3 động tác xoá nếp nhăn mắt nhờ một phút massage kiểu Nhật

Kỹ thuật massage chống lão hoá mắt 'Shiatsu' giúp thúc đẩy lưu thông máu, cải thiện tốc độ trẻ hoá da, giúp làm mờ nếp nhăn vùng mắt.

3-dong-tac-xoa-nep-nhan-mat-nho-mot-phut-massage-kieu-nhat
Kỹ thuật massage Shiatsu được đông đảo người Nhật áp dụng.

Kỹ thuật massage "Shiatsu" xuất phát từ hai từ trong tiếng Nhật là "ngón tay" và "ấn". Kỹ thuật này do Tokujiro Namikoshi sáng tạo vào đầu thế kỷ 20, dựa trên nền tảng giải phẫu học kết hợp cùng bí thuật của y học Tây Tạng, Phương pháp đơn giản và hiệu quả này được đông đảo người Nhật áp dụng.

Kỹ thuật massage dựa trên việc ấn vào một số vị trí cố định, giúp kích thích lưu thông máu và dịch bạch huyết, làm tăng tốc độ cũng như hiệu quả của quá trình trao đổi chất trong các mô, từ đó, tăng tốc quá trình tái tạo tế bào da, làm trẻ hoá da.

Tokujiro Namikoshi không khuyến khích massage theo diện rộng bởi các kỹ thuật này cần được thực hiện bởi những chuyên gia có kinh nghiệm. Khi tự massage, bạn chỉ cần ấn vào đúng điểm với lực trung bình để làm phẳng nếp nhăn, loại bỏ vết chân chim, tăng độ đàn hồi cho da bằng cách kích thích sản xuất collagen và elastin, đồng thời, cân bằng việc tiết dầu trên da.

Loại bỏ vết chân chim

3-dong-tac-xoa-nep-nhan-mat-nho-mot-phut-massage-kieu-nhat

Làm ấm ngón trỏ, ấn vào vùng đuôi mắt, hơi kéo các cơ về phía thái dương một chút. Dùng lực vừa đủ để đảm bảo bạn đang kéo các cơ chứ không phải kéo bề mặt da. Giữ trong 3 giây rồi thả lỏng. Lặp lại 8 lần.

Làm mờ nếp nhăn dưới mắt

3-dong-tac-xoa-nep-nhan-mat-nho-mot-phut-massage-kieu-nhat

Làm ấm bàn tay rồi dùng ngón trỏ, ngón giữa và ngón đeo nhẫn ấn vào các điểm như trong hình. Chú ý, lực ấn vừa đủ. Giữ trong 10 giây rồi thả lỏng. Lặp lại 8 lần.

Xoá tan bọng mắt

3-dong-tac-xoa-nep-nhan-mat-nho-mot-phut-massage-kieu-nhat

Làm ấm bàn tay rồi dùng ngón trỏ di chuyển trên da theo đường vuông góc như hình, bắt đầu từ hốc mắt trong ra đuôi mắt. Chú ý không kéo mạnh khiến căng da. Tiếp tục dùng ngón trỏ và ngón giữa ấn đồng thời cả hốc mắt trong và đuôi mắt. Giữ trong 3 giây rồi thả lỏng. Lặp lại 8 lần.

Theo GiaDinh