Giá vàng hôm nay 14/1: USD suy yếu, vàng giảm nhẹ phiên đầu tuần

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 14/1 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.287 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 14/1 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.287 USD/ounce. Giá vàng giao cho hợp đồng kỳ hạn tháng 2 đang ở mức 1.289,40 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay được hỗ trợ từ sự sụt giảm của thị trường chứng khoán, tuy nhiên đồng USD tăng giá trở lại khiến cho vàng giảm giá nhẹ.

gia-vang-hom-nay-14-1-usd-suy-yeu-vang-giam-nhe-phien-dau-tuan

Giá vàng hôm nay 14/1: USD suy yếu, vàng giảm nhẹ phiên đầu tuần.

Mặc dù đồng USD hồi phục làm sức nóng của vàng bị hạ nhiệt, nhưng thiệt hại mà nó gây ra không đáng kể, giá vàng hiện tại vẫn đang ở mức cao so với 6 tháng qua. Sự ảnh hưởng của đồng bạc xanh có lẽ sẽ diễn ra trong ngắn hạn một vài ngày tới, sau đó vàng sẽ có mức tăng chạm mốc 1.300 USD/ounce.

Dữ liệu lạm phát của Mỹ ít ảnh hưởng đến kim loại quý vì chỉ số giá tiêu dùng cho tháng 12 phù hợp với kỳ vọng, giảm 0,1% so với hàng tháng và tăng 1,9% so với năm trước. "Về lâu dài, những con số này có lợi cho vàng", Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco, cho biết.

"Dữ liệu lạm phát gần đây từ khắp nơi trên thế giới chỉ ra một triển vọng chắc chắn hơn về giá cả tăng trong những tháng tới. Điều đó sẽ cho phép các ngân hàng trung ương thế giới bớt thế diều hâu về các chính sách tiền tệ của họ, đây sẽ là một yếu tố tăng giá cho thị trường kim loại quý", ông Wyckoff giải thích.

Chuyên gia kinh tế của KBC Judge cho biết, lạm phát đang giữ mức thấp là một dấu hiệu cho thấy Cục Dự trữ Liên bang không phải lao vào bất kỳ đợt tăng lãi suất nào trong năm nay.

"Bây giờ có rất ít dấu hiệu cho thấy sự gia tăng áp lực tiền lương hoặc thuế quan đang gây ra bất kỳ sự lạm phát nào, Fed có thể tạm dừng trong quý 1 về việc tăng lãi suất để đánh giá sức khỏe của các chỉ số tăng trưởng. Do đó, chúng tôi tiếp tục mong đợi chỉ một lần tăng trong năm 2019, sẽ thành hiện thực trong quý 2", chuyên gia này cho biết.

Ngoài ra, giá vàng đang được hậu thuẫn lớn khi thị trường Châu Á vào dịp Tết và mùa cưới, nhất là tại Trung Quốc và Ấn Độ. Riêng tại Trung Quốc, dự trữ vàng của nước này đã tăng lên khi một thống kê cho thấy tính đến cuối tháng 12/2018, dự trữ vàng của Trung Quốc tăng hơn tháng 11 là 320.000 ounce, đạt mức gần 60 triệu ounce (5956 triệu). Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 10/2016 đến nay, dự trữ vàng của Trung Quốc tăng lên.

Theo George Gero, giám đốc điều hành của RBC Wealth Management, trong tương lai vàng có thể chạm mức 1.300 USD/ounce và tăng cao hơn, hợp đồng tương lai tháng 6 và tháng 8 đã ở mức trên 1.300 USD/ounce. Biến động trên thị trường chứng khoán và lợi suất trái phiếu cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng. Dự đoán, mục tiêu cuối năm vàng có thể lên 1.350 USD/ounce.

Tuần qua, thị trường vàng trong nước diễn biến khá sôi động do được dẫn nhiệt từ đà tăng của kim quý thế giới. Giá vàng di chuyển tăng giảm đan xen với mức giá cao nhất ở mức 36,74 -36,84 triệu đồng/lượng, mức thấp nhất giao động quanh ngưỡng 36,60 – 36,70 triệu đồng/lượng. Nhu vậy trong tuần qua, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 140 ngàn đồng.

Tính đến cuối ngày hôm qua 13/1, tập đoàn Doji niêm yết vàng miếng ở mức 36,59 - 36,74 triệu đồng/lượng và công ty SJC niêm yết vàng 99,99 ở mức 36,54 - 36,72 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới quay đầu giảm nhẹ phiên đầu tuần do đồng USD phục hồi trở lại nhưng có thể sẽ vọt tăng trong những phiên tiếp theo dự đoán của các chuyên gia.

Theo TieuDung24h