Giá vàng hôm nay 10/8: Vàng tăng nhẹ

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 10/8 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.214 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 10/8 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.214 USD/ounce - tăng khoảng 3 USD/ounce so với phiên giao dịch hôm qua. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,2 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Giá vàng hôm nay 10/8: Vàng tăng nhẹ

Giá vàng hôm nay 10/8: Vàng tăng nhẹ.

Giá vàng thế giới có dấu hiệu phục hồi nhẹ sau chuỗi ngày giảm sốc trước đó nhưng chưa thể lấy lại được niềm tin từ các nhà đầu tư trên thị trường.

Hiện giá vàng thế giới vẫn đứng ở mức thấp đáy 12 tháng và chưa thể bứt phá đi lên do đồng USD vẫn trong xu hướng tăng. Các quỹ vẫn tiếp tục bán vàng khi mặt hàng kim loại quý không còn là kênh trú bão.

Vàng đứng ở mức thấp chủ yếu do đồng USD vẫn tiếp tục xu hướng đi lên bất chấp Trung Quốc tung ra các biện pháp kiềm chế đồng Nhân dân tệ (NDT) khỏi lao dốc.

Theo Doji Bộ Thương mại Trung Quốc tuyên bố áp thêm thuế 25% lên 16 tỷ USD hàng hóa Mỹ. 333 hàng hóa Mỹ bị Trung Quốc nhắm tới bao gồm các phương tiện vận chuyển như xe hơi cỡ lớn và xe gắn máy. Nhiều loại nhiên liệu và sợi cáp quang cũng nằm trong danh sách này. Ngoài ra, Trung Quốc cũng nhắm tới than đá, dầu mỡ, Vaseline, nhựa đường, các sản phẩm nhựa và hàng tái chế.

Thời gian qua, căng thẳng thương mại Mỹ-Trung được xem là một chất xúc tác cho sự tăng giá của đồng USD, bởi giới đầu tư xem nền kinh tế Mỹ có khả năng chống chọi tốt hơn với tác động của chiến tranh thương mại so với các thị trường mới nổi.

Bên cạnh đó, có vẻ như giới đầu tư đều tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm tăng lãi suất, do vậy vàng hiện càng không phải một kênh đầu tư hấp dẫn.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.220 USD/ounce và sau đó là: 1.230 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.210 USD/ounce và sau đó là: 1.200 USD/ounce.

Chốt phiên giao dịch ngày 9/8, trên thị trường trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,81 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h