Vụ thịt bò Lotte Mart nghi có dòi: Do người mua không lựa chọn kỹ sản phẩm?

Đó là khẳng định của bà Trương Thị Đồng, Giám đốc Công ty TNHH Trung Đồng (doanh nghiệp cung cấp thịt bò cho Lotte Mart) tại buổi làm việc giữa 3 bên về vụ việc con vật giống con dòi xuất hiện trong sản phẩm thịt bò mua tại Lotte Mart Gò Vấp.

Như đã đưa tin mới đây, ngày 22/6, anh Trần Quang Vũ (Q. Gò Vấp, TP.HCM) và nhóm bạn đã đến siêu thị Lotte Mart Gò Vấp để mua thực phẩm về sử dụng. Khi mang sản phẩm về để chế biến, anh Vũ phát hiện con vật nhìn giống con dòi đang bò ra từ một lỗ nhỏ của miếng thịt bên trong bao bì sản phẩm (chưa bóc bao bì).

Vụ thịt bò Lotte Mart nghi có dòi: Do người mua không lựa chọn kỹ sản phẩm?
Một sinh vật nhìn giống con dòi bên trong sản phẩm của Lotte Mart. 

Để làm rõ hơn về vụ việc, cả 3 bên trách nhiệm về vụ việc này gồm: người tiêu dùng, đại diện Lotte Mart, nhà cung cấp thịt bò đã có buổi làm việc về vấn đề này.

Một lần nữa phía đại diện Lotte Mart vẫn khẳng định mặt hàng thực phẩm sống (thịt, cá, hải sản) đều được kiểm soát chặt chẽ nhằm đảm bảo tính an toàn, chất lượng phù hợp với quy định của pháp luật từ khâu nhận hàng của nhà cung cấp cho đến khâu vận chuyển, bảo quản và trưng bày. Và khẳng định sẽ tạo điều kiện giải quyết tốt nhất cho khách hàng.

Tuy nhiên, trong phần trình bày của bà Đồng, đại diện nhà cung cấp thịt bò cho hệ thống siêu thị Lotte Mart, lại khiến cho các thành viên trong buổi làm việc cảm thấy bất bình.

Vụ thịt bò Lotte Mart nghi có dòi: Do người mua không lựa chọn kỹ sản phẩm?
Sinh vật lạ bò "tứ tung" bên trong sản phẩm.

Bà Đồng cho rằng, công ty của bà là một đơn vị có thâm niên 30 năm cung cấp thực phẩm và mọi sản phẩm đều được kiểm tra kỹ lưỡng tại cơ quan thú y nên luôn đảm bảo chất lượng.

Trong khi đó, người tiêu dùng khi đến siêu thị là phải lựa hàng, không khi nào tự ý mua mà không nhìn. Một con dòi to như vậy mà tại sao khách hàng không nhìn thấy nên bà cho rằng, sự xuất hiện của con dòi là do người tiêu dùng không lựa chọn kỹ trước khi mua.

Bà Đồng còn nhấn mạnh: “Tôi có thể nhặt một con dòi vào miếng thịt bò này rồi đi trình báo vẫn được”.

Rõ ràng, khi miếng thịt bò trên mang đi khiếu nại thì vẫn còn nhiều vướng mắc khi Lotte Mart, nhà cung cấp thịt bò vẫn chưa đứng ra nhận trách nhiệm. Nhưng cách nhấn mạnh về nguồn gốc con vật giống con dòi (bất chấp tình tiết nhân viên dịch vụ Lotte Mart đã xác nhận sản phẩm chưa bị bong tróc hoặc khui bao) của đại diện nhà cung cấp lại càng khiến cho vị khách hàng cảm thấy bức xúc.

Vụ thịt bò Lotte Mart nghi có dòi: Do người mua không lựa chọn kỹ sản phẩm?
Anh Vũ khiếu nại ngay trong đêm khuya. Nhưng vì siêu thị đã đóng cửa nên anh đành chờ vào sáng hôm sau.

Trong khi đó, những nghi vấn đã được đề cập trong bài viết trước đó như: Tại sao một sản phẩm tươi sống của một đơn vị bán lẻ lớn xuất hiện một sinh vật lạ dù bao bì vẫn chưa được khui ra hay bong tróc?

Khâu quản lý sản phẩm của hệ thống phân phối này có thật sự đảm bảo không, khi miếng thịt đã đưa qua tay của một nhân viên siêu thị kiểm tra nhưng lại xuất hiện sinh vật giống con dòi ở trong bao đã được dán tem?,... vẫn chưa được xác minh trong buổi làm việc.

Tuy nhiên, sau buổi làm việc cùng đại diện 3 bên dưới sự chứng kiến của phóng viên vấn đề lại một lần nữa đặt ra là có hay không Lotte Mart đang quá tin tưởng vào nhà cung cấp sản phẩm?

Liệu rằng, trong phát ngôn nghi ngờ người tiêu dùng cố tình bỏ con dòi vào miếng thịt bò là mấu chốt của việc chối bỏ trách nhiệm của nhà cung cấp thịt bò? Cách ứng xử của nhà cung cấp có cần được bàn tới trong vấn đề này hay không? Và một lẫn nữa, nguồn gốc con dòi vẫn chưa có ai đứng ra chịu trách nhiệm.

Theo tieudung24h