Yahoo Messenger và những điều "một thời để nhớ"

Bắt đầu từ hôm nay (5.8) Yahoo sẽ chính thức ngừng cung cấp ứng dụng dịch vụ Messenger cũ để thay bằng một ứng dụng mới hấp dẫn hơn. Mặc dù vậy nhưng đối với thế hệ 7x, 8x và "đời đầu" 9x Yahoo Messenger cũ vẫn luôn chứa đựng những kỷ niệm khó quên...

1. Câu chào "222222"

Có lẽ ai những ai thuộc thế hệ 8x, 9x không thể quên được những phòng chát room cùng chuyện phiếm với nhau trên ứng dụng này. Và đặc biệt, câu chào đầu của mỗi người là 2222 xong và nhận được những câu trả lời quen thuộc 3333, tiếp đến là gửi một loạt icon để trêu chọc nhau mà cười suốt buổi.

2. Những nick chat sến súa

Ngày xưa khi đặt tên nick chat của yahoo là cứ phải sến súa mà giờ nhắc lại chắc chắn bạn sẽ phải “nổi da gà”. Chẳng hạn như: emlatianangsuoiamtraitimanh_210992, hoangtudeptrai88, tim_em_la_cua_rieng_anh_19842004, co_be_doi_hon;, cong_chua_bong_bong_123, Duc_lang_tu, an_may_di_vang, trai_tim_co_don... Nếu là thế hệ 8x, 9x thì bạn có còn nhớ đến nick chat của mình nữa không?

Yahoo Messenger và những điều

Những nick chat giờ nghĩ lại vẫn thấy "nổi da gà". I.T

3. “Hóng” webcam mờ tịt

Ngày xưa làm gì có chuyện “sang chảnh” tới mức mỗi người một smartphone hay laptop như bây giờ mà muốn chat với nhau là cứ phải ra quán net ngồi “hóng”. Để nhìn thấy được mặt nhau họ gọi nhau qua webcam mờ tịt của màn hình máy tính nhấp nháy liên tục. Chỉ nhường đó thôi nhưng cũng khiến cho nhiều người chờ đợi hẹn hò nhau bao lâu.

Yahoo Messenger và những điều

Những hình ảnh webcam mờ tịt. I.T

4. Nền chát trái tim hồng

Có ai nhớ mấy cái phông nền chat hồi đó mình chọn khi chat với bạn bè là gì không? Những nền chát hình trái tim, hay cô gái yểu điệu, hình ảnh về mùa đông, về giáng sinh.... có lẽ sẽ khó quên đối với mỗi người. Và tiếng buzz của mỗi loại phông cũng sinh động, ấn tượng chẳng kém.

Yahoo Messenger và những điều

Nguồn ảnh I.T

5. Ghép ký tự đặc biệt gửi yêu thương

Trò ghép ký tự đặc biệt này có lẽ mỗi người từng sử dụng ít nhất 1 lần khi chơi ứng dụng tin nhắn này. Vào những dịp ngày lễ như lễ tình nhân, lễ 8.3, lễ 20.10 hay thâm chí dịp trung thu, ngày quốc tế thiếu nhi, hoặc chỉ đơn gia là muốn nhắn gửi đến ai đó lời “Chúc ngủ ngon” thì việc gửi tin nhắn đặc biệt này được phát huy tối ưu.

B *.* *.* *.* *.* *.* *.* *.* *.*

C *.* * *.* *.* * *.*

D *.* Tình_Yêu *.* *.* Bat_Tu *.*

E *.* T *.* ™Yêu™ *.* H *.*

F *.* *.* *.*Em*.* *.* *.*

G *.* ™Nhiêu™ *.*

Yahoo Messenger và những điều

Những ký tự đặc biệt nói lên cảm xúc. I.T

6. Cố chèn link bài hát

Hãy thành thật, khi dùng Yahoo Messenger bạn có cố gắng chèn những link bài hát vào dòng trạng thái cảm xúc của mình không? Và rồi cứ thế buông một số câu ỡm ờ để mong sao cho một ai đó hiểu vậy là đủ...

Theo DV