Giá vàng hôm nay 28/5: Dự báo vàng sẽ tăng mạnh trong tuần này?

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 28/5 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.303,34 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn giao tháng 6/2018 cũng chốt tuần trên ngưỡng này là 1.303,70 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 28/5: Dự báo vàng sẽ tăng mạnh trong tuần này?

Giá vàng hôm nay 28/5: Dự báo vàng sẽ tăng mạnh trong tuần này?

 Tuần qua, giá vàng chịu ảnh hưởng của chính sách tiền tệ của Cục dự trữ liên bang. Các thành viên của Fed ủng hộ quan điểm chỉ số lạm tăng cao so với mục tiêu 2% trong ngắn hạn. Vàng cũng bị ảnh hưởng bởi yếu tố chính trị sau khi Tổng thống Donald Trump hủy bỏ cuộc họp với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Nhiều chuyên gia lạc quan rằng, vàng có thể tăng giá sau khi ở mức trung bình 1.307 USD/ounce. Trong khi đó, một số nhà đầu tư lạc quan, vàng tăng trên mức 1.325 USD/ounce, mức cao nhất trong tháng 4.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho biết, vàng có khả năng tăng giá trong ngắn hạn khi lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm giảm dưới 3%. Trái phiếu có thể gây sức ép với đồng bạc xanh, điều này tích cực cho giá vàng. Ông nói thêm rằng, vàng cũng có thể hưởng lợi từ sự bất ổn kinh tế ngày càng tăng ở châu Âu.

Hầu hết các nhà đầu tư cho rằng, vàng vẫn là kênh mà các nhà đầu tư lựa chọn và đánh giá là an toàn và hiệu quả.

Kết quả khảo sát dự báo diễn biến giá vàng tuần này do Kitco News thực hiện cho thấy, đa số các chuyên gia và nhà đầu tư đều kỳ vọng vàng sẽ tiếp tục tăng giá.

Theo kết quả khảo sát trong giới chuyên gia, có tới 61% dự báo giá vàng sẽ tăng, 22% dự báo giá giảm và 17% có quan điểm trung lập. Còn theo kết quả khảo sát trong giới đầu tư, cũng có quá bán (54%) ý kiến trả lời dự báo giá vàng tăng, 33% dự báo giá giảm và 13% dự báo giá đi ngang.

Kết quả này được đánh giá là tích cực so với tuần trước. Bởi tuần trước, số lượng chuyên gia cũng như nhà đầu tư dự báo giá vàng tăng và giảm khá cân bằng.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, vàng SJC 1kg của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,580 – 36, 730 triệu đồng/lượng, giảm 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,620 – 36,700 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Theo TieuDung24h