Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 15/7/2015 (bản tin 6h)

Tin mới nhất sáng nay ngày 15/7/2015: Luật sư bào chữa vụ thảm sát ở Bình Phước nói gì?; Luật sư bào chữa vụ thảm sát ở Bình Phước nói gì?; Dư luận đánh giá cao chuyến thăm Hoa Kỳ của Tổng Bí thư; Chàng trai Trung Quốc phẫu thuật thẩm mỹ thành Kim Jong-un...

Tin nóng trong nước ngày 15/7/2015 (bản tin 6h)

# Luật sư bào chữa vụ thảm sát ở Bình Phước nói gì?

Công an tỉnh Bình Phước đã mời 3 luật sư tham gia bào chữa để bảo vệ quyền lợi cho hai bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến, để đảm bảo tính khách quan theo đúng luật định. Luật sư Hoàng Kim Vinh cho biết sẽ cùng hai đồng nghiệp tập trung giám sát quá trình hỏi cung nhằm tránh oan sai cho bị can. Bên cạnh đó, nếu bị can phạm tội phải chịu sự trừng trị nghiêm khắc của pháp luật..

# Đóng cửa đường băng Tân Sơn Nhất vì sét đánh

Trong kế hoạch đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L-CHKQT Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam đã xây dựng phương án vận hành tàu bay và phương án đảm bảo an ninh, an toàn. Cục Hàng không Việt Nam sẽ đóng cửa đường cất hạ cánh (đường băng) số 25R/07L Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất - TPHCM từ ngày 16/7 tới đây, để khắc phục khoảng 10m2 bề mặt hư hại hại do bị sét đánh. Thời gian đóng cửa đường băng là 4 ngày.

# Dư luận đánh giá cao chuyến thăm Hoa Kỳ của Tổng Bí thư

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ theo lời mời của Chính quyền Tổng thống Barack Obama. Trong suốt những ngày trước, trong và sau chuyến thăm, dư luận chính giới và báo giới của cả hai nước đặc biệt quan tâm và đánh giá cao chuyến thăm lịch sử này. "Chuyến thăm lịch sử", "Chuyến thăm chưa có tiền lệ" là những cụm từ xuất hiện dày đặc ở vị trí trang trọng trên các phương tiện thông tin đại chúng của Hoa Kỳ khi đưa tin về chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

# Vụ ô tô tông 2 xe máy: Tài xế có hơi men, đạp nhầm chân ga

Chiều 14/7, Thượng tá Trần Văn Tám, Phó trưởng Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vẫn đang tích cực phối hợp cùng cơ quan điều tra hình sự khu vực 2, Vùng 3 Hải quân tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 5 người thương vong. Tài xế Đinh Thế Hiệp (SN 1977, quê Quảng Bình) điều khiển chiếc ô tô BKS 43X-2047 gây ra vụ tai nạn này khai nhận mình điều khiển xe ô tô 43X-2047 khi trong người đang có hơi men.

Tin nóng thế giới ngày 15/7/2015 (bản tin 6h)

# Chàng trai Trung Quốc phẫu thuật thẩm mỹ thành Kim Jong-un

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 15/7/2015 (bản tin 6h)

Một người đàn ông Trung Quốc phẫu thuật thẩm mỹ chỉ để trông giống lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Anh Wang Lei bắt đầu gây chú ý vì vẻ ngoài của mình khi đang trên đường đến một cuộc hẹn ở Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô. Đáp lại sự chú ý của mọi người, anh Wang Lei đã vẫy tay chào và chụp ảnh cùng người hâm mộ. Nhiều người không thể tin nổi nhưng phải đồng ý rằng anh Wang Lei quá giống lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

# Vụ rơi máy bay ném bom Tu-95 ở Nga: 2 phi công thiệt mạng

Bộ Quốc phòng Nga thông báo 2 phi công đã thiệt mạng và 5 phi công bị thương sau vụ rơi máy bay ném bom Tu-95MS gần thành phố Khabarovsk ở vùng Viễn Đông Nga ngày 14/7. Trong một thông báo trước đó, Bộ này cũng cho biết 5 người khác thuộc phi hành đoàn của chiếc Tu-95MS đã được đưa đến sân bay Khabarovsk và không bị nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng.

# Ấn Độ: Chen nhau xuống tắm sông thiêng, 27 người chết

Thảm kịch xảy ra khoảng nửa giờ sau khi Thủ hiến bang Andhra Pradesh N. Chandrababu Naidu ngâm mình trong dòng sông Godavari hôm 14/7. Theo báo cáo, đám đông khách hành hương đổ dồn về phía cánh cổng đi ra bờ sông và một nhóm phụ nữ bỗng dưng trượt té, gây ra vụ giẫm đạp kinh hoàng. Sĩ quan cảnh sát A. Srinivasan Rao cho biết trong số 27 người thiệt mạng có 4 phụ nữ và 1 cô gái trẻ. Thủ tướng Narendra Modi đã trực tiếp gặp thủ hiến Naidu vào trưa 14-7 để xử lý hậu quả.

# Máy bay ném bom chiến lược Nga phát nổ khi tập luyện

Hãng tin RT hôm nay (14/7), dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Máy bay rơi tại khu vực vắng vẻ nên không gây thiệt hại dưới mặt đất. Máy bay không mang theo đạn dược khi tai nạn xảy ra”. Toàn bộ phi hành đoàn đã thoát ra ngoài trước khi máy bay rơi. Theo hãng tin TASS, tại nạn xảy ra tại khu vực cách thành phố Khabarovsk khoảng 60km. Ban đầu, nguyên nhân của tại nạn được cho là do động cơ thứ 3 gặp sự cố. Nhưng một nguồn tin của TASS cho biết: “Dữ liệu ban đầu cho thấy, van nhiên liệu bị hỏng khiến cả 4 động cơ dừng hoạt động”.

Theo Thanh An (GDVN)