Tôi 20: Tiếng nói chung của cộng đồng trẻ

Dự án cộng đồng Tôi 20 là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập vào tháng 9.2013, điều hành bởi một nhóm sinh viên và du học sinh Việt Nam.

Tôi 20: Tiếng nói chung của cộng đồng trẻ

Trong 2 năm hoạt động kể từ khi ra đời, Tôi 20 vẫn luôn trung thành với sứ mệnh tìm kiếm và hiện thực hóa những ý tưởng, dự án xã hội có sức mạnh thay đổi cộng đồng. Vào ngày 24.7, dự án này đã chính thức giới thiệu tới báo chí những hoạt động ý nghĩa và đầy thiết thực của mình. 

Tôi 20 tổ chức những cuộc thi Ý tưởng để bồi dưỡng những đội ngũ nhân tài và ý tưởng đột phá, đặc biệt ưu tiên những dự án mang tính giáo dục, hứa hẹn những ảnh hưởng tích cực lên cộng đồng trẻ và hiệu quả truyền thông rộng rãi. 

Tôi 20: Tiếng nói chung của cộng đồng trẻ
Dự án Rừng ơi đã thu hút sự tham gia của các học sinh, sinh viên muốn khẳng định và tìm được những điểm mạnh của chính mình

Đầu tiên có thể kể đến đó là chương trình Trại hè triệu phú 2015: Với ý tưởng xuất phát từ MoonJar Money Box, Trại hè triệu phú có sứ mệnh giáo dục trẻ em về tiền bạc, tổ chức một sân chơi lành mạnh về quản lý tiền, đồng thời dạy cho trẻ em Việt Nam về giá trị của đồng tiền và sức lao động.

Cuộc thi Toán mô hình Hà Nội 2015  được tổ chức nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức toán học để giải quyết những bài toán thực tế, đồng thời hình thành lối tư duy mở để đối mặt với các vấn đề trong cuộc sống. Không chỉ thế, Toán mô hình hứa hẹn sẽ rèn luyện những kỹ năng mềm thiết yếu và nuôi dưỡng niềm đam mê toán học cho thí sinh.

Tôi 20: Tiếng nói chung của cộng đồng trẻ
Các bạn trẻ tham dự cuộc thi Toán mô hình

Và không thể không nhắc đến 2 dự án mang đậm dấu ấn Tôi 20. Đó là dự án Rừng ơivà Chèo 48h. Trải qua 3 năm tổ chức chương trình, đến nay Rừng ơi đã trở thành chương trình giáo dục về bảo vệ môi trường lớn nhất tại Hà Nội. Và ở cuộc họp báo, dự án Rừng ơi đã tổng kết chặng đường 3 năm, đúc kết thành công và vấp ngã thành những bài học quý báu về tổ chức hoạt động cộng đồng cho giới trẻ. 

Tôi 20: Tiếng nói chung của cộng đồng trẻ
Ban tổ chức trong cuộc họp báo Tôi 20

Ở dự án Chèo 48h, một hiện tượng văn hóa trong giới trẻ năm vừa rồi, Chèo 48h đã trở lại với sự tham dự của CLB Văn hóa Trẻ, chuyên tổ chức những khóa học hằng tháng với nhiều chủ đề như Chèo, Chầu văn... tạo cơ hội cho giới trẻ được trải nghiệm âm nhạc dân gian với những tên tuổi như ca sĩ Tạ Quang Thắng, NSƯT Lê Xuân Cường. Ngoài ra, Chèo 48h còn đều đặn tổ chức những buổi biểu diễn chèo để chào đón khán giả, khách du lịch và báo chí.

Có thể nói với các dự án cộng đồng phi lợi nhuận của mình, Tôi 20 đã và đang góp phần không nhỏ vào sự trưởng thành và đóng góp để giới trẻ có một tiếng nói chung, hình thành nên nhân cách cũng như lối sống của giới trẻ hiện đại.

Theo Minh Khuê (Một thế giới)