Tình hình sức khỏe của bệnh nhân nhiều tuổi nhất Việt Nam vừa điều trị khỏi COVID-19 ra sao?

Cụ bà 88 tuổi quê Hưng Yên đã được chữa khỏi COVID-19 và được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai điều trị di chứng xuất huyết não - tin từ Bộ Y tế lúc 18h ngày 5/5.

Bản tin COVID-19 do Bộ Y tế phát đi lúc 18h ngày 5/5 cho thấy, tính từ 6h sáng 16/4 đến tối 5/5, Việt Nam đã có 19 ngày liên tiếp không có ca mắc mới trong cộng đồng.

Đến 18h hôm nay, trong tổng số 271 ca mắc COVID-19 phát hiện ở Việt Nam, có tổng cộng 131 ca nhiễm là người nhập cảnh, được cách ly ngay. 12 giờ qua, chúng ta không phát hiện ca mắc mới.

Hôm nay, có thêm 11 bệnh nhân COVID-19 điều trị ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số ca khỏi bệnh ở nước ta lên 232 ca, chiếm 86%.

tinh-hinh-suc-khoe-cua-benh-nhan-nhieu-tuoi-nhat-viet-nam-vua-dieu-tri-khoi-covid-19-ra-sao

Nguồn: Bộ Y tế

Trong 11 bệnh nhân này, hầu hết đều là người trẻ tuổi, duy nhất có bệnh nhân 161 là bệnh nhân cao tuổi nhất, nặng nhất, từng rất nguy kịch.

Cụ bà được chữa khỏi COVID-19, hiện đang chuyển trạng thái hồi phục, có dấu hiệu sinh tồn ổn định, bệnh nhân đã ăn uống được, đang tiếp tục tập phục hồi chức năng.

Cụ bà đã chuyển sang giai đoạn điều trị bệnh lý nền di chứng của xuất huyết não, các bác sĩ sẽ chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Bạch Mai điều trị.

tinh-hinh-suc-khoe-cua-benh-nhan-nhieu-tuoi-nhat-viet-nam-vua-dieu-tri-khoi-covid-19-ra-sao

Việt Nam vẫn chưa có bệnh nhân COVID-19 tử vong.

Như vậy, hiện nay chỉ còn 1 bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là là bệnh nhân 19 (bác gái bệnh nhân 17).

Bệnh nhân 19 hiện hồi phục tốt, chuyển từ tình trạng nguy kịch sang tình trạng nặng. Bệnh nhân này đã cai thở máy từ ngày 4/5, đáp ứng tốt. Bệnh nhân đã tỉnh và giao tiếp tốt, trong ngày không sốt.

Trong số 39 bệnh nhân đang điều trị, số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 là 12 ca, 9 ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2.

Theo GiaDinh