18 bệnh nhân COVID-19 vẫn dương tính, một người rất nguy kịch

Bản tin COVID-19 sáng 6/5 do Bộ Y tế phát đi cho thấy, trong 39 bệnh nhân đang điều trị, có 18 bệnh nhân vẫn dương tính, chỉ còn một bệnh nhân rất nguy kịch là nam phi công.

Bộ Y tế sáng 6/5 cho biết đã 20 ngày Việt Nam không có ca mắc mới trong cộng đồng. 

Đến nay, chúng ta đã ghi nhận 271 người nhiễm SARS-CoV-2, trong đó điều trị khỏi bệnh/ra viện 232 trường hợp. Hiện còn 39 ca bệnh COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh.

Trong số 39 ca này, kết quả xét nghiệm chuyển âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 là 12 ca; có 9 ca âm tính từ 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2. 18 ca vẫn dương tính.

18-benh-nhan-covid-19-van-duong-tinh-mot-nguoi-rat-nguy-kich

Nguồn: Bộ Y tế

Trong 3 ca bệnh COVID-19 nguy kịch, hiện đến chiều ngày 5/5 chỉ còn bệnh nhân số 91 nguy kịch đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM. 

Ca bệnh số 19 chuyển trạng thái nặng, thở ô-xy không xâm nhập hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. 

Bệnh nhân 161 đã được chữa khỏi COVID-19, cụ bà 88 tuổi này đã được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai điều trị tiếp di chứng của xuất huyết não.

Với bệnh nhân 91 đang điều trị ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM, tình trạng được đánh giá rất nguy kịch. Hiện nam phi công Vietnam Airlines quốc tịch Anh nằm yên/an thần. Bệnh nhân không sốt, tràn khí màng phổi phải, chảy máu nơi ống dẫn lưu màng phổi lượng 300ml, màu hồng lợt, không ghi nhận chảy máu nơi khác.

Tim co bóp đồng bộ, phổi phải còn tràn khí màng phổi, có tràn dịch không thuần nhất lượng rất ít, phổi co nhỏ khoảng 4 khoang liên sườn. phổi trái nhiều Bline hơn mặt trước, mặt bên. Bệnh nhân không tràn dịch màng phổi trái. Xét nghiệm SARS-CoV-2 gần đây nhất cho kết quả âm tính. Bệnh nhân đang điều trị kháng sinh.

Người đàn ông 43 tuổi có yếu tố béo phì này đã trải qua 48 ngày điều trị. Hiện bệnh nhân đang được hỗ trợ hô hấp/ mở khí quản; can thiệp ECMO (từ ngày 6/4 - 30 ngày). Bệnh nhân vẫn lọc máu, kiểm soát rối loạn đông máu, dẫn lưu khí màng phổi phải.

Q.An

Theo GiaDinh

Tình hình sức khỏe của bệnh nhân nhiều tuổi nhất Việt Nam vừa điều trị khỏi COVID-19 ra sao?

Cụ bà 88 tuổi quê Hưng Yên đã được chữa khỏi COVID-19 và được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai điều trị di chứng xuất huyết não - tin từ Bộ Y tế lúc 18h ngày 5/5.

Trong 11 bệnh nhân này, hầu hết đều là người trẻ tuổi, duy nhất có bệnh nhân 161 là bệnh nhân cao tuổi nhất, nặng nhất, từng rất nguy kịch.

Cụ bà được chữa khỏi COVID-19, hiện đang chuyển trạng thái hồi phục, có dấu hiệu sinh tồn ổn định, bệnh nhân đã ăn uống được, đang tiếp tục tập phục hồi chức năng.

Cụ bà đã chuyển sang giai đoạn điều trị bệnh lý nền di chứng của xuất huyết não, các bác sĩ sẽ chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Bạch Mai điều trị.

Như vậy, hiện nay chỉ còn 1 bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là là bệnh nhân 19 (bác gái bệnh nhân 17).

Bệnh nhân 19 hiện hồi phục tốt, chuyển từ tình trạng nguy kịch sang tình trạng nặng. Bệnh nhân này đã cai thở máy từ ngày 4/5, đáp ứng tốt. Bệnh nhân đã tỉnh và giao tiếp tốt, trong ngày không sốt.

Trong số 39 bệnh nhân đang điều trị, số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 là 12 ca, 9 ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2.

Theo GiaDinh

 

---

Xem thêm:

+Các ca tái dương tính ở Nhiệt đới Trung ương "hoàn toàn không phải người lành mang trùng"

+Trung Quốc hối hả mua gạo của Việt Nam, giá gạo xuất khẩu tăng vọt

+Từ 1/5/2020, người vi phạm giao thông có thể tự bảo quản ô tô, xe máy

----