Giá vàng hôm nay 1/3: Diễn biến khó lường

Giá vàng hôm nay 1/3 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.324 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 1/3 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.324 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao ngay đang ở mức 1.324,87 USD/ounce.

gia-vang-hom-nay-1-3-dien-bien-kho-luong

Giá vàng hôm nay 1/3: Diễn biến khó lường.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng ngay sau khi đại diện thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer nói rằng các vấn đề với Trung Quốc là "quá nghiêm trọng" để chỉ có thể giải quyết bằng lời hứa mua thêm hàng hóa của Mỹ, điều đó làm tăng thêm sự mập mờ về thỏa thuận thương mại giữa hai bên.

Lighthizer, nhà đàm phán thương mại hàng đầu của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, cho biết trong phiên điều trần của Quốc hội rằng bất kỳ thỏa thuận nào với Trung Quốc phải đảm bảo rằng các cam kết được đáp ứng và còn quá sớm để dự đoán kết quả của các cuộc đàm phán thương mại đang diễn ra.

Bình luận của ông được đưa ra sau khi ông Trump trì hoãn áp thêm thuế đối với hàng hóa Trung Quốc vào đầu tuần này, với lý do đạt được "tiến bộ đáng kể" trong vòng đàm phán thương mại mới nhất do Lighthizer và Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He dẫn đầu.

Đồng USD suy yếu còn do cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung được 2 bên công bố tích cực. Kết quả Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều và tiến trình rời khỏi Liên minh châu Âu của Anh (còn gọi là Brexit) cũng giúp các đồng tiền khác tăng và USD giảm.

Vàng tăng giá còn do căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan. Hai nước này này đã liên tục có những cuộc tấn công trả đũa nhau. Sau những trận không chiến giữa tiêm kích đôi bên thì pháo binh và tăng thiết giáp Ấn Độ - Pakistan đã chính thức vào cuộc. Xe tăng ào ạt tiến về biên giới.

Trước đó, vàng được hỗ trợ bởi thông tin  Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục lập trường mềm dẻo. Chủ tịch Fed Jerome Powell tái khẳng định quan điểm “kiên nhẫn” trong lộ trình tăng lãi suất của cơ quan này.

Ông Powell cho rằng, nền kinh tế toàn cầu còn đối mặt với nhiều rủi ro và lo ngại về căng thẳng thương mại chưa chấm dứt. Đà tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ cũng sẽ giảm tốc so với mức của năm 2018.

Chuyên gia Sharma nhận định giá vàng dự kiến sẽ đi lên quanh mức 1.310 - 1.330 USD/ounce tùy thuộc vào diễn biến của đồng USD. Ông cho hay lực đẩy chính cho giá vàng nhiều khả năng sẽ đến từ lập trường ôn hòa hơn của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về chính sách tiền tệ, bên cạnh việc rất nhiều ngân hàng trung ương đang quan tâm đến tích lũy vàng.

Hiện tại giới đầu tư đang theo dõi báo cáo tăng trưởng GDP hàng quý và hàng năm của Bộ Thương mại Mỹ, dự kiến sẽ được công bố vào thứ 5, Báo cáo này bị chậm trễ do Chính phủ Mỹ bị đóng cửa một phần kéo dài nhất trong lịch sử nước này.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 28/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,89 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,99 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,02 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h