Giá vàng hôm nay 22/9: Bất ngờ giảm mạnh phiên cuối tuần

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 22/9 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.200 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 22/9 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.200 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12 giảm 0,83% xuống 1.201,30 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 22/9: Bất ngờ giảm mạnh phiên cuối tuần

Giá vàng hôm nay 22/9: Bất ngờ giảm mạnh phiên cuối tuần.

Giá vàng thế giới hôm qua giảm do đồng USD mạnh lên so với bảng Anh và euro sau khi Thủ tướng Anh Theresa May cho biết Liên minh Châu Âu (EU) phải đưa ra kế hoạch Brexit thay thế, đồng thời cho rằng các cuộc đàm phán đã bế tắc sau khi các nhà lãnh đạo EU từ chối kế hoạch của bà mà không cho biết lý do.

Động thái của Trung Quốc kích thích tiêu dùng trong nước cũng hỗ trợ đồng USD khi nhà đầu tư đặt cược rằng diễn biến mới nhất trong tranh chấp thương mại Mỹ - Trung khó có thể kéo giảm tăng trưởng toàn cầu.

Theo Doji, chuyên gia phân tích Daniel Hynes thuộc ngân hàng ANZ nhận định vàng đang phải đối mặt với nhiều cơn gió ngược như kế hoạch nâng lãi suất của Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Cuộc tranh chấp thương mại đang leo thang giữa hai nền kinh tế hàng đầu đang đẩy các nhà đầu tư hướng tới đồng USD, bất chấp việc vàng lâu nay vốn được coi là tài sản an toàn.

Chuyên gia Barnabas Gan cũng nói rằng những động thái thuế quan của Mỹ sẽ giúp cải thiện cán cân thương mại của nước này, quá đói tạo đà đi lên cho đồng USD đồng thời gây sức ép xuống giá cho vàng.

Mới đây, chính quyền Donald Trump đã quyết định áp mức thuế 10% lên thêm 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc kể từ 24/9 và nhận lại đòn đáp trả từ Bắc Kinh với mức thuế 5 - 10% lên 60% tỷ USD hàng hóa của mình.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra).

Còn Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h