Nhanh trí gửi tin nhắn giữa đêm, cô gái bản được cứu khỏi 'động quỷ'

Tin lời giới thiệu của một phụ nữ mới quen biết, cháu N. đã bị lừa vào làm nhân viên phục vụ quán massage, karaoke.

Công an huyện Than Uyên (tỉnh Lai Châu) phối hợp cùng các lực lượng chức năng đã giải cứu thành công thiếu nữ bị lừa vào làm nhân viên quán massage, karaoke.

Trước đó, ngày 15/8, Công an xã Khoen On (huyện Than Uyên) tiếp nhận đơn trình báo của anh L.V.C (SN 1983, trú tại Bản On, xã Khoen On) về việc con gái anh là cháu L.T.N. (SN 2007) nhắn tin cầu cứu giữa đêm khi đi làm thuê tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Những ngày sau đó, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Than Uyên phối hợp cùng các lực lượng chức năng xác định được cháu N. đang ở cơ sở massage của Hồ Sĩ H. (SN 1994, trú tại huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc). Cháu N. được công an giải cứu an toàn.

Tại cơ quan công an, N. cho biết, đầu tháng 7/2023, trong 1 lần đi xe khách có quen biết một phụ nữ và kết bạn trên Facebook. Sau đó, người này nhắn tin giới thiệu cho N. công việc tại một quán ăn ở tỉnh Vĩnh Phúc với mức thu nhập hấp dẫn.

Do nhẹ dạ cả tin, N. đã nhận lời đi làm. Khi đến Vĩnh Phúc, N. được đối tượng đưa tới làm việc tại một quán massage.

Trong quá trình làm việc, N. bị chủ quán thu điện thoại, không cho sử dụng, yêu cầu phải làm việc 1 năm mới cho về. Khi hỏi mọi người, N. được biết, việc làm của các bạn nữ ở cùng là phục vụ khách nam đến massage và đi các quán karaoke trên địa bàn phục vụ khi có yêu cầu. Biết mình bị lừa, N. đã tìm cách trộm điện thoại và nhắn tin cầu cứu gia đình.

Theo GiaDinh