Mùa hè nên cho trẻ đi bơi ở đâu để an toàn?

Đây là câu hỏi của rất nhiều các bậc phụ huynh khi hoạt động bơi lội đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ hiểm họa. Nên cho trẻ đi bơi ở đâu cho an toàn trong mùa hè này?

Bơi là hoạt động thể thao có nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là đối với trẻ em đang trong độ tuổi phát triển. Chính vì thế, khi mùa hè tới là thời điểm các bậc phụ huynh lo lắng tìm kiếm những địa điểm để các con có thể có mùa hè bổ ích và an toàn với môn bơi lội. 

Tuy nhiên, liên tục những thông tin về bể bơi bẩn, bể bơi không an toàn khiến các bậc phụ huynh lo lắng khi lựa chọn lớp học bơi cho con. Chính vì thế, báo Gia đình Việt Nam gợi ý một số địa điểm bơi cho trẻ

Bể bơi của các trường tiểu học, trung học

Bể bơi ở trường tiểu họ, THCS, THPT là một trong những địa chỉ các bậc phụ huynh có thể tham khảo khi cho con em mình đi bơi trong mùa hè này. Hiện nay, nhiều trường học đã bắt đầu chú ý tới môn bơi lội, xây dựng bể bơi riêng dành cho các lứa tuổi học sinh và mở cửa cho khách vào bơi trong mùa hè.

Mùa hè nên cho trẻ đi bơi ở đâu để an toàn?

Bể bơi ở các trường học là một gợi ý cho các bậc phụ huynh khi chưa biết nên cho trẻ đi bơi ở đâu cho an toàn mùa hè này.

Những bể bơi này thường được xây dựng theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt dành riêng cho trẻ em với quy định về kích thước, độ sâu, chiều cao, hệ thống xử lý nước và duy trì nhiệt độ…phù hợp với trẻ em ở các độ tuổi khác nhau.

Bên cạnh đó, những bể bơi ở các trường học sẽ vắng người hơn, các em sẽ không phải chen chúc với nhiều người, thậm chí là người lớn như các bể công cộng.

Bên cạnh đó, những bể bơi này chỉ dành cho trẻ em nên các bậc phụ huynh sẽ không phải lo lắng việc trẻ nhỏ vì tò mò nên đi sang khu vực bơi của người lớn gây tai nạn đáng tiếc.  Chính vì thế, các bậc cha mẹ có thể yên tâm cho trẻ bơi ở những bể bơi này.

Các lớp học bơi uy tín

Các lớp học bơi với trang thiết bị, bể bơi đồng bộ cùng những người dạy bơi có chuyên môn và kỹ thuật sẽ là gợi ý tốt cho các bậc cha mẹ để các con có một mùa hè bơi lội an toàn. Tại những bể bơi này thường sẽ có người theo sát các em và nhiều phương tiện cứu hộ chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, ở những khu vực này luôn có những quy định nghiêm ngặt của bể bơi, khu vực bơi, các em nhỏ cần tuân thủ đúng sẽ đảm bảo an toàn.

Mùa hè nên cho trẻ đi bơi ở đâu để an toàn? 

Mùa hè nên cho trẻ đi bơi ở đâu cho an toàn? Các bậc phụ huynh có thể đăng ký cho con đi học ở các lớp dậy bơi.

Bế bơi mini tại nhà cho các bé

Trong những ngày hè nắng nóng, nhiệt độ lên đến 40 độ C, đa số người dân Hà Nội đều phải lựa chọn giải pháp tránh nóng ở các bể bơi. Tuy nhiên, do tình trạng số người lớn, trẻ em đến bể bơi quá đông, bên cạnh đó là nguồn nước không bảo đảm an toàn, vì vậy giải pháp tuyệt vời cho các ông bố bà mẹ là bể bơi mini. Nhỏ, gọn, tiện lợi đó là ưu điểm khi bạn sử dụng bể bơi mini cho các bé.

Mùa hè nên cho trẻ đi bơi ở đâu để an toàn?

Bể bơi mini tại nhà giúp trẻ có thể bơi lội an toàn, đặc biệt là với trẻ nhỏ trong mùa hè này.

Bên cạnh đó, bể bơi mini đặc biệt an toàn khi nguồn nước bơm vào đảm bảo vệ sinh, cho bé tập bơi ngay trong nhà, bé có thể nô đùa thoải mái mà không sợ té ngã, chầy xước chân tay vì đáy bể bơi vừa êm vừa mềm mại.

Vì nước trong bể bơi mini nông hơn ở ngoài bể bơi rất nhiều, các bé có thể vùng vẫy trong bể bơi mà không lo bị sặc nước, cha mẹ có thể hoàn toàn yên tâm.

Để đảm bảo an toàn, các mẹ nên chọn loại bể bơi hai đáy, nhiều tầng, với các van bơm hơi và xả khí riêng biệt để khi cần có thể tăng chiều cao của bể tùy vào nhu cầu và độ tuổi của bé.

Đi biển

Mùa hè, nhiều gia đình cùng nhau đi du lịch biển. Các bãi biển cũng là địa điểm tốt để các bé có thể thoải mái bơi hay vui đùa. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, các bậc cha mẹ cần đảm bảo nguyên tắc luôn luôn trông chừng, bên cạnh trẻ nhỏ. Luôn cho trẻ dùng phao bơi, kính bơi và các vật dụng cần thiết.

Nên chọn những bãi biển sạch, sóng êm và bờ cát thoải để có thể yên tâm hơn khi đưa trẻ đi cùng. Khi đến nơi, hãy cho bé làm quen ở những nơi sóng nhỏ, gần bờ trước và dạy con khởi động trước khi xuống biển.

Mùa hè nên cho trẻ đi bơi ở đâu để an toàn?

Các bãi biển mà các bậc cha mẹ có thể đưa con theo trong những chuyến du lịch như Nha Trang, Đà Nẵng, Cửa Lò, Vũng Tàu…

Dù cho trẻ đi bơi ở đâu, các bậc cha mẹ vẫn nên dành thời gian đi cùng trẻ, luôn luôn trông chừng và quan sát trẻ để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Bên cạnh đó, cần trang bị những kiến thức về phòng tránh đuối nước ở trẻ để đảm bảo an toàn và cho các em một mùa hè bổ ích. 

Theo Tường Vy (Giadinhvietnam)

---

Xem thêm:

+ Video: Chết đuối trên cạn - hiện tượng đáng sợ ít người biết tới

Vì sao người chết đuối hộc máu tươi khi người nhà đến gần?

Nhiều người chết đuối vì nhìn thấy dấu hiệu này nhưng không bỏ chạy

Báo động: Mùa hè, cần cảnh giác chuyện trẻ em chết đuối