Toyota Camry và hàng loạt lỗi nghiêm trọng gây hoang mang cho người dùng

Toyota Camry thuộc dòng xe sang đến từ Nhật Bản tuy nhiên dòng xe này lại gặp khá nhiều lỗi trong khi sử dụng khiến người tiêu dùng hoang mang.

Nếu nhắc đến biểu tượng của sự sang trọng, đẳng cấp và bền bỉ bậc nhất thuộc dòng xe Toyota thì ít có mẫu xe nào có thể vượt qua Toyota Camry. Đây là mẫu luôn dẫn đầu trong phân khúc sedan hạng sang.

Được biết, Toyota Camry là mẫu xe được hãng sản xuất xe hơi nổi tiếng của Nhật Bản – Toyota cung cấp cho thị trường quốc tế từ năm 1982. Mẫu xe Camry ban đầu được phát triển dưới mô hình khung hẹp. Sau đó được mở rộng khung hơn để phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Cả 2 phiên bản này cùng tồn tại ở thập niên 90. 

Từ khi phát triển thành phiên bản rộng, Camry đã được ca ngợi như một dòng xe Toyota của thế giới sau Corolla Altis. Từ đó đến nay, vị thế của dòng xe sedan hạng D này càng ngày càng được củng cố vững chắc. Tuy nhiên dòng xe sang này cũng không tránh khỏi những lỗi nghiêm trọng buộc hãng xe nổi tiếng Nhật Bản này phải ngừng bán.

toyota-camry-va-hang-loat-loi-nghiem-trong-gay-hoang-mang-cho-nguoi-dung

Toyota Camry thuộc dòng xe sang nhưng liên tục bị dính lỗi phải ngừng bán 

Toyota Camry bị lỗi phanh phải ngừng bán tại Australia

Báo VnExpress dẫn thông tin theo News.com.au cho biết, người phát ngôn viên hãng xe Nhật tại Australia là Orlando Rodriguez cho biết: "Toyota nhận thấy một số bộ phận liên quan của hệ thống phanh cần được kiểm tra lại và do đó quyết định ngưng bán một số dòng xe của hãng. Việc ngưng bán này là tạm thời, như một biện pháp phòng ngừa nhằm thống nhất về quy chuẩn chất lượng đối với các dòng xe Toyota".

Ngoài ra, bộ phận kỹ thuật của Toyota tiến hành kiểm tra các mẫu xe như RAV4, Camry, Corolla Altis hatchback, Prius vì lo ngại hệ thống phanh có thể phát sinh lỗi. Các mẫu ES sedan, UX SUV của thương hiệu xe sang Lexus cũng thuộc diện ảnh hưởng.

Đây không phải là một cuộc triệu hồi, yêu cầu ngưng bán từ hãng đến các đại lý bắt đầu từ 14/6 và kéo dài cho đến nay. Tất cả các xe kể trên lắp động cơ hybrid hoặc 1,8 lít hoặc 2,5 lít 4 xi-lanh.

Toyota Australia chưa đưa ra con số cụ thể xe cần kiểm tra. Hãng cho biết sẽ sớm thông tin cụ thể thời điểm kết thúc kiểm tra cũng như gỡ bỏ quyết định ngưng bán đối với các dòng xe kể trên.

Toyota Camry bị lỗi do trục trặc phần mềm

Trước đó báo Lao Động đưa tin, Đại diện Toyota Việt Nam (TMV) cho biết, đơn vị này đã phải thực hiện chương trình triệu hồi để cập nhật phần mềm bộ điều khiển động cơ cho 2.410 xe Camry 2.0E.

Số xe này thuộc lô sản xuất trong khoảng thời gian kể từ ngày 06.04.2015 đến 01.04.2016. Theo đó, TMV sẽ tiến hành cập nhật phần mềm bộ điều khiển động cơ của các xe Camry 2.0E do có những sai lệch về hành trình của chân ga và hiệu điện thế của ắc quy.

Sự sai lệch này làm cho van tuần hoàn khí xả không được đóng kín, khí xả vẫn lưu thông và lọt vào buồng cháy động cơ trong những thời điểm không phù hợp. Điều này làm cho động cơ hoạt động thiếu ổn định, trong trường hợp xấu nhất động cơ có thể bị chết máy khi giảm tốc độ.

Nguyên nhân của hiện tượng trên là do phần mềm của bộ điều khiển động cơ lập trình chưa phù hợp cho hoạt động của van tuần hoàn khí xả trong một số điều kiện nhất định, đặc biệt khi lái xe trên đường với tốc độ cao, làm cho van tuần hoàn khí xả hoạt động không chính xác theo chỉ thị của bộ điều khiển động cơ.

Toyota triệu hồi xe Camry 2018 vì lỗi động cơ

Tin tức trên báo Dân trí, Toyota đã phải tiến hành triệu hồi xe Camry phiên bản 2018 do một lỗi khá đặc biệt - piston động cơ to quá cỡ.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết, động cơ của khoảng 1.730 chiếc Camry 2018 có thể đã bị lắp nhầm piston có đường kính lớn hơn so với thông số kỹ thuật của hãng. Đây là một lỗi lắp ráp có thể khiến xe chạy giật cục, thải nhiều khói hơn và có tiếng động bất thường. Ngoài ra, tài xế sẽ thấy các đèn cảnh báo bật sáng và động cơ bị giảm công suất. Trường hợp xấu nhất là tăng nguy cơ va chạm cho xe.

Theo VietQ