Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 27/7/2015 (bản tin 18h)

Tin mới nhất hôm nay ngày 27/7/2015: Mưa lớn ở Quảng Ninh, 3 mẹ con thiệt mạng; Hơn 8.000 hài cốt liệt sỹ vô danh đang được giám định ADN; Máy bay Trung Quốc bị đốt khi sắp hạ cánh, hành khách hoảng loạn; Colombia đóng cửa 2 sân bay do thảm họa khói bụi từ núi lửa...

Tin nóng Việt Nam ngày 27/7/2015

#Mưa lớn ở Quảng Ninh, 3 mẹ con thiệt mạng: Tính đến 23h ngày 26/7, mưa lớn trên địa bàn tỉnh đã khiến 3 mẹ con trong một gia đìnhthiệt mạng, hàng trăm hộ dân phải sơ tán đến nơi an toàn vì nhà ngập úng, phòng tránh lũ lụt. 3 nạn nhân thiệt mạng là chị Nguyễn Thị Lan (SN 1988), hai con là cháu Đỗ Ngọc Hà (SN 2008) và cháu Đỗ Thùy Chi (SN 2011), trú tại tổ 3, khu 9, phường Mông Dương, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Tại huyện Vân Đồn có mưa rất to, hồ Nhà Thạch, xã Đoàn Kết có nguy cơ vỡ. Huyện đã tổ chức sơ tán 10 hộ dân thuộc xã Bản Sen đến nơi an toàn... Tại thành phố Hạ Long, hàng trăm ngôi nhà bị ngập úng. Cầu Bút Xê nước ngập trên 1,5m nên công tác hỗ trợ gặp nhiều khó khăn. Các phường Hồng Gai, Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo, Hà Lầm, Hà Trung, Hà Phong và Bãi Cháy mưa lớn gây sạt lở đổ nhà, sân, kè của một số hộ dân nên các phường phải di chuyển hàng chục hộ dân về nơi trú tạm an toàn.

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày

Mưa lớn ở Quảng Ninh, 3 mẹ con thiệt mạng. (Ảnh: VTV)

#Hơn 8.000 hài cốt liệt sỹ vô danh đang được giám định ADN: Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam đã chuyển tới Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội trên 8.000 trường hợp liệt sỹ chưa có tên để thực hiện giám định ADN, cùng đó là trên 2.000 mẫu phẩm của thân nhân các liệt sỹ cũng đã được chuyển tới Bộ để phục vụ công tác giám định hài cốt các liệt sỹ. Bộ trưởng hy vọng sẽ ngày càng nhiều liệt sỹ được biết tên, ngày càng nhiều gia đình được đón các anh về, thông qua việc giám định ADN này.

#Hà Nội yêu cầu dừng ngay việc san lấp mặt bằng ở bãi giữa sông Hồng: UBND TP Hà Nội đã yêu cầu UBND phường Long Biên (Q. Long Biên, Hà Nội) dừng ngay việc san lấp mặt bằng trong hành lang thoát lũ sông Hồng đoạn dưới gầm cầu Vĩnh Tuy. Đồng thời phải có biện pháp cụ thể về công tác quản lý, chỉ đạo, triển khai thực hiện các hoạt động ngoài bãi sông, trong hành lang thoát lũ trên địa bàn quận theo đúng quy định; thường xuyên kiểm tra không để phát sinh những sai phạm mới. Kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra vi phạm nêu trên.

#Hà Nội: Cố tình lên cầu vượt, xe tải mắc kẹt dưới khung sắt: Vào khoảng 10h trưa ngày 27/7, tại cầu vượt nút giao thông Láng Hạ-Huỳnh Thúc Kháng (quận Đống Đa, Hà Nội) đã xảy ra sự cố giao thông khi một chiếc xe tải mắc kẹt tại khung thép hạn chế cầu vượt. Một chiếc xe tải mang biển kiểm soát 29C-048.54 lưu thông theo hướng Giảng Võ-Lê Văn Lương. Tới cầu vượt Láng Hạ-Huỳnh Thúc Kháng, dù đầu cầu đã có biển giới hạn chiều cao, trọng tải, nhưng người điều khiển vẫn cố tình lao xe lên. Lập tức, phần thùng xe do quá chiều cao quy định đã bị mắc vào khung chắn thép hạn chế và kẹt lại.

#Cho cháu uống thuốc hạ sốt, bà ngoại lấy nhầm... thuốc chuột: Thấy cháu trai 8 tháng tuổi bị sốt cao, bà ngoại lấy thuốc hạ sốt để trong “rổ thuốc gia đình” cho uống, chẳng may lấy nhầm gói thuốc diệt chuột. Sáu tiếng sau khi uống nhầm thuốc, bé trai bỏ bú, ói ra máu, tiêu phân đen. Thấy vậy, gia đình đưa em nhập viện địa phương để sơ cứu, rồi chuyển đến bệnh viện Nhi Đồng 1. Hiện tình trạng sức khỏe của em đã ổn định, không có biểu hiện xuất huyết trên lâm sàng, xét nghiệm chức năng đông máu về gần bình thường.

Tin nóng thế giới ngày 27/7/2015

#Máy bay Trung Quốc bị đốt khi sắp hạ cánh, hành khách hoảng loạn: Vụ việc xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu ZH9648 của hãng Shenzhen Airlines bay từ thành phố Thai Châu đến Quảng Châu. Rất may các hành khách và thành viên phi hành đoàn đã ngăn chặn kịp thời hành vi manh động của người đàn ông nói trên. Mặc dù vậy, 2 hành khách trên máy bay đã bị thương và phải đưa vào bệnh viện. Người đàn ông nói trên đã bị bắt giữ. Tổ chức Mạng lưới Nguồn lực Hàng không Dân sự Trung Quốc cho biết, người đàn ông này quyết tâm “thiêu chiếc máy bay này thành tro” khi chiếc máy bay đang hạ độ cao để chuẩn bị hạ cánh. Nhiều hình ảnh trên mạng cho thấy nhiều vết cháy trên ghế của hành khác và cánh cửa vào khoang lái đen kịt vì bụi khói.

#Bầu cử Mỹ: Donald Trump chiếm ưu thế trong nội bộ đảng Cộng hòa: Cuộc thăm dò dư luận do hãng CNN tiến hành công bố ngày 26/7 cho biết ứng cử viên tổng thống Mỹ năm 2016 của đảng Cộng hòa Donald Trump đang giành được nhiều sự ủng hộ nhất trong nội bộ đảng với 18% số phiếu, vượt đối thủ Jeb Bush với 15% số phiếu, bất chấp một loạt tuyên bố gây tranh cãi của ông này trong thời gian gần đây. Theo đó, tỷ lệ ủng hộ đối với tỷ phú bất động sản Donald Trump trong nội bộ đảng đã tăng 6% kể từ cuối tháng 6.

#Afghanistan: Đấu súng tại đám cưới khiến 30 người thương vong: Sáng 27/7, cảnh sát Afghanistan cho biết đã xảy ra xung đột tại một đám cưới diễn ra ở huyện Dehsalah thuộc tỉnh Baghlan, cách thủ đô Kabul 160 km về phía Bắc, làm 21 người thiệt mạng và 10 người bị thương. Cảnh sát trưởng Dehsalah Gulistan Khan xác nhận: "Đã xảy ra đấu súng giữa những người đàn ông có vũ trang khi tiệc cưới đang diễn ra tại một ngôi làng ở huyện Dehsalah đêm 26/7...".

#Colombia đóng cửa 2 sân bay do thảm họa khói bụi từ núi lửa:Giới chức Colombia ngày 26/7 đã buộc phải đóng cửa tạm thời hai sân bay Manizales và Pereira như một biện pháp phòng ngừa trước thảm họa khói bụi phun trào từ núi lửa Nevado del Ruiz.Cơ quan Hàng không dân sự cho biết cả hai sân bay phải đóng cửa ngay sau khi núi lửa trên phun trào vào lúc 8h30 phút giờ địa phương (20h30 phút giờ Việt Nam) ngày 26/7 và đã có ít nhất 16 chuyến bay bị hủy trong ngày. Năm 1985, núi lửa Nevado del Ruiz đã có đợt phun trào mạnh khiến lượng tuyết bao phủ trên đỉnh núi tan chảy kéo theo hiện tượng sạt lở, cuốn trôi cả thị trấn Armero, khiến 23.000 người thiệt mạng.

#Xe buýt bật tung nóc do chui hầm thấp, hơn 30 người bị thương: Hơn 30 hành khách bị thương, trong đó có 6 người bị thương rất nặng trong một vụ tai nạn hy hữu xảy ra tại miền Bắc nước Pháp hôm 26/7 khi nóc của chiếc xe buýt bị bật tung do chiếc xe chui vào một đường hầm có độ cao thấp hơn nóc xe. Xe buýt chở theo 58 khách du lịch từ Tây Ban Nha đã mắc kẹt trong đường hầm hạn chế những chiếc xe có chiều cao từ 2,6m trở lên tại thành phố Lille. Ngoài 6 hành khách bị thương nặng thì còn có 28 người khác, chủ yếu là sinh viên Tây Ban Nha có độ tuổi từ 18 đến 29, bị thương nhẹ. Chiếc xe buýt đang trong hành trình từ Bilbao (Tây Ban Nha) đến Amsterdam (Hà Lan) thì gặp nạn ở ngoại ô Lille vào lúc 5h30 sáng 26/7.

Theo L.Hiền(GDVN)