Giá vàng hôm nay 8/8: USD hạ nhiệt, vàng phục hồi

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 8/8 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.213,6 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 8/8 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.213,6 USD/ounce - tăng khoảng 2 USD/ounce so với phiên giao dịch hôm qua. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,2 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.

Giá vàng hôm nay 8/8: USD hạ nhiệt, vàng phục hồi

Giá vàng hôm nay 8/8: USD hạ nhiệt, vàng phục hồi.

Giá vàng thế giới tăng trở lại từ đáy 12 tháng do đồng USD giảm so với rổ các đồng tiền chủ chốt trong đó có đồng Nhân dân tệ sau khi Trung Quốc tung chính sách kích thích kinh tế. Tuy nhiên, triển vọng của thị trường vàng vẫn khá ảm đạm.

Vàng giảm giá chủ yếu do đồng USD hạ nhiệt trong khi đồng Nhân dân tệ tăng khá mạnh trở lại sau chuỗi ngày lao dốc do giới đầu tư lo ngại cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung sẽ nhấn chìm nền kinh tế Trung Quốc. 

Vàng tăng trở lại còn do giá thoát ngưỡng nhạy cảm 1.200 USD/ounce. Lực cầu bắt đáy bất ngờ tăng trở lại. Giá vàng, đã giảm gần 12% kể từ giữa tháng 4/2018 chủ yếu do đồng USD mạnh. Tuy nhiên, xu hướng lãi suất tăng và dòng tiền trở đầu tư chảy ngược về Mỹ sẽ khiến đồng USD có thể tiếp tục tăng giá.

Nhà phân tích thị trường david Madden của CMC Markets dự đoán giá vàng có khả năng sẽ trượt xuống dưới thấp hơn 1,200 USD/ounce, và có thể nằm ở mức 1,180 USD/ounce.

Madden nói thêm rằng khó có thể tăng giá vàng trong thời gian tới khi đồng đô la Mỹ và thị trường chứng khoán tiếp tục thống trị lợi ích của nhà đầu tư.

Simona Gambarini, chuyên gia kinh tế hàng hóa của Capital Economics, đồng tình rằng trên thị trường vàng đã có đủ sự hỗ trợ để không xảy ra sự sụp đổ về giá nhưng vẫn không loại trừ khả năng vàng rơi xuống dưới 1,200 USD trong ngắn hạn.

Capital Economics đã xem xét lại dự báo của năm 2018 hồi đầu tuần và giờ đang đợi xem vàng có kết thúc năm ở mốc 1,200 USD không. Lý do để Capital Economics phải xem lại dự báo bởi đồng đôla đang kéo dài quá trình tăng giá. Và vì tình hình đó nên vàng khó có cơ hội trở mình.

Không chỉ Madden và Gambarini mà cả chiến lược gia hàng hóa của TD Securities là Ryan McKay cũng cho rằng vàng sẽ tiếp tục giảm sâu xuống dưới 1,200 USD/ounce.

Ông nói thêm rằng các nhà đầu tư nên bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến dữ liệu kinh tế Mỹ khi các con số này đã thể hiện kém hơn mong đợi.

Thứ sáu vừa qua, chính phủ công bố dữ liệu việc làm tháng 7 chỉ ở mức 157,000 việc làm, thấp hơn so với con số dự kiến 191,000. Trung bình lương theo giờ vẫn giữ nguyên không tăng.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên 7/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,88 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h