Từ 2024, các quốc gia châu Á nào miễn visa cho người Việt Nam?

Cập nhật danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á miễn visa (thị thực) cho công dân Việt Nam mới nhất 2024.

Miễn thị thực (visa) là gì?

Thị thực (visa) là một bằng chứng hợp pháp xác nhận một người được phép nhập cảnh hoặc xuất cảnh ở quốc gia cấp thị thực. Sự cho phép này có thể bằng một văn bản hoặc một con dấu xác nhận vào trong hộ chiếu (passport) của người xin thị thực.

Miễn visa là việc một quốc gia cho phép công dân của một quốc gia khác nhập cảnh và lưu trú tại đất nước mình trong một khoảng thời gian nhất định mà không phải làm các thủ tục hay đóng các khoản lệ phí liên quan đến việc xuất nhập cảnh.

Miễn visa bao gồm việc miễn visa nhập cảnh, xuất cảnh và quá cảnh. Thời gian tạm trú miễn visa được tính từ ngày nhập cảnh.

Hiện nay có 2 hình thức miễn visa phổ biến giữa các nước là miễn visa song phương và miễn visa đơn phương.

Cập nhật danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á miễn visa (thị thực) cho công dân Việt Nam mới nhất 2024.

Visa là một trong những giấy tờ quan trọng khi công dân muốn nhập cảnh vào một số quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Các quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á miễn visa (thị thực) cho công dân Việt Nam

Danh sách các nước, vùng lãnh thổ dễ xin visa cho công dân Việt Nam bao gồm các quốc gia đã ký thỏa thuận miễn thị thực song phương với Việt Nam. Điều này đồng nghĩa với việc công dân Việt Nam chỉ cần một hộ chiếu có hiệu lực trên 6 tháng, vé máy bay, lịch trình du lịch, tiền mặt và tài khoản đầy đủ để có thể du lịch đến những quốc gia này. Thời gian tạm trú cho phép lên tới 30 ngày. Cụ thể:

Thái Lan: Thời gian tạm trú không quá 30 ngày.

Singapore: Thời gian tạm trú không quá 30 ngày. Cần có vé khứ hồi hoặc vé đi tiếp nước khác, khả năng tài chính đủ chi trả trong thời gian lưu trú và đáp ứng các điều kiện cần thiết khác.

Lào: Thời gian tạm trú không quá 30 ngày. Có thể xin visa nếu muốn nhập cảnh trên 30 ngày, với khả năng gia hạn tối đa 2 lần, mỗi lần 30 ngày.

Cambodia: Thời gian tạm trú không quá 30 ngày.

Indonesia: Thời gian tạm trú không quá 30 ngày và không được phép gia hạn.

Malaysia: Thời gian tạm trú không quá 30 ngày.

Philippines: Công dân Việt Nam được phép lưu trú ở Philippines mà không cần visa trong khoảng thời gian từ 14 đến 21 ngày.

Brunei: Tương tự như Philippines, công dân Việt Nam có thể lưu trú ở Brunei không cần visa trong khoảng thời gian 14 đến 21 ngày.

Đông Timor: Cần 30 USD cho thị thực nhập cảnh, cùng 100 USD và vé máy bay.

Myanmar: Myanmar cũng nằm trong danh sách các quốc gia miễn visa với thời gian lưu trú cho phép từ 14 đến 21 ngày đối với công dân Việt Nam.

Cập nhật danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á miễn visa (thị thực) cho công dân Việt Nam mới nhất 2024.

Chỉ cần có hộ chiếu (passport), không cần visa công dân Việt Nam có thể nhập cảnh vào hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

 

Kazakhstan: Không phân biệt mục đích nhập cảnh.

Cộng hòa Kyrgyzstan: Không giới hạn thời gian lưu trú.

Cộng hòa Maldives: Visa miễn phí 30 ngày, cần vé máy bay khứ hồi và đặt phòng khách sạn.

Nepal: Lệ phí visa 20 USD cho 15 ngày, cần 2 ảnh thẻ cỡ hộ chiếu và 1 trang trống trong hộ chiếu.

Sri Lanka: Xin visa qua mạng và thanh toán phí visa.

Đài Loan (Trung Quốc): Miễn visa 30 ngày nếu đáp ứng đủ một số điều kiện nhất định.

Tajikistan: Thời gian lưu trú 45 ngày.

Mông Cổ: Ngày 7/3 Mông Cổ đã công bố Việt Nam là một trong những quốc gia được miễn visa (thị thực) khi nhập cảnh vào đất nước này. Đây là động thái mới nhất của Mông Cổ trong việc thu hút khách Việt Nam.

Theo GiaDinh