Vì sao talkshow 'Những kẻ lắm lời' bị 'đánh hội đồng'?

Talkshow “Những kẻ lắm lời” đang gây sự chú ý của dư luận. Thế nhưng gần đây, rất nhiều ngôi sao trong làng giải trí bày tỏ sự bất bình với chương trình này.

Những ngày gần đây, không chỉ những “nạn nhân” bị talkshow Những kẻ lắm lời cho lên chương trình như: Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Lý Nhã Kỳ, Đông Nhi, Hà Anh, Thuỷ Tiên, Yumi Dương, Vân Hugo… mới đứng ngồi không yên mà nhiều khán giả cũng tỏ ra bất bình khi xem chương trình này. Thậm chí, Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo còn lên tiếng yêu cầu dừng chương trình vì quá lố bịch.

Công bằng mà nói, “Những kẻ lắm lời” là một show truyền hình “nói thẳng, nói thật” hiếm hoi xuất hiện ở Việt Nam. Sự thẳng thắn “động chạm” đến cái xấu, cái chưa được của những người nổi tiếng là điều chưa có mấy người dám làm. Sự “đi trước đón đầu” ấy là điều rất đáng ghi nhận của ê-kíp thực hiện chương trình.

Đáng tiếc là cái cách họ “đi trước thời đại” lại có phần kém duyên đến mức… phản cảm.

Sẽ rất khó để định vị “Những kẻ lắm lời”. Nó quá nhảm nhí để được xếp vào diện “nghiêm túc” nhưng cũng không đủ hài hước để xếp vào danh sách những clip hài.

Khi lựa chọn tên gọi “Những kẻ lắm lời”, có lẽ những người thực hiện chương trình đã có ý định hướng tới tính giải trí, sự hài hước cho chương trình. Tuy nhiên, ý tưởng đó đã thất bại khi họ lựa chọn những cá tính mạnh mẽ như MC Thùy Minh, Minh Ngọc và Nguyễn Ngọc Thạch.

Vì sao talkshow 'Những kẻ lắm lời' bị 'đánh hội đồng'?
Cố tạo tiếng cười nhưng cái cười chưa thấy chỉ thấy sự vô duyên

 

Cái thiếu nhất của ba MC của chương trình là Thùy Minh, Minh Ngọc và Nguyễn Ngọc Thạch chính là cái duyên hài hước. Sự tự tin thái quá khiến họ trở nên lố bịch trước mắt khán giả.

Có lẽ, cá tính mạnh mẽ vô tình tạo cảm giác ngạo mạn, xem thường người khác của Thùy Minh, Minh Ngọc và Nguyễn Ngọc Thạch.

Mặc dù Thùy Minh, Minh Ngọc và Nguyễn Ngọc Thạch cố tạo tiếng cười bằng cách…cười thật nhiều. Nhưng tiếng cười của họ chỉ có thể tạo cảm giác mỉa mai, dè bỉu người “bị chê” chứ không thể tạo tiếng cười cho khán giả.

Càng cười nhiều, Thùy Minh, Minh Ngọc và Nguyễn Ngọc Thạch càng trở nên kém duyên trong mắt khán giả.

Hàng chục tập của talkshow “Những kẻ lắm lời” không thể tạo chọc cười được khán giả. Ngược lại, nó chỉ khiến người xem và cả nhân vật cảm thấy khó chịu.

MC Thùy Minh có lẽ là người khiến người xem khó chịu nhất. Công bằng mà nói, chị là một host giỏi khi dẫn dắt câu chuyện khá bài bản. Tuy nhiên, việc dùng quá nhiều từ ngữ thông tục, thậm chí thô tục biến Thùy Minh trở nên xấu xí trong mắt người xem.

Tuy nhiên, Thùy Minh khá non nớt trong việc tạo dựng cái duyên hài hước cho Những kẻ lắm lời. Bởi chị không có khiếu hài hước. Thêm vào đó, chị cũng khá non nớt và có phần cẩu thả trong việc tìm kiếm thông tin về nhân vật. Việc chị phải lên tiếng xin lỗi Hà Hồ là một ví dụ cho sự non nớt và cẩu thả ấy.

Vì sao talkshow 'Những kẻ lắm lời' bị 'đánh hội đồng'?
Thùy Minh bị cho là kém duyên nhất trong Những kẻ lắm lời

Thêm vào đó, cá tính mạnh mẽ khiến cho Minh Thùy trở nên “kém duyên” nhất trong trong ba nhân vật “tám” trong “Những kẻ lắm lời”. Chị có phần hỗn hào khi gọi MC Kỳ Duyên, Mỹ Tâm một cách cộc lốc mặc dù hai nhân vật này đều có tuổi đời hơn Thùy Minh.

Cây bút Nguyễn Ngọc Thạch khá sâu sắc trong các sáng tác văn chương. Không đánh giá về mặt chất lượng nội dung nhưng những tác phẩm của Nguyễn Ngọc Thạch được bán rất chạy cho thấy sức hút của anh đối với bạn trẻ. Tuy nhiên, sự sâu sắc ấy không hề phù hợp với “Những kẻ lắm lời”. Sẽ là không quá nếu cho rằng Nguyễn Ngọc Thạch đã “ngồi nhầm chỗ” trong show truyền hình này.

Minh Ngọc là một người nổi tiếng trong giới trang điểm. Tuy nhiên, việc làm đẹp cho người bằng make up hoàn toàn khác so với việc ngồi “nói xấu người khác”. Có lẽ vì thế mà anh cười nhiều hơn là nói xấu.

Cố tạo ra sự hài hước nhưng chưa đủ trình độ gây cười khiến cho Những kẻ lắm lời trở nên lố bịch và phản cảm.

Ngoài sự thiếu duyên của 3 nhân vật chính trong talkshow, đỉnh điểm của sự phản cảm khiến dư luận bức xúc đó là chương trình không chỉ nhắm đến các nhân vật của showbiz Việt, talkshow này còn đùa cợt ngay cả với các nhân vật lịch sử của đất nước.

Trong tập 5 của “Những kẻ lắm lời”, ở chủ đề “Hỏi đáp nhanh kiến thức lịch sử” có đoạn “Chồng của Trưng Trắc là ai?”, Nguyễn Ngọc Thạch vừa nói vừa cười: “Ông Trưng” còn MC Thuỳ Minh đỡ miệng “Họ chưa lấy chồng”. Hay có đoạn “Chức danh của Bùi Viện là gì?”, stylist Ngọc Minh tỉnh bơ trả lời “Ông vua của hàng bia”.

Ở tập 11 trong mục “Hỏi bitches – bitches hỏi”, các câu rất dung tục. Cụ thể, câu “Ba anh chị mặc quần lót màu gì?”, trong khi Nguyễn Ngọc Thạch lạnh lùng trả lời “Không có mặc”, stylist Ngọc Minh nói “hồng” thì Thuỳ Minh tự nhiên trả lời “Mình là nude” rồi “Số đo vòng 1 của chị Thuỳ Minh là bao nhiêu?”, Ngọc Minh trả lời “50”, Thuỳ Minh vừa nói vừa cười: “Đây là lần cuối cùng trả lời câu hỏi này nhé! Và tất cả không lôi việc này nói đi nói lại nhá. Một lần trả lời cuối cùng, số đo vòng 1 của Thuỳ Minh là 90”. Ngọc Minh phản ứng “xạo” rồi cả ba cười phá lên ...

Nhiều nhà xã hội học cho rằng, đây là một talk show hướng đến giới trẻ nhưng với nội dung như trên không chỉ khiến nhiều người nổi tiếng cảm thấy bị tổn thương, vì bị soi mói và chê bai nặng nề, mà còn tập cho người trẻ những tư duy lệch lạc về sử dụng ngôn ngữ cũng như hiểu biết về lịch sử.

Theo Minh Đức(PhunuNews)