Nở rộ gói bảo hiểm Covid-19 giá rẻ: Thủ tướng yêu cầu dừng triển khai

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhất trí với đề xuất yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm không triển khai gói bảo hiểm liên quan đến bệnh Covid-19.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều  30/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhất trí với đề xuất của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh Covid-19 là yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm không giới thiệu, hoặc không triển khai gói bảo hiểm liên quan đến bệnh Covid-19.

Trước đó, các gói bảo hiểm liên quan đến bệnh Covid-19 là một trong những sản phẩm bảo hiểm nở rộ trong thời gian gần đây, với mức giá rất rẻ. Đơn cử, gói bảo hiểm Corona++1 của Tổng công ty Bảo hiểm PVI có mức phí bảo hiểm chỉ 195 nghìn đồng/người/năm, số tiền bảo hiểm sẽ là 100 triệu đồng/người, phạm vi bảo hiểm với trường hợp tử vong do chủng virus corona và do tai nạn bệnh tật.

 no-ro-goi-bao-hiem-covid-19-gia-re-thu-tuong-yeu-cau-dung-trien-khai

 Gói bảo hiểm Covid-19 của PVI.

Còn gói bảo hiểm Corona++2, chi phí bảo hiểm 330 nghìn đồng/người/năm, số tiền bảo hiểm lên tới 100 triệu đồng/người, phạm vi bảo hiểm rộng hơn bao gồm trợ cấp nằm viện 300 nghìn đồng/người/ngày.

Tổng công ty Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) cũng tung ra sản phẩm Encovy (nCoV Shield) với quyền lợi lên tới 100 triệu đồng/người với mức phí 200.000 đồng/người/năm. Trong trường hợp nghi nhiễm và điều trị cách ly, khách hàng có thể nhận được chi phí nằm viện 100.000 đồng/người/ngày.

Bảo hiểm Manulife Việt Nam bán qua sàn thương mại điện tử Shopee ba sản phẩm có giá lần lượt là 199 nghìn đồng, 599 nghìn đồng và 999 nghìn đồng mỗi năm. Khách hàng bị nghi hay đã xác định dương tính với Covid-19 sẽ được miễn thời gian chờ, số tiền trợ cấp y tế được tính theo mức giá nằm viện tại khoa chăm sóc đặc biệt tương ứng 200 nghìn đồng, 400 nghìn đồng và 600 nghìn đồng.....

Liên quan đến vấn đề này, ngày 13/3, chỉ đạo tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã thống nhất với Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 về vấn đề kinh phí điều trị với bệnh nhân mắc Covid-19.

Theo đó, người Việt Nam tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) sẽ được Quỹ BHYT chi trả chi phí trị bệnh. Người không tham gia BHYT được ngân sách nhà nước chi trả.

Thu Hà

Theo VietQ