Giá vàng hôm nay 20/8: 57% chuyên gia dự báo giá vàng tăng trong tuần này

Theo kết quả khảo sát của hãng tin Kitco, có tới 57% chuyên gia cho rằng giá vàng tăng, trong khi giới đầu tư lại ngược lại khi chỉ có 19% dự đoán giá vàng tăng trong tuần này.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 20/8 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.185 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng 0,4% lên 1.184,8 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 20/8: 57% chuyên gia dự báo giá vàng tăng trong tuần này

Giá vàng hôm nay 20/8: 57% chuyên gia dự báo giá vàng tăng trong tuần này.

Kim loại quý đã vật lộn một thời gian dài giảm giá, và duy trì đà giảm mạnh kể từ tháng 4 năm ngoái. Vàng giảm hơn 1% bởi áp lực bởi một cuộc lo ngại đồng đô la tăng lên mức cao và sự tăng trưởng chậm lại ở Trung Quốc. Giá vàng kỳ hạn đã lao dốc gần 10% từ đầu năm đến nay.

Vàng nhạy cảm với động thái của đồng đô la Mỹ. Đồng đô la mạnh hơn khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ ngoại tệ, làm giảm nhu cầu của nhà đầu tư đối với kim loại quý.

Theo kết quả khảo sát của hãng tin Kitco, tuần này có sự đối lập rõ rệt về tỷ lệ dự đoán diễn biên giá vàng tuần này.

Cụ thể, có tới 57% chuyên gia cho rằng giá vàng tăng trong tuần này, 36% cho rằng giá vàng giảm và chỉ có 7% giữ quan điểm trung lập.

Còn đối với kết quả khảo sát trong giới đầu tư lại ngược lại khi chỉ có 19% dự đoán giá vàng tăng trong khi có tới 74% dự đoán giá vàng giảm và cũng chỉ có 6% cho rằng giá vàng đi ngang.

Theo một số nhà phân tích, giá vàng được kỳ vọng sẽ phục hồi vào tuần tới nhưng để vượt qua ngưỡng 1.200 USD/ounce có thể là một nhiệm vụ thực sự khó khăn chỉ trong vòng 1 tuần.

Theo chuyên gia phân tích nghiên cứu Lukman Otunuga của hãng FXTM, ‘nếu xuống dưới 1.171 USD/ounce, giá vàng có thể tiếp tục lùi về 1.160 USD/ounce. Việc hồi phục trên ngưỡng tâm lý 1.200 USD/ounce vẫn là một khả năng nếu tâm lý giá có thể giữ trên mức 1.180 USD vào đầu tuần sau’.

Tuần này, FED sẽ công bố biên bản cuộc họp tháng 7 vào ngày 22/8. Đây sẽ là thông tin khiến các nhà đầu tư vàng và USD sẽ theo sát để cân nhắc các quyết định tài chính.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,55 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,75 triệu đồng/lượng. 

Theo TieuDung24h