác bỏ tin tướng Triều Tiên đào tẩu sang Seoul

Ngày 9/7, Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc bác bỏ thông tin đăng tải trên một số tờ báo của nước này cho rằng một quan chức cấp tướng của Triều Tiên đào tẩu sang ​Hàn Quốc.

Báo chí Hàn Quốc gần đây đưa tin khoảng 10 quan chức cấp trung của Triều Tiên, trong đó có một sỹ quan quân đội được cho là Tướng Park Sung-won, nguyên Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên, đã tìm cách đào tẩu sang Hàn Quốc hay nước thứ ba để tránh bị thanh trừng.

Tuy nhiên, quan chức trên của Hàn Quốc được dẫn lời nói những đồn đoán về động thái trên của tướng Park là “vô căn cứ.”

# Uy lực tàu tuần tra ven biển mới của hải quân Singapore

Hải quân Singapore hôm 3/7 hạ thủy chiến hạm Independence, một trong 8 tàu thực thi nhiệm vụ ven biển (LMV) mới của quốc gia này. Những tàu trên, chủ yếu do các công ty trong nước chế tạo, sẽ thay thế lớp tàu tuần tra loại nhỏ Fearless, được sử dụng từ những năm 1990.

Tàu Independence dự kiến được chuyển giao cho hải quân vào năm sau và đi vào hoạt động đầy đủ từ năm 2017. Nhà chức trách kỳ vọng cả 8 tàu LMV sẽ phục vụ toàn thời gian từ năm 2020.

# Nữ sinh 21 tuổi chết bí ẩn tại khách sạn

Cái chết đầy bí ẩn của một nữ sinh viên Trung Quốc sau khi rơi xuống từ tầng 8 một khách sạn ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam đã làm dậy sóng dư luận trong những ngày qua. Camera an ninh cho thấy, cô gái trẻ đã lảng vảng ngoài khu vực cửa khách sạn trước khi qua đời.

Theo Shanghaiist, Xiao Can (21 tuổi) đến thực tập tại khách sạn địa phương Tian Qi ở Trường Sa hôm 2/6. Cô được phát hiện tử vong sau khi rơi xuống từ tầng 8 khách sạn chỉ vài giờ sau khi cô kết thúc đợt thực tập của mình ở đây.

# Nga lập đường dây nóng cho người nghiện “tự sướng”

Theo RT hôm nay, 9/7, Nga vừa lập đường dây nóng 24/7 hỗ trợ tâm lý cho những người nghiện chụp ảnh “tự sướng” nhằm giảm số lượng những sự cố nghiêm trọng, thậm chí là tử vong ở những người trẻ tuổi vì trào lưu này.

Đường dây nóng này do Trung tâm Thực hành và Nghiên cứu Giải nghiện điều hành. Theo các nhà nghiên cứu giải nghiện, đường dây nóng này có thể rất hữu ích cho những người thích chụp ảnh tự sướng.

Theo Minh Khuê(GDVN)