Tình hình dịch corona ngày 10/2: Số người tử vong là 910

Chỉ riêng tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc trong ngày 9/2 đã có thêm 91 ca tử vong do nCoV, trong đó 73 trường hợp ghi nhận ở thành phố Vũ Hán.

Đến 5h23 ngày 10-2, tại Trung Quốc, ngành y tế tỉnh Hồ Bắc có 91 ca tử vong mới, thêm vào trong tổng số 811 ca trước đó. Ngoài ra, Hồ Bắc có tổng cộng 2.618 ca nhiễm mới.

tinh-hinh-dich-corona-ngay-102-so-nguoi-tu-vong-la-910
 

Theo thông báo của ngành y tế tỉnh Hồ Bắc, thống kê đến hết ngày 9-2, toàn tỉnh có thêm 91 ca tử vong vì virus corona chủng mới, nâng tổng số người chết lên 871 người.

Ngoài ra có 2.618 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 29.631 người trong toàn tỉnh. 

Như vậy là với số ca tử vong mới được báo cáo ở tỉnh Hồ Bắc sáng nay (10-2), đã có 908 người chết ở Trung Quốc đại lục, 1 người chết ở Philippines, và 1 người tử vong ở Hong Kong.

Trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đánh giá các ca nhiễm bệnh ở Trung Quốc được thông báo hàng ngày hiện đã “ổn định” song cảnh báo còn quá sớm để cho rằng dịch bệnh đã đạt đỉnh điểm. Hiện 1 nhóm chuyên gia quốc tế của WHO đã lên đường tới Trung Quốc trong ngày 9/2 để nghiên cứu về dịch bệnh.=

Trong ngày 9/2, Chính phủ Anh cũng xác nhận ca nhiễm nCoV thứ 4, trong khi Tây Ban Nha ghi nhận ca nhiễm thứ 2 tại nước này.

Theo thông báo, các chuyên gia của Anh đang nỗ lực để lần theo những lần tiếp xúc của ca nhiễm thứ 4. Còn tại Tây Ban Nha, giới chức nước này cũng đang xác định xem ai đã có tiếp xúc với một người đàn ông quốc tịch Anh, được phát hiện nhiễm virus nCoV tại Mallorca.

Các nguồn tin cho biết, tất cả những ca nhiễm mới tại Anh và Tây Ban Nha có điểm chung là đều từng tới Pháp du lịch. Tới nay, Pháp thông báo đã phát hiện tổng cộng 11 ca nhiễm nCoV, trong đó có 5 công dân quốc tịch Anh tới du lịch ở thị trấn Contamines-Montjoie.

Hiện các cơ quan chức năng Pháp đã thực hiện nhiều biện pháp kiểm tra với khoảng 100 người có tiếp xúc với nhóm người Anh này để trấn an quan ngại của dư luận.

Việt Nam đến nay ghi nhận có 14 ca nhiễm nCoV, trong đó 3 trường hợp đã điều trị khỏi và được xuất viện. Trong 14 bệnh nhân, một người Trung Quốc và một người Mỹ gốc Việt đang điều trị bệnh nCoV ở TP. Hồ Chí Minh hiện có tình trạng sức khỏe tiến triển tốt. Những người có tiếp xúc với bệnh nhân cũng đều đã trải qua 14 ngày cách ly và hiện đều trong tình trạng khoẻ mạnh, không có các triệu chứng về hô hấp.

Hướng Dương (TH)

Theo TieuDung24h