Ăn thịt theo cách này khiến cả nhà bị ung thư

Nếu bạn đang có thói quen ăn thịt theo cách này sẽ khiến cả gia đình bạn đối mặt với ung thư - hãy lưu ý để tránh ngay lập tức!

Ăn thịt theo cách này khiến cả nhà bị ung thư

Hãy biết cách nướng thịt để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Sử dụng sốt ướp thịt nướng được bán sẵn ở các cửa hàng

Nếu bạn ướp thịt đúng cách, bạn có thể làm giảm đáng kể nồng độ của các hợp chất gây ung thư cái mà được tạo ra trong quá trình nướng. Đọc các thành phần có ghi trên hầu hết ở vỏ các loại xốt bạn mua ở cửa hàng, bạn có thể sẽ thấy nhiều sản phẩm chứa chất làm ngọt, đường fructose corn syrup hay thậm chí là mật ong, đây được coi là các thành phần góp phần làm món nướng của bạn gia tăng khả năng tiếp xúc với các chất gây ung thư.

Bạn hãy lựa chọn dấm hoặc chanh cùng một số loại thảo mộc và gia vị để làm nước sốt thay thế. Các thí nghiệm của Trung tâm nghiên cứu ung thư của Hawaii đã phát hiện ra sốt teriyaki sẽ giúp giảm 67% HCAs (các amin dị vòng) gây ung thư. Một số loại sốt chứa bột nghệ và tỏi cũng giảm tới 50% HCAs. Tuy nhiên, bạn hãy cẩn thận với các loại sốt có chất làm ngọt vì HCAs có thể tăng gấp 3 lần so với bình thường. 

Theo thông tin từ Viện Nghiên cứu Ung thư cho thấy, việc biết cách tẩm, ướp thực phẩm đúng công thức có thể làm mức HCAs giảm đến 96%.

Nướng thịt trên lửa quá to

Hầu hết khi đi ăn đồ nướng bạn thường ở tình trạng đói meo. Vì vậy mà việc thiếu kiên nhẫn sẽ khiến nhiều người tìm cách tăng nhiệt lượng để rút ngắn thời gian chế biến. Tuy nhiên, nếu nướng thịt ở nhiệt độ cao sẽ khiến thịt dễ sinh các amin dị vòng (HCAs) và hydrocarbon thơm đa vòng (PAHs), đều là các hợp chất có khả năng tác động lên cấu trúc tế bào gây ung thư.

Dùng lại nước ướp cũ

Cũng tương tự như việc ướp thịt quá lâu, nếu bạn dùng lại nước ướp thịt cũ cũng sẽ gây nguy hại cho sức khỏe của bạn. Nguyên nhân là vì nước cũ có khả năng tích tụ các vi khuẩn không có lợi, dễ gây ngộ độc khi ăn.

Sử dụng vật dụng nướng chống dính

Vật dụng để nướng chống dính rất hấp dẫn người tiêu dùng bao gồm vỉ nướng, sàng nướng, chảo... bởi vì chúng có thể giúp họ lau rửa rất dễ dàng sau khi sử dụng. Vấn đề là các hóa chất perfluorooctanoic và các hợp chất có liên quan thường được tìm thấy trong các sản phẩm chống dính đều có liên quan đến bệnh béo phì, nồng độ hormone tuyến giáp bất thường và gây độc cho não, gan, tuyến tiền liệt và thận.

Chính vì vậy mà bạn hãy chuyển sang dùng các sản phẩm không có chất chống dính ngay lập tức để sức khỏe của bạn không bị ảnh hưởng nhé.

Theo Thanh Thu (TH)/ Khỏe & Đẹp