Vụ bắt hàng loạt ô tô chở hàng lậu: Phát hiện lượng lớn thuốc kích thích tăng trưởng

Tổng cục Hải quan cho biết, khi kiểm tra chiếc xe mang BKS 29H-07389, trên xe có chứa lượng lớn thuốc kích thích tăng trưởng dùng cho rau quả có nguồn gốc Trung Quốc

Theo báo Hải quan, trên mỗi sản phẩm thuốc kích thích tăng trưởng đều được trang trí bắt mắt, có hình hoa quả các loại, đặc biệt là hướng dẫn sử dụng đều được thể hiện bằng tiếng Trung Quốc.

Vụ bắt hàng loạt ô tô chở hàng lậu: Phát hiện lượng lớn thuốc kích thích tăng trưởng

 Thuốc kích thích tăng trưởng nhập lậu dành cho rau quả được lực lượng chức năng bắt giữ. Ảnh báo Hải quan

Số hàng hóa trên được đóng trong các bao tải dứa được vận chuyển trên xe ô tô mang BKS:  29H-07389 từ khu vực biên giới Lạng Sơn về nội địa Việt Nam tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Trước đó, từ ngày 17/4 đến ngày 20/4, Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Bắc (Đội 1, Cục điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan) phát hiện, bắt giữ hàng loạt xe ô tô chở hàng hóa lậu từ biên giới các tỉnh Quảng Ninh; Lạng Sơn, Lào Cai về Việt Nam tiêu thụ.

Vụ bắt hàng loạt ô tô chở hàng lậu: Phát hiện lượng lớn thuốc kích thích tăng trưởng

Bao tải dứa chứa hàng chục nghìn sản phẩm thuốc kích thích tăng trưởng. Ảnh báo Hải quan 

7 chiếc xe bị bắt lần lượt mang BKS: 14B-02603; 14B-02217; 29B-15431; 29B-15414; 29H-07389; 29H-04664 và 19C-09902. Qua kiểm tra bước đầu hàng hóa trên xe gồm có: thiết bị vệ sinh, đồ điện tử, linh kiện và điện thoại di động, dầu gội dầu, kem dưỡng tóc, đồ chơi trẻ em, phụ tùng ô tô… Toàn bộ hàng hóa được vận chuyển trên 2 ô tô trên đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa.

Nhận định của lực lượng chức năng, hàng hóa nhập lậu được tập kết tại sát khu vực biên giới, sau đó các đối tượng buôn lậu dùng xe máy và ô tô mang đến các điểm, bãi tập kết để xếp lên xe ô tô để vận chuyển hàng hóa vào Việt Nam tiêu thụ. Các đối tượng đã dùng thủ đoạn hợp thức hóa nguồn gốc xuất xứ thành các hóa đơn bán hàng của các hộ kinh doanh cá thể ở nội địa Việt Nam để qua mắt các lực lượng chức năng khi kiểm tra.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo VietQ