Giá vàng hôm nay 21/2: USD giảm mạnh, vàng tăng không ngừng

Giá vàng hôm nay 21/2 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.344 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 21/2 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.344 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.346 USD/ounce.

gia-vang-hom-nay-21-2-usd-giam-manh-vang-tang-khong-ngung

Giá vàng hôm nay 21/2: USD giảm mạnh, vàng tăng không ngừng.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng mạnh và lên sát đỉnh cao ghi nhận hồi năm 2016 do đồng USD giảm mạnh so với các đồng tiền chủ chốt.

Vàng tăng giá chủ yếu do đồng USD suy yếu. Đồng bạc xanh chịu áp lực giảm khá mạnh trong bối cảnh các đồng tiền chủ chốt khác trên thế giới tăng trở lại trước những tín hiệu tốt lành từ cuộc đàm phán thương mại Mỹ Trung.

Người đứng đầu chi nhánh ở New York của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) John Williams ngày 20/2 nói rằng ông cảm thấy “thoải mái” với mức lãi suất hiện thời của Mỹ.

Đồng thời, ông thấy không cần phải nâng lãi suất lên cao hơn nữa trừ khi nhịp độ tăng trưởng kinh tế hoặc lạm phát bất ngờ thay đổi rất mạnh.

Lời nhận định của ông Williams được đưa ra chỉ vài tuần sau khi Fed tạm dừng tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 1/2019. Điều này càng cho thấy yêu cầu để Fed - Ngân hàng trung ương Mỹ - thắt chặt chính sách tiền tệ đã cao hơn. Ngoài ra, việc đó cũng cho thấy Fed nhiều khả năng sẽ không nâng lãi suất trong thời gian tới.

Việc khả năng Fed dừng tăng lãi suất trong 2019 đã gây áp lực giảm giá đối với USD thời gian gần đây, cho dù đồng bạc xanh vẫn được hỗ trợ bởi quan điểm của nhiều nhà đầu tư cho rằng kinh tế Mỹ vững vàng hơn các nền kinh tế chủ chốt khác.

Đêm qua, phái đoàn đàm phán thương mại của 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới đã gặp nhau tại Washington và nhiều khả năng cuộc gặp cấp cao giữa 2 bên sẽ được tổ chức vào ngày 21/2 (giờ Mỹ). Dự kiến Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wibur Ross và Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc sẽ tham gia cuộc đàm phán.

Các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung diễn ra trong tuần này được cho là có vẻ lạc quan hơn. Tổng thống DC Trump ngày 19/2 cho biết có thể có sự linh hoạt về thời hạn thuế quan thương mại Mỹ áp đặt lên Trung Quốc thay vì ngày 1/3 như tuyên bố trước đó.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm thứ Tư cho biết sẽ có những hậu quả kinh tế thảm khốc nếu Hoa Kỳ áp các lệnh trừng phạt mới đối với Trung Quốc.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên 20/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 37,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,20 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,015 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h