Vụ người dân treo rác lên tàu "ship" đi các tỉnh: Phạt vợ 3 triệu đồng, cảnh cáo người chồng không biết chữ



UBND thị trấn Hương Khê (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) vừa ra quyết định xử phạt hành chính người vợ 3 triệu đồng về hành vi treo rác lên tàu chở hàng. Còn người chồng do không biết chữ, hiểu biết còn hạn chế nên chỉ xử phạt cảnh cáo.

Vụ người dân treo rác lên tàu

Ngày 26/11, ông Lê Hữu Thái, Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết, chính quyền địa phương đã xác minh được 2 người có hành vi treo rác thải lên tàu.

Theo đó 2 người này là vợ chồng ở xóm 3, xã Gia Phố (huyện Hương Khê), thuê ki ốt bán gà vịt ở chợ Sơn (thị trấn Hương Khê).

Cơ quan chức năng đã triệu tập cặp vợ chồng lên trụ sở để làm rõ. Tại đây, 2 người cho hay rác thải treo lên tàu không phải là của họ. Do người dân để rác gần ki ốt kinh doanh nên vợ chồng này mới treo lên tàu để chuyển đi chỗ khác.

"Chúng tôi đã lập biên bản xử phạt hành chính người vợ 3 triệu đồng về hành vi trên. Còn người chồng do không biết chữ, hiểu biết còn hạn chế nên chỉ xử phạt cảnh cáo", ông Thái nói.

Còn việc treo rác còn có một số người khác tham gia nhưng không trực tiếp treo rác lên tàu nên rất khó xử lý.

Trước đó, một đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một số người dân ở Hà Tĩnh tranh thủ treo rác khắp toa trong lúc tàu hỏa hướng Bắc - Nam dừng đỗ. Đáng chú ý khi tàu đã bắt đầu lăn bánh, một người đàn ông vẫn cố chạy theo để treo thêm một túi rác rồi mới rời khỏi khu vực đường ray.

Chỉ sau vài giờ đăng tải công khai trên các trang mạng xã hội, clip lập tức nhận nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Hầu hết những ý kiến đều tỏ ra không đồng tình trước những hành động phản cảm của những người dân trong clip.

Lực lượng chức năng thị trấn Hương Khê xác định, đoạn clip được ghi tại khu vực gần chợ Sơn, đoạn qua thị trấn Hương Khê. Vào thời điểm người dân treo rác thải lên tàu chở hàng thì đoàn tàu này đang dừng ngoài ga Hương Phố (thuộc thị trấn Hương Khê) để tránh tàu khác.

Theo Ttvn