Vụ chìm tàu trên sông Sài Gòn: Nước mắt nghẹn ngào của người đàn ông mất vợ con

Ông Thuận không kìm được nước mắt, giọng nghẹn đắng: "Con gái tôi sắp vào lớp 5. Tuần sau, tôi đưa con về dưới Tiền Giang để đi học nhưng không ngờ tai hoạ lại ập đến"...

iên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thủy xảy ra tại cảng An Sơn, xã An Sơn, thị xã Thuận An, Bình Dương, thi thể 2 nạn nhân mất tích đã được tìm thấy. Ngày 1/8, công an đang hoàn tất các thủ tục để bàn giao thi thể cho người nhà lo hậu sự. 

Theo đó, sáng 31/7, lực lượng chức năng tỉnh này đã trục vớt thành công chiếc ghe gỗ bị chìm và đưa về khu vực bến cảng Bà Lụa, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một để phục vụ công tác điều tra.

Đến khoảng 14h cùng ngày, lực lượng tìm kiếm tiếp tục quần thảo trên khu vực sông Sài Gòn, phát hiện thi thể bà Thuý E. và cháu Thanh B. cách hiện trường vụ tai nạn hơn 2km, sau đó đưa về nhà xác để khám nghiệm.

Vẫn chưa hết bàng hoàng, Lê Long An (SN 2001) - nạn nhân may mắn thoát chết trong vụ việc liên tục gọi mẹ và em gái, nghẹn ngào kể: “Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, mẹ và em gái đang nằm ngủ trên võng, còn em và cha thức để điều khiển ghe. Bất ngờ, em nghe tiếng động lớn từ phía sau, rồi ghe chìm xuống rất nhanh. Em và cha biết bơi, kịp nhảy xuống nước và bơi về phía sà lan, được kéo lên, còn mẹ và em bị chìm. Mọi người đã nỗ lực tìm kiếm vào thời điểm đó”.

vu-chim-tau-tren-song-sai-gon-nuoc-mat-nghen-ngao-cua-nguoi-dan-ong-mat-vo-con

Cậu con trai trông ngóng tin mẹ và em gái.

“Vợ ơi, con gái ơi, sao nỡ bỏ cha đi!”, ông Lê Văn Thuận (SN 1979, quê tỉnh Tiền Giang) gào khóc khi công tác tìm kiếm vợ và con gái vô vọng. Và rồi, giọng ông nghẹn đắng lúc nghe tin tìm thấy thi thể 2 người thân.

“Khi đó, tôi vào bãi cát chở thuê cho người ta. Sau đó, cả gia đình di chuyển trên sông Sài Gòn tới khu vực trên thì bị sà lan tông trúng. Tôi và con trai biết bơi nên nhảy xuống, nhưng khi bơi ngược lại cứu vợ và con gái thì đã không thấy đâu hết. Trời tối, có lặn xuống cũng không thấy được họ”, ông Thuận nghẹn lại.

“Con gái tôi sắp vào lớp 5. Mấy hôm trước, nó còn bảo ở chơi với cha mẹ ít hôm rồi Chủ nhật về Tiền Giang với nội và đi học, quần áo sách vở của con đã có hết rồi. Ngày mai, chúng tôi gửi con về đó, nó ham học lắm, những tưởng mọi việc sẽ trôi chảy, nào ngờ đâu… Con gái ơi, sao lại bỏ cha đi”, những giọt nước mắt không ngừng rơi trên gò má gầy guộc của người chồng, người cha mất đi cùng một lúc 2 người quan trọng của cuộc đời mình.

vu-chim-tau-tren-song-sai-gon-nuoc-mat-nghen-ngao-cua-nguoi-dan-ong-mat-vo-con

Hai cha con thẫn thờ ngóng trông tin người thân.

Suốt quá trình tìm kiếm trục vớt, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương trực tiếp đến chỉ đạo. Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, Đại tá Nguyễn Hoàng Thao cũng liên tục đốc thúc lực lượng trong ngành nhanh chóng tìm kiếm nạn nhân, đồng thời làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Được biết, UBND thị xã đã hỗ trợ gia đình nạn nhân gặp nạn số tiền 10 triệu đồng.

vu-chim-tau-tren-song-sai-gon-nuoc-mat-nghen-ngao-cua-nguoi-dan-ong-mat-vo-con

Lực lượng chức năng quần thảo nhiều giờ tìm kiếm nạn nhân.

Trước đó, rạng sáng 30/7, ông Lê Văn Thuận điều khiển ghe gỗ chở cát cùng vợ là Nguyễn Thị Thuý E. và 2 con Lê Long An, Lê Thị Thanh B. (cùng quê huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang) lưu thông trên tuyến sông Sài Gòn (hướng từ Bình Dương về TP.HCM).

Khi lưu thông tới khu vực bến phà An Sơn, ấp An Phú, xã An Sơn, ghe bất ngờ bị sà lan mang số hiệu SG 7552, tải trọng 749 tấn va phải. Cú va chạm mạnh khiến chiếc ghe gỗ chìm ngay lập tức.

vu-chim-tau-tren-song-sai-gon-nuoc-mat-nghen-ngao-cua-nguoi-dan-ong-mat-vo-con

Mẹ nạn nhân Nguyễn Thị Thuý E. khóc thảm thiết mong ngóng tin con gái và cháu.

Ngay sau tai nạn, công an đã mời những người trên chiếc sà lan là ông Đỗ Phước Hải (44 tuổi, quê tỉnh Long An) và Huỳnh Tấn Kha (30 tuổi, Thuyền trưởng) lấy lời khai. Hiện, công an đang tạm giữ 2 người trên để tiếp tục phục vụ công tác điều tra. 

Theo Phùng Sơn (Người đưa tin)