Tinh dịch đàn ông "điều khiển" tinh thần phụ nữ như thế nào?

Hóa ra không chỉ nam giới ảnh hưởng đến buồn vui của các nàng, mà ngay cả ngay cả tinh dịch đàn ông cũng có thể khiến nàng thay đổi tâm trạng.


Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Anh tiết lộ, tinh dịch đàn ông có thể ảnh hưởng đến biểu hiện gene và hành vi của phụ nữ trong những khía cạnh khác nhau. Các nhà khoa học đến từ Đại học East Anglia, Anh đã đặt tên có kết quả nghiên cứu này là "hiện tượng truyền tín hiệu".



Nhóm nghiên cứu đã tìm thấy ruồi giấm đực có chọn lọc, khi ở cùng ruồi giấm cái, ruồi giấm đực sản xuất protein nhiều hơn. Trong khi đó, các nhà khoa học phát hiện ra rằng protein trong tinh dịch là một trong những chất "điều tiết chính" của gene. Biểu hiện gene là quá trình liên quan đến việc chuyển đổi thông tin di truyền chứa trong gene để chuyển thành các protein cần thiết vận hành các chức năng cơ thể, những protein này có thể đi vào các chức năng cụ thể là enzym, hormone...


Các nghiên cứu trước đó của các nhà khoa học tại Đại học Newyork cũng chỉ ra rằng, tinh dịch có tác động cả về thể chất lẫn tâm lý phụ nữ. Cụ thể là tinh dịch có tác dụng tăng cường tâm trạng, kích thích ngủ và có tác dụng như một loại thuốc chống trầm cảm.


Các nhà nghiên cứu cho rằng, những phụ nữ có quan hệ tình dục không dùng bao cao su thường xuyên ít bị trầm cảm và thực hiện các bài kiểm tra nhận thức tốt hơn. Điều này cho thấy, mức độ hạnh phúc có liên quan đến số lượng tinh dịch trong cơ thể họ.


Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Clinical & Experimental Obstetrics & Gynecology phát hiện sự gia tăng đáng kể áp lực bên trong tử cung khi xuất hiện tinh dịch trong quá trình giao hợp. Các nhà nghiên cứu tìm thấy sự gia tăng áp lực, tạo điều kiện cho quá trình bơi lội của tinh trùng trong ống dẫn trứng.


Một nghiên cứu khác ở ruồi giấm cũng đã chỉ ra rằng tinh dịch có thể ảnh hưởng đến cách giới tính nữ quan tâm đến giới tính nam, cũng như cơ chế sản xuất số lượng trứng trong cơ thể. Mặt khác, tinh dịch không chỉ đón vai trò là môi trường sống cho tinh trùng, nó cũng tác động rất lớn đến sự rụng trứng.


Thêm một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Saskatchewan phát hiện các protein 
trong tinh dịch có tác dụng như một tín hiệu hormone trên não phụ nữ. 
Nghĩa là khi tinh dịch đi vào cơ thể phụ nữ sẽ giúp kích thích 
các hormone giúp giải phóng trứng.

 

Theo Linh Chi (Kiến thức/Alobacsi)