Thiếu nữ được giải cứu thần kì khỏi bọn buôn người nhờ Twitter

Một thiếu nữ mồ côi 19 tuổi đã được giải thoát khỏi bọn buôn người ở Ấn Độ, sau khi một hành khách đi cùng đăng dòng tweet cho Bộ Đường sắt nước này.

Công tác giải cứu đã được trao đổi ngay trên Twitter, và cô gái đã được giúp đỡ chỉ sau vài giờ.


Cô gái đã được giải cứu

Khi đang trên một chuyến tàu đi từ Hyderabad, Radha Lohar đã đưa một mảnh giấy cho một vị khách đi cùng, nói rằng cô đang bị bắt đi đến Delhi. Người khách chuyển thông tin cho người họ hàng tên là Divyansh Khunteta và người này ngay lập tức đăng dòng Tweet đính kèm bức ảnh chụp mảnh giấy Lohar viết gửi đến công ty Đường sắt Ấn Độ.

Các nhân viên đường sắt đã khẩn trương báo cho Bộ phận Bảo vệ an ninhĐường sắt, để họ lên chuyến tàu đến ga Ramagundam, ở đây họ tìm ra rằng Lohar đang làm việc với một công ty giới thiệu việc làm và cô bị ép đến Delhi. Sau đó cô đã được một tổ chức phi chính phủ tại địa phương giúp đỡ để được trở về nhà.

Các hành khách Ấn Độ gần đây thường lên mạng xã hội phàn nàn về các dịch vụ đường sắt, vì vậy công ty Đường sắt Ấn độ quyết định thay đổi ngay tức thì để loại bỏ mọi sự quan liêu. Từ khi tham gia Twitter vào tháng 7/2014, bộ đường sắt đã thành lập một đội ngũ “túc trực” quản lý tài khoản và trả lời những phàn nàn của khách hàng.

Trong tháng 11, một hành khách nữ đã nhận được sự giúp đỡ nhanh chóng sau khi nói về việc mình bị quấy rối trong chuyến đi. Trong một sự cố khác, công ty Đường sắt Ấn Độ đã đưa ra kịp thời trợ giúp y tế cho một người đàn ông khi anh ta tweet về triệu chứng tê liệt của bố mình.

Theo Phương Anh ( Mashable / Khỏe & Đẹp )