Dịch vụ bảo hiểm tình yêu: "Cái bẫy" của Bảo hiểm Bưu điện?

Website chính thức của Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (Bảo hiểm Bưu điện - PTI) vừa công bố chương trình bảo hiểm khá thú vị có tên bảo hiểm tình yêu.

 Theo giới thiệu của PTI chương trình bảo hiểm này nhằm chào mừng 20 năm thành lập công ty. Đây là sản phẩm bảo hiểm đầu tiên được doanh nghiệp bảo hiểm triển khai tại Việt Nam.

Dịch vụ bảo hiểm tình yêu:

Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tung ra chương trình bảo hiểm tình yêu với nhiều giới thiệu hấp dẫn. Ảnh chụp màn hình.

Theo quy định của Bảo hiểm Bưu điện tất cả cặp đôi yêu nhau đến tuổi kết hôn theo quy định của pháp luật đều có thể tham gia bảo hiểm.

Khách hàng chỉ một lần duy nhất khi bắt đầu hợp đồng. Khách hàng được chi trả quyền lợi khi đăng ký kết hôn sau 3 năm kể từ ngày ký hợp đồng.

Bảo hiểm Bưu điện đưa ra 3 mức đóng cho chương trình bảo hiểm tình yêu gồm 400.000 đồng sẽ được chi trả 8.000.000 đồng khi kết hôn; tham gia gói bảo hiểm 950.000 đồng sẽ được chi trả 20.000.000 đồng khi kết hôn; tham gia gói bảo hiểm1.600.000 đồng sẽ được chi trả 30.000.000 đồng khi kết hôn.

Theo Bảo hiểm Bưu điện chương trình bảo hiểm tình yêu ra đời nhằm hướng tới sự nghiêm túc trong mối quan hệ, là một cam kết cho tình yêu, chứng nhận về một mối quan hệ bền vững, từ đó giảm tỉ lệ chia tay, giúp cặp đôi hướng tới hạnh phúc.

Trước lời giới thiệu có cánh của Bảo hiểm Bưu điện, trong vai người có nhu cầu tìm hiểu về các gói bảo hiểm tình yêu, phóng viên gọi đến số tổng đài 1900 545475 của Bảo hiểm Bưu điện.

Theo đó tư vấn cho phóng viên nhân viên Bảo hiểm Bưu điện cho biết đối tượng chương trình bảo hiểm này là tất cả các cặp đôi yêu nhau bao gồm cả công dân mang quốc tịch Việt Nam và người người ngoài đến tuổi kết hôn theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Nhân viên Bảo hiểm Bưu điện khẳng định, khách hàng mua bảo hiểm phải đăng ký theo cặp đôi, phí bảo hiểm chỉ phải đóng 1 lần. Từ khi ký hợp đồng đến khi nhận chi trả bảo hiểm ít nhất là 3 năm.

Dịch vụ bảo hiểm tình yêu:

Mức chi phí và khoản bảo hiểm nhận được sau 3 năm nếu các cặp đôi yêu nhau tiến tới hôn nhân. Ảnh chụp màn hình

Thoạt nhìn với khoản đóng phí chỉ 400.000 đồng, 950.000 đồng và 1,6 triệu đồng sau 3 năm sẽ nhận lại số tiền tương ứng 8 triệu, 20 triệu và 30 triệu, xem chừng khách hàng sẽ là người được lợi.

Tuy nhiên theo tìm hiểu của phóng viên và giải thích của tổng đài Bảo hiểm Bưu điện để nhận chi trả bảo hiểm yêu cầu cặp đôi sau 3 năm kể từ khi ký bảo hiểm tình yêu phải tiến tới hôn nhân.

Cụ thể sau 3 năm đóng bảo hiểm cặp đôi có họ tên trong hồ sơ bảo hiểm muốn nhận được thanh toán phải có đăng ký kết hôn.

Đây chính là “cái bẫy” của Bảo hiểm Bưu điện.

Tại sao nói là “bẫy” bởi 3 yếu tố: Thứ nhất, số tiền tham gia không lớn từ 400.000 đồng đến 1,6 triệu đồng; Thứ hai, thời gian chờ đợi 3 năm là quá dài; Thứ ba, người tham gia bảo hiểm muốn được nhận chi trả phải kèm theo điều kiện cặp đôi đó phải đăng ký kết hôn.

Với thời gian 3 năm là khoảng thời gian dài nếu cặp đôi không duy trì mối quan hệ tình cảm, cuối cùng quyết định chia tay đương nhiên số tiền đó sẽ đương nhiên thuộc về Bảo hiểm Bưu điện. Với gói bảo hiểm nhỏ 400 nghìn đồng, sẽ không lạ nếu nhiều anh chàng vì muốn thể hiện với bạn gái sẵn sàng rút tiền mua bảo hiểm dù chưa xác định sẽ tiến tới hôn nhân.

Để rồi khi tình cảm đã không còn thì người đóng bảo hiểm sẽ không tiếc gì số tiền 1,6 triệu đồng cho gói bảo hiểm cao nhất. Có lẽ cũng không có ai vì ham 30 triệu đồng của PTI để miễn cưỡng đăng ký kết hôn với người mình không yêu với mục đích lấy tiền bảo hiểm.

Dễ nhận thấy PTI đánh trúng tâm lý khách hàng khi đưa ra mức đóng bảo hiểm thấp nhưng điều kiện, thời gian nhận bảo hiểm khá oái oăm mà khách hàng là người chịu thiệt. Thực tế này đặt ra câu hỏi phải chăng Bảo hiểu Bưu điện đang bày ra chiêu trò để huy động vốn?

Theo GiaDinhVietNam