Vụ bé trai 8 tháng tuổi ch.ế.t bất thường: Có dấu hiệu của tội gi.ế.t người

Thấy bé T. không chịu nín, Vy bực tức dùng chân đá mạnh 2 cái bên hông của bé và dùng tay trái đánh mạnh vào vai phải của bé T. Đến lúc này, bé T. mới dừng khóc, Vy qua dỗ bé khác.

Liên quan đến vụ việc bé trai 8 tháng tuổi ở phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương chết bất thường tại điểm giữ trẻ tự phát trên địa bàn, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND thị xã Bến Cát cho biết đây là vụ việc có dấu hiệu của tội "Giết người".

Trước đó, vào khoảng 17 giờ ngày 30-3, bà Trần Thị Thúy Hằng (SN 1989, ngụ tỉnh Kiên Giang) đã đến Công an phường Thới Hòa trình báo cháu N.H.T (SN 2023) tử vong tại nhà thuê của bà này trên đường DJ4 (khu phố 3B, phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát), chưa rõ nguyên nhân.

Theo công an, bà Trần Thị Thúy Hằng sinh sống cùng chồng và con ruột tên Lê Trần Thúy Vy (SN 2008), làm nghề giữ trẻ thuê từ khoảng giữa năm 2023 đến nay.

Từ ngày 23-3, bà Hằng có thỏa thuận với vợ chồng chị N.H.K.N (SN 2003, ngụ tỉnh Hậu Giang) về việc giữ thuê 2 cháu N.H.T và N.H.N (SN 2020), là 2 con của vợ chồng chị N. Thời gian giữ cả ngày lẫn đêm tại nhà thuê của bà Hằng, với giá tiền giữ thuê là 4,5 triệu đồng/tháng.

vu-be-trai-8-thang-tuoi-ch-e-t-bat-thuong-co-dau-hieu-cua-toi-gi-e-t-nguoi

Căn nhà nơi bé trai 8 tháng tuổi được cha mẹ gửi cả ngày lẫn đêm

Ngày 25-3, bà Hằng bảo cháu Vy qua giữ bé T. tại phòng ngủ. Trong lúc Vy giữ thì bé T. có khóc, lúc này Vy có dùng tay và cây gỗ đánh vào vùng bụng, lưng và tay bé trai này.

Tiếp đó, khoảng 14 giờ ngày 30-3, bà Hằng ẵm bé T. lên phòng rồi giao cho Vy giữ, đồng thời dặn cho bé T. ăn, uống và ngủ.

Đến khoảng 16 giờ, khi bé T. đang ngủ ở võng, trong phòng ngủ trên lầu (có máy lạnh) bỗng nhiên thức dậy và khóc nên Vy đã đi đến và bế bé trên tay, cùng lúc này có một bé khác cũng đang khóc, nên Vy đã ném bé T. xuống nền nhà để qua ẵm bé này.

Thấy bé T. không chịu nín, Vy bực tức dùng chân đá mạnh 2 cái bên hông của bé và dùng tay trái đánh mạnh vào vai phải của bé T. Đến lúc này, bé T. mới dừng khóc, Vy qua dỗ bé khác.

Sau đó, Vy thấy bé T. úp mặt vào gối, dùng hai chân đẩy ra giữa nền nhà và nằm im, khoảng 5 phút sau thì thấy bé T. không cử động nữa. Lúc này, Vy bế bé T. chạy xuống tầng trệt báo cho ba mẹ mình biết.

Vy nói với bà Hằng là T. chơi xong rồi ngủ, sau đó kêu không dậy. Bà Hằng đã đưa bé T. đi cấp cứu tại Trung tâm y tế thị xã Bến Cát. Tuy nhiên, bé T. được xác định là đã tử vong ngoại viện.

Đến ngày 31-3, Vy đã đến Công an thị xã Bến Cát đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Vy khai do bực tức vì bé T. khóc nên đã dùng chân, tay và cây gỗ đánh, đá vào vùng bụng, hông, lưng của bé.

Công an thị xã Bến Cát cho biết xét thấy hành vi dùng chân, tay và cây gỗ đánh, đá vào vùng bụng, hông, lưng là những vị trí nguy hiểm đến tính mạng bé T và hành vi của Lê Trần Thúy Vy là có dấu hiệu của tội "Giết người", nên đã chuyển vụ việc đến Công an tỉnh Bình Dương thụ lý theo thẩm quyền.

Theo NLD