Tin sáng 7/8: Người thân Hoa hậu Ý Nhi bị "tấn công"; khu chung cư náo loạn vì người dân đốt vàng mã

Người thân, gia đình tân Hoa hậu Miss World Vietnam 2023 bị nhiều người buông lời cay nghiệt; Khoảng 15h30 ngày 6/8, người dân chung cư CT11 (phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) bất ngờ nghe chuông báo cháy, kèm theo đó có khói bốc lên nghi ngút từ tầng 3.

Người thân, gia đình Hoa hậu Ý Nhi bị "tấn công"

Có lẽ hiếm có hoa hậu nào sau khi đăng quang ít ngày đã có nhóm anti-fan lên đến 500.000 thành viên như đương kim Miss World Vietnam Huỳnh Trần Ý Nhi. Nửa triệu thành viên nghĩa là có tối thiểu nửa triệu cặp mắt săm soi mọi phát ngôn, hành động, cư xử của Ý Nhi, chia sẻ những quan điểm, ý kiến độc hại về cô trên mạng xã hội.

tin-sang-7-8-nguoi-than-hoa-hau-y-nhi-bi-tan-cong-khu-chung-cu-nao-loan-vi-nguoi-dan-dot-vang-ma

Hoa hậu Ý Nhi và người thân bị tấn công trên mạng xã hội

Những ngày này, bố hoa hậu Ý Nhi là ông Huỳnh Tấn Nguyên rất buồn. Nhiều người nhắn tin cho ông Tấn Nguyên yêu cầu ông khuyên con từ bỏ vương miện. Ngoài nhắn tin vào Facebook, một số người còn nhắn cả vào số điện thoại cá nhân của ông: "Chú nên kêu con gái từ bỏ vương miện đi nha. Chị ấy mà đi thi xong là kết quả thê thảm lắm đó. Cho người xứng đáng hơn đi thi thay vì một người ngông cuồng". Bố hoa hậu chia sẻ: "Có những người khuyên nhẹ nhàng nhưng cũng có người nhắn nhiều lời khó nghe".

Ý Nhi mắc sai sót trong phát ngôn. Tân hoa hậu, gia đình và cả đơn vị tổ chức cuộc thi đã và đang phải trả giá đắt. Hội chứng đám đông tấn công họ trên nhiều nền tảng với lời lẽ công kích, xúc phạm, miệt thị.

Trong cuốn sách nổi tiếng "Tâm lí đám đông" của Gustav le Bon, nhà tâm lí học xã hội người Pháp hồi thế kỉ XIX đã phân tích đặc điểm "đám đông" như thế này: "Những đám đông luôn bị vô thức tác động, họ xử sự như người nguyên thủy, không có khả năng suy nghĩ, suy luận, mà chỉ cảm nhận bằng hình ảnh, bằng sự liên kết các ý tưởng, họ không kiên định, thất thường, và đi từ trạng thái nhiệt tình cuồng loạn nhất đến ngây dại ngớ ngẩn nhất". Đám đông trên mạng nhiệt tình công kích hoa hậu Ý Nhi cũng không thoát ra ngoài đặc tính mà Gustav le Bon đã chỉ ra.

Khu chung cư ở Hà Nội náo loạn vì 1 hộ dân đốt vàng mã

Chiều 6/8, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) vừa xử lý sự cố cháy tại một chung cư trên địa bàn.

Khoảng 15h30 cùng ngày, người dân chung cư CT11 (số 301 Minh Khai, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) bất ngờ nghe chuông báo cháy, kèm theo đó có khói bốc lên nghi ngút từ tầng 3. Cư dân ở tầng 3 hốt hoảng chạy bộ lên tầng 11 ra tín hiệu cầu cứu.

Nhận được tin báo cháy, Công an quận Hai Bà Trưng đã điều động lực lượng PCCC&CNCH tới hiện trường.

tin-sang-7-8-nguoi-than-hoa-hau-y-nhi-bi-tan-cong-khu-chung-cu-nao-loan-vi-nguoi-dan-dot-vang-ma

Lực lượng chức năng đến xử lý sự cố cháy. Ảnh: Vietnamnet

Nhận định đám cháy phát ra từ hệ thống ống rác thải chung của chung cư, gây khói ngạt ở khu vực tầng 3 và lan sang các tầng khác, lực lượng chức năng đã hướng dẫn người dân bình tĩnh phối hợp xử lý sự cố.

Khoảng 10 phút sau khi xử lý hút khói và dập tắt nguồn lửa, hiện trường được bàn giao lại cho Ban Quản lý chung cư và người dân dọn dẹp.

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân sự cố cháy do một hộ dân ở tầng 3 lười xuống khu vực đốt vàng mã dưới đất nên hóa vàng tại nơi không được phép.

Tin mới nhất về đợt mưa lớn ở miền Bắc

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hôm qua, 6/8, khu vực Bắc Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, riêng khu vực Tây Bắc có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có mưa rất to.

Lượng mưa tính từ 19h ngày 5/8 đến 15h ngày 6/8 có nơi trên 130mm như Khoen On (Lai Châu) 218.6mm, Chiềng Lao 1 (Sơn La) 142.2mm, Mồ Dề 2 (Yên Bái) 131.8mm.

Dự báo từ đêm 6/8 đến ngày 8/8, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 50-120mm, có nơi trên 180mm.

tin-sang-7-8-nguoi-than-hoa-hau-y-nhi-bi-tan-cong-khu-chung-cu-nao-loan-vi-nguoi-dan-dot-vang-ma

Ảnh minh hoạ

Các khu vực khác ở Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An từ nay đến ngày 8/8 có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm/24h, có nơi trên 70mm/24h.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, trong đêm 8/8, ở khu vực vùng núi, trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 15-30mm, có nơi trên 50mm. Khu vực đồng bằng mưa giảm.

Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài nên trong những ngày tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Lời khai của cô đồng "đúng nhận sai cãi"

Chiều 5/8, trao đổi riêng với phóng viên Dân trí, Công an thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương tiết lộ lý do vì sao thời gian điều tra về "cô đồng bổ cau" Trương Thị Hương lại kéo dài.

Công an thị xã Kinh Môn cho biết, sau khi có thông tin phản ánh từ báo chí và đơn tố cáo của người dân về hiện tượng cô đồng Trương Thị Hương có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức làm lễ hầu đồng, đơn vị này đã ra quyết định phân công xử lý nguồn tin báo tội phạm từ 22/2.

tin-sang-7-8-nguoi-than-hoa-hau-y-nhi-bi-tan-cong-khu-chung-cu-nao-loan-vi-nguoi-dan-dot-vang-ma

Cô đồng Trương Thị Hương

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra vụ việc, Công an thị xã Kinh Môn gặp cả trở ngại về phía đối tượng bị tố cáo và người làm đơn tố cáo. Đối tượng bị tố cáo là cô đồng Trương Thị Hương (SN 1987, ở phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn, Hải Dương) chuyên nhận tiền xem bói, hầu đồng và hứa nếu làm lễ sẽ tai qua nạn khỏi, đối tượng này không chịu hợp tác với cơ quan điều tra.

Theo công an, khi được hỏi, Hương không chịu nói gì hoặc kiên quyết nói: "Không biết gì, không nhớ gì".

Về phía những người tố cáo cô đồng Hương, do ngại bị dư luận chê cười là u mê dại dột nên chấp nhận mất tiền và không muốn hợp tác với cơ quan điều tra.

Vị đội trưởng điều tra viên cho biết, mặc dù nhận được đơn tố cáo của nhiều người dân đến từ Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên nhưng Công an thị xã Kinh Môn quyết định chọn trường hợp tố cáo của anh Trần Thế Xuân ở Hải Phòng để điều tra trước. Lý do là anh Xuân không ngại dư luận, sẵn sàng cung cấp đầy đủ bằng chứng và lời khai cho cơ quan chức năng.

Anh Trần Thế Xuân cho hay, anh có bằng chứng chuyển khoản cho cô đồng, có file ghi âm quá trình cô đồng hứa nếu đóng 180 triệu đồng làm lễ sẽ giúp anh bán được nhà. Tuy nhiên, làm lễ xong nhà vẫn không bán được, anh này tố cô đồng ra công an.

Theo GiaDinh