Tướng đoản mệnh tương đồng giữa Trương Quốc Vinh và Lê Công Tuấn Anh

Trương Quốc Vinh và Lê Công Tuấn Anh đều tự sát khi sự nghiệp của họ đang ở đỉnh cao.

Cuộc đời có nhiều điểm tương đồng

Ngôi sao điện ảnh Hồng Kông Trương Quốc Vinh có một tuổi thơ không mấy êm đềm khi thường xuyên chứng kiến cha mẹ cãi nhau rồi cuối cùng là ly dị.

Trong một cuộc phỏng vấn báo chí sau này, Trương Quốc Vinh từng nói: “Tôi không có một thời thơ ấu tươi đẹp. Tất cả những gì tôi nhớ là tranh chấp, cãi vã, và không được sống chung nhà. Người chăm lo cho tôi là bà tôi."

Tuong doan menh tuong dong giua Truong Quoc Vinh va Le Cong Tuan Anh

Trương Quốc Vinh

Trương Quốc Vinh bắt đầu sự nghiệp của mình với giải nhì tại cuộc thi Âm nhạc châu Á do RTV vào năm 1977. Trong âm nhạc, anh được mệnh danh là "Elvis của Hồng Kông", còn với điện ảnh, anh được công nhận như một diễn viên đa tài có thể đảm nhận nhiều loại vai khác nhau, đặc biệt với những vai diễn trong các bộ phim nghệ thuật.

Tuy nhiên, vào đúng thời điểm sự nghiệp đang ở đỉnh cao nhất, Trương Quốc Vinh lại quyết định tự sát. Từ nội dung di thư để lại, người ta chỉ biết rằng, Trương Quốc Vinh tự tử là do suy sụp về tinh thần, còn lý do cụ thể ra sao thì cho tới nay vẫn còn là một bí mật.

Cuộc đời của nam diễn viên Lê Công Tuấn Anh có những điểm tương đồng kì lạ với tài tử họ Trương. Anh cũng đã phải trải qua những năm tháng tuổi thơ đầy vất vả và khó khăn. Cha mẹ ly dị từ khi Tuấn Anh còn nhỏ và hầu hết thời gian, anh sống với bà nội.

Tuong doan menh tuong dong giua Truong Quoc Vinh va Le Cong Tuan Anh

Lê Công Tuấn Anh

Trái ngược với cuộc sống riêng tư đầy bất hạnh và bi kịch của mình, cuộc đời sự nghiệp của Lê Công Tuấn Anh đã đạt được những vinh quang tột đỉnh bằng tài năng diễn xuất bẩm sinh lẫn sự khổ luyện của bản thân.

Thế nhưng, vào thời điểm đang ở đỉnh cao của sự nghiệp ấy, thì cũng giống như Trương Quốc Vinh, Lê Công Tuấn Anh lại tìm đến cái chết. Lê Công Tuấn Anh được cho là đã uống quá nhiều thuốc ngủ và nguyên nhân vẫn là một điều bí ẩn.

Bí ẩn đằng sau gương mặt đẹp

Các nhân tướng học cho rằng, cả Trương Quốc Vinh lẫn Lê Công Tuấn Anh đều có gương mặt cân đối, tuy nhiên, nếu để ý kỹ sẽ thấy rằng, cả hai người đều sở hữu đôi tai lớn và dài. Đây là bộ phận thiếu cân đối nhất trên mặt của hai người và cũng là điểm xấu nhất xét về mặt nhân tướng học.

Nhiều người cho rằng, tai to là tướng có phúc lộc, tuy nhiên, thực tế, những người có tai mất cân đối với mặt thường là những người gặp nhiều chuyện bất như ý và cha mẹ thường ly tán chứ ít khi sống cùng nhau. Đây có lẽ là lý do khiến cả Trương Quốc Vinh và Lê Công Tuấn Anh đều trải qua những năm tháng tuổi thơ không mấy hạnh phúc.

Tuy nhiên, ngoài đôi tai, các bộ phận khác của Lê Công Tuấn Anh và Trương Quốc Vinh đều rất cân đối hài hòa, từ mắt, mũi, trán cho tới cằm. Sách nhân tướng học thời xưa có câu: “Muốn biết danh thì nhìn lông mày, muốn biết giàu sang thì nhìn mũi”.

Việc các bộ phận này ở Lê Công Tuấn Anh lẫn Trương Quốc Vinh đều rất cân đối chín là lý do lý giải vì sao cả hai người đều giành được những thành công vang dội trong sự nghiệp từ khi còn rất trẻ, bất chấp cả những khó khăn vất vả thời thơ ấu.

Ngoài ra, theo quan niệm nhân tướng học, những người có da mặt “căng như mặt trống” như Trương Quốc Vinh và Lê Công Tuấn Anh chính là điềm báo của sự “đoản thọ”.

Tuong doan menh tuong dong giua Truong Quoc Vinh va Le Cong Tuan Anh

Dù gầy nhưng cả hai đều có "Da mặt căng như mặt trống"

Những người trường thọ thường là những có khuôn mặt được chia làm nhiều tầng, trong khi đó, cả Trương Quốc Vinh lẫn Lê Công Tuấn Anh đều sở hữu một gương mặt tròn và nhìn có cảm giác rất căng dẫu cả hai đều không phải là người mập.

Cách duy nhất để hóa giải điềm báo này chính là ứng xử với mọi việc một cách nhẹ nhàng, không quá cố chấp, không quá nặng lòng.

Tuy nhiên, dường như việc này cả Trương Quốc Vinh lẫn Lê Công Tuấn Anh đều không làm được. Và kết cục bi thảm của cả hai nam diễn viên nổi tiếng này là một sự ngẫu nhiên nhưng cũng rất tất nhiên.

Theo Cù Thăng (phụ nữ online)