Xe ôm thế hệ mới

Nếu như trước đây khi đi xe ôm người đi xe thường gặp các vấn đề như chặt chém và an toàn ít được đảm bảo. Trong khi đó xe ôm vẫn là giải pháp đi lại giá rẻ cho rất nhiều người tiêu dùng.

Để giải quyết vấn đề trên, một số doanh nghiệp đưa ra các giải pháp kinh doanh xe ôm trên nền web và các thiết bị di động. Theo đó, một số giải pháp đang được người dùng quan tâm như GrabBike, Motorbike Taxi, “xe ôm văn minh”… với các dịch vụ mới lạ này người dùng có thể đặt xe khá thuận tiện.

xe-om

Người tiêu dùng sẽ an toàn hơn với các dịch vụ xe ôm công nghệ mới.

Với các dịch vụ xe ôm kiểu mới, các bác tài sẽ được đào tạo bài bản, được mua bảo hiểm cao cấp, thậm chí có doanh nghiệp còn hỗ trợ mua smartphone giá rẻ cho các bác tài. Đáng chú ý là với các dịch vụ mới này thì xe ôm được tính giá cước theo các quãng đường. Đơn cử như GrabBike, 1 km đầu doanh nghiệp quy định giá là 15.000 đồng, sau đó các kilomet tiếp theo là 7.000 đồng và giá tiếp tục giảm theo số đoạn đường đi. Hay với dịch vụ Motorbike Taxi giá cước là 7.000 đồng trong 10 km đầu, sau đó giá cước sẽ giảm còn 7.000 đồng và 6.000 đồng/km.

Ông Nguyễn Tuấn An, Giám đốc điều hành của GrabTaxi Việt Nam, đơn vị phát triển dịch vụ GrabBike, cho biết: Các dịch vụ xe ôm công nghệ mới hướng đến việc sử dụng dịch vụ xe ôm an toàn hơn. Theo đó, việc doanh nghiệp nắm các thông tin của tài xế sẽ đảm bảo an toàn cho khách hàng, trong khi đó việc nắm rõ thông tin khách hàng thông qua số điện thoại hay địa điểm đặt xe chính là đảm bảo an toàn cho tài xế lái xe.

Theo bác Đoàn Quế, 54 tuổi, một lái xe ôm chạy các tuyến ở quận 10, đang sử dụng dịch vụ GrabBike, doanh thu của bác tăng gấp đôi từ khi sử dụng dịch vụ mới. Nếu trước đây mỗi ngày bác Quế chạy được khoảng 150.000 đồng/ngày thì từ ngày sử dụng dịch vụ gọi xe ôm qua smartphone, doanh thu có ngày lên đến 400.000 đồng. Quan trọng nhất là bác Quế cảm thấy an toàn hơn khi nhận khách vào ban đêm.

theo TÂM BẢO (PLO)