Vấp phải "cục đá" kì quặc này không hề đau mà lại còn được gọi cho nhau



Chiếc smartphone Runcible có hình tròn giống một chiếc đồng hồ quả quýt với đầy đủ chức năng của một chiếc smartphone thông thường.

Phần lớn những smartphone hiện nay đều có chung một thiết kế hình chữ nhật với màn hình cảm ứng lớn và phần nào đó điều này làm cho nó ngày càng trở nên nhàm chán. Nếu như cũng đang cảm thấy như thế và muốn "đổi gió", thì chắc hẳn chiếc smartphone có tên gọi Runcible với kiểu dáng độc đáo này sẽ là một lựa chọn rất hợp lý dành riêng cho bạn.

Vấp phải

Kiểu dáng độc đáo trông giống một chiếc đồng hồ bỏ túi.

Theo đó, Runcible là một "của hiếm" trên thị trường, được sản xuất bởi công ty Monohm có trụ sở tại California (Mỹ), nó sở hữu một hình dạng tròn lạ mắt và trông giống một chiếc đồng hồ bỏ túi hơn là một chiếc điện thoại. Một mặt Runcible được thiết kế bằng phẳng với màn hình tròn 2,6 inch và mặt còn lại được uốn cong với một lỗ camera nhỏ ở chính giữa. 

Vấp phải

Màn hình tròn có kích thước 2,6 inch.

Một tính năng nổi bật của Runcible chính là sự im lặng của nó. Theo đó, Runcible sẽ không bao giờ làm phiền người dùng bằng những tiếng bíp hay những tiếng chuông khó chịu khác. Do đó mà hãng Monohm còn gọi nó là "chiếc điện thoại chống lại điện thoại thông minh", không chỉ thế nó còn mang đến cho người dùng một cách tương tác hoàn toàn mới.

Cụ thể, Runcible sẽ tập trung hướng tới các tính năng như chụp ảnh, dẫn đường, thông báo thay vì khiến chúng ta phải quá bận tâm tới smartphone, bởi mục đích mà nó ra đời là nhằm hạn chế thời gian sử dụng của người dùng.

Vấp phải

Mặt sau được uốn cong với một lỗ camera nhỏ ở chính giữa.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng cho biết nó cũng sẽ không phụ thuộc vào các kho ứng dụng khổng lồ như trên iOS và Android. Một phần do mang hình tròn, Runcible sẽ không có quyền truy cập vào Google Play Store, bởi lẽ hầu hết các ứng dụng ở đây chỉ tương thích với màn hình chữ nhật mà thôi. Điều này cho thấy, ứng dụng dành cho Runcible sẽ rất ít ỏi.

Tất nhiên, nó vẫn có những chức năng cơ bản, tương tự như hầu hết các smartphone khác như nghe gọi, nhắn tin, lướt web, chụp ảnh, Wi-Fi, Bluetooth, cùng camera có độ phân giải 7 MP và bộ nhớ trong 8 GB. Được biết, Runcible sẽ chạy một hệ điều hành được thiết kế riêng bởi chính công ty Monohm, mang tên BuniOS.

Vấp phải

Nó vẫn sẽ có đầy đủ mọi chức năng cơ bản và chạy trên hệ điều hành có tên BuniOS.

Thực tế, chiếc smartphone này đã được công ty Monohm giới thiệu lần đầu tiên tại sự kiện MWC vào hồi năm ngoái. Được biết, nó được nghiên cứu và chế tạo bởi các cựu nhân viên của Apple và Sony, bao gồm Aubrey Anderson, George Arrilora và Jason Proctor.

Sau hơn 1 năm được hoàn thiện và chăm chút, cuối cùng thì chiếc smartphone Runcible cũng được cho đặt hàng trước cùng mức giá 499 USD (tương đương khoảng 11 triệu đồng) cho phiên bản vỏ gỗ siêu bền và 399 USD (khoảng 9 triệu đồng) cho phiên bản vỏ nhựa. Thiết bị dự kiến sẽ đến tay những khách hàng đầu tiên vào tháng 9 năm nay.

Theo ttvn